x close

นาทีระทึก ! เปิดเฟซบุ๊กอยู่ เห็นเพื่อนต่างชาติไลฟ์ผูกคอตาย ทุกคนโร่ไปช่วยรอดหวุดหวิด


            ต่างชาติไลฟ์ผูกคอตายที่ระเบียงบันได เพื่อนเห็นปรี่ไปช่วยไว้ทันรอดหวุดหวิด พร้อมปลอบใจอย่างหนักหลังปัญหาชีวิตรุมเร้า ถ้าช่วยไม่ทันคงเสียใจไปตลอดชีวิต

ผูกคอตาย

            วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการไลฟ์พยายามฆ่าตัวตาย โดยผูกคอริมระเบียงในบ้าน แต่โชคดีที่ตอนกำลังลงมือ มีพลเมืองดีเป็นคนไทย 2 คนมาอุ้มร่าง ปลดเชือกได้ทัน พร้อมกับปลอบใจอีกฝ่ายว่ายังมีเพื่อนอยู่ จึงไม่เกิดเหตุร้าย

            ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในหมู่บ้านสยามการ์เด้น ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า ชายต่างชาติอยู่ในอาการปลอดภัย มีคนไทยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งสื่อไม่ได้รับอนุญาตให้บันทึกภาพ ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เพราะกลัวว่าจะกระทบกับสภาพจิตใจ

ผูกคอตาย

            นายสุวรรณ นิลชะนะ วัย 43 ปี คนที่เข้าไปช่วย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหยุดจึงเดินทางมาหาน้องที่รู้จักกับชาวต่างชาติคนนี้ ระหว่างที่นั่งดื่มสุราด้วยกัน นายสมเวียน กล้าฉลาด วัย 35 ปี บอกว่าให้รีบไปช่วยชาวต่างชาติคนนี้ เพราะกำลังจะผูกคอตาย พวกตนจึงรีบออกจากวงเหล้า ไปที่จุดเกิดเหตุทันที พังประตูเข้าไปเห็นชายคนนี้กำลังแขวนคอ จึงรีบกระโดดเข้าไปอุ้มลงมาอย่างปลอดภัย แล้วพามาอยู่ด้วยกัน เพราะกลัวคิดสั้นอีก ส่วนตัวก็ดีใจเพราะสามารถช่วยเหลือคนได้

            ด้านนายสมเวียน และนายนิพนธ์ เกตุทอง วัย 28 ปี เปิดเผยว่า ตนรู้จักชาวต่างชาติมานานหลายปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุนายนิพนธ์เห็นเขาไลฟ์จะผูกคอตาย จึงรีบโทรศัพท์ตามกันให้ไปช่วย ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียด ปัญหาส่วนตัว งาน และเพิ่งเลิกราแฟนสาวไม่กี่วัน โชคดีที่เห็นไลฟ์แล้วไปช่วยทัน มิเช่นนั้นคงเกิดเรื่องเศร้าแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! เปิดเฟซบุ๊กอยู่ เห็นเพื่อนต่างชาติไลฟ์ผูกคอตาย ทุกคนโร่ไปช่วยรอดหวุดหวิด โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2566 เวลา 13:52:45 11,579 อ่าน
TOP