x close

ดราม่า เฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า รู้สึกเหมือนโถส้วม แฉอีกด้านโดนขอให้ทำ


          กำลังเป็นดราม่าคุกรุ่นสุด ๆ ในสังคมออนไลน์ ไทย-ลาว เมื่อเพจ เฉียง ไปอยู่ไหนมา ทำคอนเทนต์เที่ยวเมืองลาว แล้วไปสระผมที่ลาว และพบว่าร้านใช้แชมพูล้างหน้าให้ โดยที่ในคลิปเฉัยงได้ตำหนิร้านไป รวมถึงการบอกว่ารู้สึกเหมือนโถส้วม จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และทางร้านต้องออกมาชี้แจง 

          เฉียง ไปอยู่ไหนมา สระผมที่ลาว ร้านใช้แชมพูล้างหน้าให้จนเข้าตา มีการบอกว่า รู้สึกเหมือนโถส้วม


          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 เฉียง ไปอยู่ไหนมา อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยว ได้ทำคลิปตอนที่ไปเที่ยวกรุงเวียงจันทร์ ประเทศลาว และเฉียงได้ถามลูกเพจว่าจะทำอะไรเวลาที่มาลาว ก็มีคนแนะนำว่าให้ไปเข้าร้าสระผม เฉียงจึงเข้าไปในร้านเสริมสวยร้านหนึ่งและแจ้งว่า ต้องการมา "สระผม ล้างหน้า"


          ซึ่งในตอนแรก ก็เป็นการสระผมตามปกติ ในน้ำที่ 1 และ 2 แต่พอมีการสระผมที่น้ำ 3 ปรากฏว่าช่างได้เอามือที่มีฟองเต็มมาลูบหน้าเฉียง และถามว่า "ยังไง ยังไง" เฉียงเองก็ได้แต่ขำและบอกว่ามันเหมือนกับที่ดูในรีวิวมาเลย

          เท่านั้นยังไม่พอ เหมือนกับว่าฟองจะเข้าตา จนเฉียงก็ร้องออกมา ทำให้ทางร้านต้องรีบเอาผ้ามาเช็ดตา และบอกให้เอาสำลีมาด้วย เฉียงบอกว่านี่คือการสระผมแบบคนลาว ที่แต่งหน้ามาคือหายหมด และเมื่อถามว่าใช้ยาสระผมอะไร ทางร้านก็บอกว่าคือ เฮดแอนด์โชลเดอร์


          ในระหว่างที่ล้างตา เฉียงก็ยอมรับว่าแสบตาไปหมดเลย หาทำมาก และในขั้นตอนสุดท้าย ทางร้านได้ใช้น้ำมะกรูดปั่นล้างผมอีกที เฉียงก็พูดไปตรง ๆ ว่า "รู้สึกเป็นโถส้วม" พร้อมกับทำหน้าตาตกตะลึง และร้านก็บอกว่าที่ทำแบบนี้เพราะทำให้ผมหอม ลดผมร่วง แต่เฉียงก็ยังบอกว่า ตอนนี้กลิ่นเฉียงเหมือนโถส้วม

          เมื่อเสร็จแล้วทางร้านได้คิดค่าสระผมทั้งหมด 100 บาท และเฉียงก็ยอมรับว่าผมนุ่มเลย แต่พอออกมาจากร้าน เฉียงก็กลับมาบอกว่า จะรีบกลับห้องไปล้างหน้า เพราะเกิดมาไม่เคยเอาแชมพูมาล้างหน้ามาก่อน เมื่อมาถึงห้องเฉียงก็ถึงกับร้องและบอกว่าหน้าแดงมาก หน้าตึงมาก และต้องเอามาส์กมามาส์กหน้า

          อย่างไรก็ตาม เฉียง ได้บอกว่า ไม่ใช่ว่าทุกร้านที่เห็นจะทำแบบนี้ และต้องเป็นร้านเวียดนามถึงจะถึงพริกถึงขิง ก่อนที่เฉียงจะถ่ายคลิป ก็มีการโชว์คลิปให้เขาดูก่อน ว่าอยากได้แบบนี้ ก็เลยออกมาแบบที่เห็น

ร้านออกมาแจง ไม่มีบริการนี้ แต่ถูกขอให้ทำ - เฉียงใช้คำไม่สุภาพ คนเข้าใจร้านทำผมลาวผิดหมดแล้ว

    
          ในขณะเดียวกัน ทางร้านที่เฉียงไปสระผม ได้ออกมาโพสต์เป็นภาษาลาวผ่านเฟซบุ๊กว่า

          สวัสดีลูกค้าทุกท่าน ข้าพเจ้าในนามเจ้าของร้านเสริมสวยบุปผา ได้เห็นคลิปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ของนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ได้มาใช้บริการในร้านของเรา แล้วทำคลิปวิดีโอลงในสังคมออนไลน์ ทางร้านได้มาเห็นคลิป แล้วตกใจที่เฉียงใช้คำแบบนั้นออกไป ลูกค้าได้มาใช้บริการสระผม แล้วได้ถ่ายคลิปตามที่เห็น เหมือนล้างหน้าด้วยแชมพู (เราบอกชัดเจนว่าไม่เคยทำมาก่อนจึงไม่มีบริการแบบนี้) แต่ลูกค้าขอให้ร้านเราทำแบบนี้ให้ ตามที่ทุกคนเห็นในคลิป แล้วก็ไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่ตามมา

          ทางร้านได้แจ้งกับลูกค้าว่า ขอให้เป็นคลิปที่สร้างสรรค์ และไม่มีผลกระทบให้ทางร้าน เพราะบางคำในคลิปได้มีคำพูดบางคำที่ไม่สุภาพจึงทำให้มีผลกระทบต่อร้าน และทำให้สังคมเข้าใจผิด ในโลกออนไลน์ ได้มีการวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา แล้วทางร้านก็ไม่คิดว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะทางลูกค้าได้ขอให้ร้านทำ

          และทางร้านก็ต้องขอโทษ ที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดที่ทำให้คิดว่าทางร้านเรามีบริการแบบผิด ๆ แบบนั้น ขอโทษสื่อสังคมออนไลน์ด้วย และหวังว่าทุกท่านจะเข้าใจร้านเรา (เฉียงได้คอมเมนต์บอกว่า เขาได้เป็นคนให้ทางร้านดูคอนเทนต์แล้วค่อยทำให้ลูกค้า แต่ปัญหาคือในวิดีโอเขาใช้คำหยาบคาย และเจตนาที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ร้านเสียหาย) หลังจากทางร้านเห็นคลิปแล้ว ก็ติดต่อลูกค้าเป็นการส่วนตัวแต่ไม่มีการตอบรับจากลูกค้า
         

          ในขณะที่เดียวกัน ก็มีคนเอาเรื่องนี้ไปลงในโลกออนไลน์ของลาว และเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา ทำให้มีคนไทยคนลาว เข้าไปคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าคลิปเฉียงนั้น สร้างความเกลียดชังต่อคนลาว เหมือนตั้งใจทำให้ลาวเสียหาย มีอคติอะไรกับบคนลาวหรือเปล่า แย่มากที่ทำคอนเทนต์แบบนี้ ใครจะเดือดร้อนช่างมัน หลายคนบอกเป็นคนไทยแล้วอายเห็นแล้วอายแทน ต้องขอโทษทางร้าน ขอโทษคนลาวด้วย

ดราม่าเฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า

เฉียง ยืนยัน มีการตกลงกับทางร้านแล้วว่าจะทำคลิปแบบนี้ ปฏิเสธได้แต่ไม่ทำเอง แบบนี้ใครผิด


          เรื่องนี้ก็ดูจะไปไกลมาก ทางเฉียงได้ออกมาชี้แจงว่า

          - ตนขออนุญาตถ่ายคลิปแล้ว มีการเปิดคลิปคนที่ล้างหน้าด้วยแชมพูที่ลาว คนในร้านเห็นแล้วก็ขำ เฉียงบอกชัดเจนว่ามาถ่ายยูทูบ อยากสระผมแบบนี้จัง ทำได้ไหม ทางร้านก็บอกว่าทำได้ และถ่ายคลิปได้

          - เมื่อได้รับอนุญาต ถึงออกจากร้าน และเริ่มต้นถ่ายคลิป ไม่มีการถ่ายป้ายหน้าร้านหรือบรรยากาศร้าน เพราะไม่ใช่คลิปโปรโมตร้าน

          - ทางร้านสามารถปฏิเสธที่จะไม่รับลูกค้าได้ ไม่ทำในสิ่งที่คิดว่าไม่อยากทำ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไล่ตนออกจากร้านได้ เพราะตนไม่ได้บังคับให้คุณทำ แต่เมื่อขออนุญาตก็เท่ากับยินยอมทั้งสองฝ่ายไม่ใช่เหรอ แล้วตนอยู่ในร้านพร้อมกล้อง 2 ตัวจ่อหน้าตลอด ไม่ได้แอบถ่ายแต่อย่างใด

          - ตอนโพสต์คลิปมีการใส่แคปชั่น ! ร้านสระผมปกติไม่ได้สระแบบนี้นะครับ ที่เปิดเรฟที่ลูกเพจส่งมาให้ เขาก็เลยจัดให้แบบสแก่ใจ เพื่อไมให้เกิดการเข้าใจผิด

          - ตนมาในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าคนลาวสระผมอย่างไม่ ไม่สามารถสร้างคอนเทนต์ได้โดยไม่เห็นคนอื่นทำ ตนทำตามคลิปที่คนอื่นส่งมา เข้าใจว่าปกติร้านคนเวียดนามจะล้างหน้า ร้านคนลาวไม่ล้าง ที่ขอให้ทำเพราะเข้าใจว่าเป็นร้านคนลาว พี่น้องคนลาวที่เจอก็บอกว่าสามารถขอให้ล้างหน้าให้ได้

          - ตนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และขออนุญาตก่อนทำคอนเทนต์ ไม่มีความจำเป็นที่จะทำไม่ดีกับคนลาว เพื่อนและคนติดตามเป็นคนลาว น่ารักมาก ๆ อย่างที่เฉียงพูดตลอด


          "สุดท้ายเฉียงขอโทษทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้ รวมถึงร้านที่อาจโดนเข้าใจผิด เฉียงขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ ขอบคุณครับ"

          ในขณะเดียวกัน แม้จะชี้แจงก็ยังคนคอมเมนต์ลั่นว่า การสร้างคอนเทนต์แบบนี้มีแต่จะทำให้คนเข้าใจร้านผิด ร้านเกิดความเสียหาย คอนเทนต์หลายอย่างป่วยมาก ไม่เต็มใจอย่ามาเที่ยว และก่อนหน้านี้ยังเคยมีแคปชั่นแบบ #ลาวOnly ทำให้คนเข้าใจผิดว่าบริการแบบนี้มีที่ลาว และหลายคนยืนยันว่าร้านที่ลาวไม่มีทำแบบนี้ ทำแบบนี้ร้านที่ลาวเสียหายหมด
ดราม่าเฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า

ดราม่าเฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า

ดราม่าเฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เฉียง ไปอยู่ไหนมา ร้านลาวใช้แชมพูล้างหน้า รู้สึกเหมือนโถส้วม แฉอีกด้านโดนขอให้ทำ โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 12:37:53 37,800 อ่าน
TOP