x close

Bangkok Pride 2023 คนร่วมงานทำงานศิลปะพัง หอศิลป์ชี้วงจรปิดเห็น แต่จับใครไม่ได้


          ดราม่างาน Bangkok Pride 2023 เมื่อนักศึกษาโวยคนร่วมงานทำงานศิลปะพัง ด้านหอศิลป์แจงแล้ว วงจรปิดเห็นเหตุการณ์ แต่จับไม่ได้ว่าใครเพราะคนเยอะ ได้แต่ขอโทษและหาทางเยียวยาต่อไป

ดราม่า Bangkok Pride 2023

          เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2566) ไทยพีบีเอส รายงานว่า มีงานจัดงาน Bangkok Pride 2023 จุดเริ่มต้นอยู่ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศอย่างเท่าเทียมกัน โดยมีการเน้นเคลื่อนไหว 4 ประเด็นสำคัญ ได้แก่

          1. การรับรองเพศสภาพ

          2. สมรสเท่าเทียม

          3. สิทธิของ Sex Workers

          4. สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับ LGBTQ+

          ในงานนี้มีคนร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งคนดังที่มาร่วมงานและเป็นที่จับตามากที่สุด ก็คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

ดราม่า Bangkok Pride 2023

นักศึกษาโวยงานหอศิลป์พังเพราะคนร่วมงานล้น


          ล่าสุด วันที่ 5 มิถุนายน 2566 มีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อเฟซบุ๊ก Yupapan Saewong เป็นนักศึกษาที่มีผลงานจัดแสดงภายในหอศิลป์ โพสต์ข้อความว่า คุณจะเดินขบวนเรียกร้องอะไรไม่มีใครว่า แต่ทำงานนักศึกษาเสียหายไม่ได้ ทั้งทิ้งขยะไม่เป็นที่ วางแก้วน้ำไว้บนแท่นโชว์ผลงาน ทำงานศิลปะตกเสียหาย จับมือใครดมไม่ได้เพราะคนเยอะ แต่เพื่อนที่เฝ้างานก็เข้าไปเตือนแล้ว ไม่มีใครฟังเลย ป้ายเตือนก็ไม่ช่วยอะไร

          งานที่เสียหาย มันเสียความรู้สึกมาก ทำอะไรไม่ได้เพราะงานมันเสียไปแล้ว ส่วนงานของเรามันก็ชิ้นใหญ่มาก เพื่อน ๆ ต้องเก็บงานเพื่อหลบพวกคุณ ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องเก็บเลย มันเป็นพื้นที่การโชว์งาน เราเสียเงินมาเพื่อแสดงการจัดงาน ส่วนทางหอศิลป์ก็ไม่มีการดูแลอะไรเลย นักศึกษาต้องดูแลกันเอง ทั้งที่เสียเงินแล้ว เรื่องนี้ได้แต่เสียใจและโมโห

ดราม่า Bangkok Pride 2023

รองผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษ


          ต่อมา นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sanon Wangsrangboon ว่า ในฐานะหนึ่งในผู้ร่วมจัด รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอโทษกับความผิดพลาดที่เราดูแลสถานที่ได้ไม่ดี ทำให้ผลงานน้อง ๆ ได้รับความเสียหาย เหตุการณ์นี้ จะเป็นบทเรียนสำคัญของทีม ต้องนำมาถอดบทเรียนในการจัดงานครั้งต่อไป มองผลกระทบรอบด้านมากกว่านี้

          ถ้าหากมีสิ่งใดที่กรุงเทพมหานครสามารถช่วยเหลือ เยียวยา และต่อยอดส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ ทุกคนได้มากขึ้น เราพร้อมยินดีอย่างยิ่ง ไม่ควรมีความคิดสร้างสรรค์ใดถูกทำลายลง

ดราม่า Bangkok Pride 2023

คณะผู้จัดงาน ร่วมขอโทษ


          ทวิตเตอร์ @bangkokpride มีการออกแถลงการณ์เรื่อง คณะผู้จัดงานบางกอกไพรด์ขอโทษและขอแสดงความรับผิดชอบในนามผู้อำนวยการการจัดงาน Bangkok Pride 2023 และขอน้อมรับความผิดพลาด มีรายละเอียดดังนี้

          จากกรณีที่มีผู้ร่วมงานเข้าไปห้องโถงชั้น 1 จำนวนมาก ทำให้งานนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จัดแสดงอยู่ ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถจัดแสดงได้ต่อ ทางคณะผู้จัดงาน ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบต่อทีมนักศึกษาที่จัดแสดงผลงาน โดยได้ขอเข้าพบเพื่อหาทางแก้ไขเยียวยาร่วมกัน รวมถึงจะนำข้อเสนอจากทีมนักศึกษาไปประสานกับทีมผู้จัด เพื่อหาทางออกในระยะยาว และเราจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ดราม่า Bangkok Pride 2023

หอศิลป์ ก็ร่วมขอโทษ


          เฟซบุ๊ก Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีการลงหนังสือแถลงการณ์ขอโทษกับเรื่องดังกล่าว โดยเริ่มเกริ่นว่า ในวันดังกล่าวมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก ระหว่างรอเตรียมเคลื่อนขบวนมีการเข้ามาใช้พื้นที่ภายในหอศิลป์มากกว่า 2 หมื่นคน จนงานนักศึกษาเสียหาย 2 ชิ้นงาน

          เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบ ก็รีบเข้าตรวจสอบจากภาพวงจรปิดทันที แต่ด้วยความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ ทำให้ไม่สามารถระบุสาเหตุและบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้น จึงประสานไปยังผู้จัดงาน เจ้าของงาน เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น หาทางแก้ไข หลังจากนี้จะนำข้อผิดพลาด จะรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากขึ้น

ดราม่า Bangkok Pride 2023


ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023

ดราม่า Bangkok Pride 2023



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Bangkok Pride 2023 คนร่วมงานทำงานศิลปะพัง หอศิลป์ชี้วงจรปิดเห็น แต่จับใครไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2566 เวลา 11:23:49 14,679 อ่าน
TOP