x close

รวบสาวหนีคดีโกงแชร์ลูกโซ่ 1.3 พันล้าน พบไปบวชเป็นแม่ชีวัดดัง ผัวก็บวชพระวัดเดียวกัน !


          รวบแม่ชีหนีคดีโกงแชร์ลูกโซ่ ปล่อยเช่า Cloud Storage 1,300 ล้านบาท หลังจับตัวพบสามีบวชเป็นพระอยู่วัดเดียวกัน เบื้องต้นบอกไม่รู้เรื่อง แค่ลูกเอาชื่อไปใช้เป็นกรรมการลงนาม

โกงแชร์ลูกโซ่ 1.3 พันล้าน

          จากกรณีที่ประชาชนร้องเรียนว่า ถูกบริษัทแห่งหนึ่งหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยเสนอผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสถาบันการเงิน ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ซึ่งมีคนหลงเชื่อนำเงินลงทุนกับบริษัทดังกล่าวจำนวนมาก

          ภายหลังบริษัทไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ ทำให้ประชาชนได้รับความเสียหาย แจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษประมาณ 3,500 ราย มีคนเข้ามาให้การแล้ว 2,800 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 1.3 พันล้านบาท

โกงแชร์ลูกโซ่ 1.3 พันล้าน

          ล่าสุด วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนางพัฒนา (สงวนนามสกุล) วัย 69 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

          ส่วนสาเหตุการขยายผลจับกุมนางพัฒนา มาจากการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จับผู้ก่อเหตุ 1 รายคือ นายศุภสรร (สงวนนามสกุล) กรรมการบริษัท ก่อนที่จะประสาน ปปง. ติดตามทรัพย์สินผู้ต้องหาเยียวยาเหยื่อ จนกระทั่งรู้ว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องอีกรายคือนางพัฒนา ที่เป็นมารดาของผู้ต้องหาที่เป็นกรรมการมีอำนาจลงนามในบริษัท คนนี้หลบหนีตั้งแต่มีหมายจับออกมาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 แต่สุดท้าย ตำรวจก็จับกุมตัวได้ขณะที่บวชชีที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


          เบื้องต้น นางพัฒนา ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ระบุว่า เดิมทีตนเป็นอาจารย์สอนระดับมัธยมศึกษาใน จ.อ่างทอง หลังเกษียณบุตรชายนำชื่อไปเป็นกรรมการบริษัท โดยไม่ทราบการดำเนินงานแต่อย่างใด

          นอกจากนี้ มีรายงานอีกว่า ช่วงที่จับกุมตัวนางพัฒนา พบอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน เชื่อว่า อาจจะเป็นวิธีการทำให้รอดพ้นจากการสืบสวน จับกุมตามหมายจับ ตอนนี้ ตำรวจนำผุ้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาวหนีคดีโกงแชร์ลูกโซ่ 1.3 พันล้าน พบไปบวชเป็นแม่ชีวัดดัง ผัวก็บวชพระวัดเดียวกัน ! โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 15:13:19 42,153 อ่าน
TOP