x close

สาวกินแมลงทอด แพ้หนักต้องเข้า รพ. มาช้า 5 นาทีคือตาย ชีวิตเหมือนเกิดใหม่อีกที

          สาวเตือนภัย ลองกินแมลงทอดทำเอง ชิมไปแค่ 5-6 ตัว ก่อนแพ้หนักถึงขั้นเข้า รพ. เผยถึงมือหมอช้า 5 นาทีคงสิ้นชีพ ลั่นเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok@miniladyyy

           เป็นอีกหนึ่งของกินเล่นขวัญใจหลาย ๆ คนสำหรับ แมลงทอด เนื่องจากรสชาติถูกปากและหาซื้อไม่ยาก แต่อีกมุมหนึ่งเมนูนี้ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน รวมทั้งยังอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลได้เลยทีเดียว

           เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok@miniladyyy ได้โพสต์เตือนภัย หลังลองกินแมลงทอด แต่เกิดอาการแพ้รุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล หากส่งไม่ทันมีสิทธิ์ถึงขั้นเสียชีวิต

          ทั้งนี้ เธอบอกว่า ไม่อยากให้ทุกคนประมาทเมื่อกินแมลงทอด เพราะหลังจากที่กินไป ปรากฏว่าเธอแพ้อย่างหนัก ต้องเข้าไอซียู ถ้าถึงมือหมอช้า 5 นาทีคือตายแน่นอน "ครั้งนี้รอดมา เหมือนได้เกิดใหม่"

          โดยสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจลองกินแมลงทอดครั้งแรก เนื่องมาจากที่เธอไม่เคยกินแมลงทอดมาก่อน และกลัวหนอนมาก เธอจึงลองชิมแมลงทอดที่ทำเองเป็นครั้งแรก แต่พอกินเข้าไปสักพักก็รู้สึกว่าอร่อย ก่อนที่อาการแพ้จะออกอย่างรุนแรง 

          "คำเดียวเกือบหลับตลอดกาล เราไม่เคยกินแมลงเพราะเรากลัวหนอนมาตลอด นี่จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เพื่อนใครแพ้ เขาไม่ได้ดัดจริตนะ ตายได้เลยนะ เชื่อเรา เราเพิ่งรอดมา"

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok@miniladyyy

          หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้กลายเป็นไวรัลจนมีคนเข้าชมกว่า 3 แสนครั้ง ชาวเน็ตหลายคนเพิ่งรู้ว่าแมลงทอดอาจทำให้แพ้ได้หนักถึงขั้นนี้ ขณะที่หลายคนยืนยันว่าเคยกินแล้วมีอาการแพ้จนบวม แม้จะชื่นชอบแต่ก็ไม่สามารถกินได้อีก

           ขณะที่ความเห็นหนึ่งให้ข้อมูลว่า "แมลงมีสารที่กระตุ้นภูมิแพ้ คนที่เป็นภูมิแพ้จะเสี่ยงมาก เราคนหนึ่งที่ไม่กินแล้ว จากที่เคยกินได้ก็เกิดกลัวเลยไม่กิน" โดยเจ้าของคลิปตอบกลับว่า "น่าจะรู้ข้อมูลนี้ก่อนกินเข้าไป ไม่น่าเลย เกือบขิต" นอกจากนี้ยังเผยว่าเธอนั้นกินไปเพียง 5-6 ตัวเท่านั้น

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok@miniladyyy

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok@miniladyyy

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok@miniladyyy

แมลงทอด

แมลงทอด

แมลงทอด

แมลงทอด

แมลงทอด

แมลงทอด



ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@miniladyyy



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกินแมลงทอด แพ้หนักต้องเข้า รพ. มาช้า 5 นาทีคือตาย ชีวิตเหมือนเกิดใหม่อีกที อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2566 เวลา 14:04:32 9,578 อ่าน
TOP