x close

แม่ส่งลูก 4 เดือน ให้สถานรับเลี้ยง 2 ชม. ลูกเข้า รพ.-ตาย ข้องใจ...ให้กินนมแล้วนอนคว่ำ


          แม่ใจสลาย ส่งลูกสาว 4 เดือน ฝากสถานรับเลี้ยง 2 ชั่วโมง ลูกเสียชีวิตปริศนา ด้านพี่เลี้ยงแจงช่วยเต็มที่แล้ว รับสุดเสียใจจนเลิกอาชีพ

เด็กเสียชีวิต

          วันที่ 24 มีนาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องราวร้องเรียนของ น.ส.เก่ง และนายณัฐพล พ่อแม่ของเด็กหญิง อายุ 4 เดือน กรณีนำลูกไปฝากเลี้ยงไว้กับสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งใน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี แต่กลับพบว่าลูกนั้นเสียชีวิตแบบกะทันหัน

          น.ส.เก่ง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนต้องการหาพี่เลี้ยงเด็ก จากนั้นได้รับการแนะนำจากเพื่อนร่วมงานแจ้งพี่สาวว่าสถานที่เลี้ยงเด็กแห่งนี้ดี พี่สาวจึงได้ติดต่อไป จากนั้นตนก็เข้าไปพูดคุยกับคนที่รับเลี้ยงเด็กและเข้าไปดูสถานที่ ที่ดังกล่าวรับเลี้ยงตั้งแต่เด็กแรกเกิด ดูแลเด็กตลอดเวลา และมีเด็กที่ถูกนำมาฝากเลี้ยงประมาณ 5-6 คน จากนั้นก็ได้ตกลงค่าจ้างเรียบร้อยเป็นวันละ 150 บาท

เด็กเสียชีวิต

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. ตนนำลูกไปส่งให้กับสถานรับเลี้ยงเด็กตามปกติ ตอนนั้นลูกมีน้ำมูกใส แต่ก็ไม่มีอาการอย่างอื่นเลย ยังยิ้มแย้มร่าเริงเป็นปกติ ซึ่งตนก็ชงนมไปให้ลูกด้วยหนึ่งขวด ประมาณ 4 ออนซ์ แต่จากนั้น ประมาณ 09.30 น. คนที่รับเลี้ยงเด็ก โทร. มาบอกว่า ทำไมไม่บอกว่าเด็กไม่สบาย ซึ่งตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาลแล้ว โดยพี่เลี้ยงเด็กก็ร้องไห้ออกมา

          หลังทราบเรื่องตนจึงไปที่โรงพยาบาล พบว่าลูกอยู่ในห้องฉุกเฉิน หมอก็ได้เดินออกมาจับที่มือของตน ตอนนั้นไม่นึกว่าน้องจะเป็นอะไรมาก สภาพน้องตอนนั้นไม่มีสติ ปากเขียว เนื่องจากขาดออกซิเจน ทราบว่าตอนที่คนรับเลี้ยงเด็กนำลูกไปส่งที่โรงพยาบาล ตอนนั้นน้องก็ไม่มีสติแล้ว

เด็กเสียชีวิต

          จากนั้น หมอก็เรียกไปคุยว่า พี่เลี้ยงเด็กคนนี้บอกกับหมอว่า หลังจากที่ให้นมน้องเสร็จแล้วก็จับนอนคว่ำ เพื่อที่จะให้น้องเข้านอน ซึ่งเด็ก 4 เดือน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ยังพลิกซ้ายพลิกขวาเองยังไม่เก่ง อีกอย่างตนก็ไม่เคยให้ลูกนอนคว่ำเลย หลังจากนั้น พี่เลี้ยงบอกว่า พอมาเจออีกทีน้องหน้าเขียว ไม่รู้สึกตัวแล้ว ส่วนทางโรงพยาบาลแจ้งว่าถ้าหากเด็กฟื้นขึ้นมาได้ก็จะไม่เหมือนเดิม อาจจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา

          ก่อนที่ลูกจะเสียชีวิต ตนมีความรู้สึกวูบวาบตามตัว เลยขึ้นมาหาลูกที่ห้อง จากนั้นพูดกับว่าเดี๋ยวแม่ไปใส่บาตรให้ ตอนนั้นหัวใจน้องเต้นอยู่ที่ 15 พอตนจับตัวน้อง หัวใจก็หยุดเต้นทันที จากเหตุการณ์นี้ ตนแค่อยากให้พี่เลี้ยงคนนี้ออกมาช่วยเหลือ ออกมาดูแล แสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงจะไม่ได้ตั้งใจแต่ก็ควรจะมาดูน้องบ้าง

          ต่อมา พ่อแม่ของเด็กผู้เสียชีวิต และญาติ ๆ ได้เดินทางไปที่ สภ.ท่าม่วง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงรายนี้แล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

          ด้าน พี่เลี้ยงเด็ก เปิดใจหลังสอบปากคำว่า ได้รับเด็กมาเวลาประมาณ 07.30 น. หลังจากนั้นก็เอาเด็กมาอาบน้ำ ป้อนนม แล้วก็พาเข้านอน ระหว่างนั้นเด็กสำลักนม 1 ครั้ง ตนก็คิดว่าไม่เป็นอะไร และยังอุ้มเล่นอยู่บริเวณห้องโถง จนเด็กเริ่มง่วง จึงได้รีบนำเด็กเข้านอน เมื่อแน่ใจว่าเด็กหลับแล้ว ตนจึงออกมากินข้าว ไม่นานหลังจากกินข้าวเสร็จก็เดินขึ้นมาดูน้อง พบว่าน้องมีอาการแน่นิ่ง ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าน้องหยุดหายใจหรือยัง จึงนำน้องมาที่ห้องโถงและทำการปั๊มหัวใจ 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 มีน้ำมูกทะลักออกมา ครั้งที่ 2 ก็มีน้ำมูกออกมาเหมือนเดิม ครั้งที่ 3 ก็มีน้ำมูกออกมาอีก

          หลังจากนั้นจึงรีบนำเด็กไปส่งที่โรงพยาบาล ตนทำอาชีพเป็นพี่เลี้ยงเด็กมากว่า 10 ปี เลี้ยงเด็กมาแล้วกว่า 130 คน ไม่เคยมีเหตุอะไรแบบนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เด็กเสียชีวิต ส่วนคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย และหลังจากนี้คงเลิกเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะรู้สึกแย่มาก ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษครอบครัวของเด็ก ซึ่งตนก็ไม่ตั้งใจให้เรื่องมันเป็นแบบนี้ ตนพยายามช่วยชีวิตสุดความสามารถแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ส่งลูก 4 เดือน ให้สถานรับเลี้ยง 2 ชม. ลูกเข้า รพ.-ตาย ข้องใจ...ให้กินนมแล้วนอนคว่ำ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2566 เวลา 16:49:45 4,449 อ่าน
TOP