x close

ดราม่า Little Monster จ้างงาน 9 ชม. ค่าแรง 300 เงินน้อยเกิน พี่เหว่ง ออกมาแจงอีกมุม


          ดราม่าเพจ Little Monster ประกาศสมัครงานแอดมิน พาร์ตไทม์ 9 ชม. ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ ใช้คอมฯ ส่วนตัว ด้าน พี่เหว่ง ยูทูบเบอร์ดัง น้อมรับสื่อสารผิดพลาดหลายจุด

Little Monster

          กลายเป็นดราม่าที่กลายเป็นที่ถกเถียง กรณีวันที่ 23 มีนาคม 2566 โลกโซเชียลแชร์ภาพประกาศรับสมัครงานของบริษัทของยูทูบเบอร์สายครอบครัวชื่อดัง สมัครแอดมินเพจ Little Monster ตอบแชตลูกค้า ทำงานกะเย็น 15.00 - 00.00 น. ประมาณ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ค่าแรงวันละ 300 บาท ทำงานแบบ Work from home 100% โดยต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับติดตั้งโปรแกรมติดตามการทำงาน มีใจรักในการขาย ละเอียด รอบคอบ พิมพ์ภาษาไทยถูกต้อง

Little Monster

          ปรากฏว่า โพสต์ดังกล่าวสร้างเสียงวิจารณ์อย่างดุเดือดในหลายมุมมอง หลัก ๆ คือเรื่อง ให้ทำงาน 9 ชั่วโมง แต่ให้ค่าแรง 300 บาท รวมทั้งคนทำงานต้องใช้คอมฯ หรือ โน้ตบุ๊กส่วนตัว ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และแม้จะเป็นการทำงานแบบ Work From Home ไม่ต้องเสียเวลามาออฟฟิศ แต่คนทำงานต้องเสียค่าไฟ ค่าเน็ต รวมทั้งยังมีการระบุถึงโปรแกรมติดตามการทำงาน ซึ่งอาจเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวหรือไม่

          นอกจากนี้ หลายคนมองว่าเป็นการจ้างงานเต็มเวลา แต่ไม่ได้ระบุเรื่องสวัสดิการใด ๆ เลย ซึ่งบางส่วนมองว่าค่อนข้างผิดหวัง เพราะช่องดังกล่าวนั้นที่ผ่านมามีชื่อเสียงที่ดี มีแนวคิดที่ทันสมัย แต่กลับเกิดกรณีการประกาศจ้างงานเช่นนี้

          ต่อมา แอดมินบริษัทของยูทูบเบอร์ดัง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงระบุใจความว่า เป็นการสื่อสารผิดพลาด เวลาไม่ใช่ 9 ชั่วโมง แต่เป็น 6 ชั่วโมง คือ 18.00-00.00 น. ที่ระบุว่า 15.00 น. คือเป็นเวลางานช่วงแรกที่ต้องมีการสอนงานก่อน ซึ่งจะมีค่างจ้างในช่วงนั้นเพิ่มให้ด้วย ส่วนเรื่องเงินก็มีการปรับตามความเหมาะสมของผู้สมัคร พร้อมน้อมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

Little Monster

พี่เหว่ง Little Monster แจงอีกด้าน ลงเวลาทำงานผิดพลาด - เงินเดือนที่ให้เป็นพาร์ตไทม์ ไม่ถือว่าแย่


          ล่าสุด พี่เหว่ง เจ้าของเพจ Little Monster และช่องยูทูบเทพลีลา อัดคลิปชี้แจงดราม่าดังกล่าว โดยน้อมรับความผิดพลาดเรื่องการสื่อสาร โดยเฉพาะรายละเอียดช่วงเวลาการทำงาน และเรื่องของค่าตอบแทนและสวัสดิการอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถูกระบุไว้ในประกาศ โดยมีใจความดังนี้

Little Monster

          - อุปกรณ์การทำงาน ต้องมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ความจริงแล้วไม่จำเป็นก็ได้ เพราะทำงานผ่านมือถือได้ แต่ที่แจ้งไว้ว่าต้องมีคอมพิวเตอร์ เพราะทีมงานคิดว่าสะดวกที่สุด ส่วนโปรแกรมติดตามการทำงาน เป็นการติดตั้งระบบหลังบ้านเกี่ยวกับระบบการขาย ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว

          - เวลาการทำงาน 15.00 - 00.00 น. เป็นการสื่อสารผิดพลาด เพราะช่วงการทำงานจริง ๆ คือ 18.00 - 00.00 น. ส่วนเหตุที่เขียนว่า 15.00 น. เพราะช่วง 2 - 3 วันแรกอาจต้องเข้ามาเรียนงาน 15.00 น. โดยจะมีค่าเดินทางให้ ส่วนที่ทำงาน 5 - 6 วัน คือสามารถเลือกได้ว่าจะทำวันไหน แบ่งกันในทีม

          - เงินเดือน ชั่วโมงละ 50 บาท การทำงานนั้นเป็นเพียงการตอบแชตข้อความลูกค้า เฉลี่ยชั่วโมงละ 5-6 คน นอกจากนี้ยังไม่ได้ระบุมีค่าคอมมิชชั่นให้ด้วย รายได้เฉลี่ยเดือนละ 9,000 - 10,000 บาท คิดว่าเป็นเรตงานพาร์ตไทม์ที่ไม่แย่

          พี่เหว่ง ยอมรับว่าบางเรื่องรายละเอียดที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ส่วนบางเรื่องก็ขาดรายละเอียดสำคัญ ส่งผลให้ผู้รับสารเข้าใจผิด แต่เชื่อว่านี่จะเป็นประสบการณ์ของทีมงาน ยืนยันว่าการสมัครงานที่นี่ดี เงินเดือนขึ้นทุกปี มีโบนัส 2 เดือน อิงตามผลตอบแทน สวัสดิการครบทุกอย่าง สิ่งที่บริษัทคิดคือ ไม่เอาเปรียบกับคนที่ทำงาน และขอโทษอีกครั้งที่สื่อสารผิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า Little Monster จ้างงาน 9 ชม. ค่าแรง 300 เงินน้อยเกิน พี่เหว่ง ออกมาแจงอีกมุม โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2566 เวลา 09:11:56 53,282 อ่าน
TOP