x close

เพื่อนเจ้าสาวขึ้นร้องเพลงอวยพร เจ้าสาวยืนน้ำตาไหล ไม่ได้เชิญ เจ้าบ่าวก็จุกอกพูดไม่ออก

          งานแต่งงานชวนเศร้า เพื่อนเจ้าสาวขึ้นร้องเพลงอวยพร แม้ไม่ได้รับเชิญ เจ้าสาวได้แต่ยืนน้ำตาไหล เจ้าบ่าวก็จุกอกพูดไม่ออก
งานแต่งแฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

         การแต่งงานเป็นเรื่องที่น่ายินดี ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกในครอบครัว บรรดาญาติ ๆ หรือเหล่าเพื่อนฝูง ก็ล้วนจะพากันไปร่วมอวยพรให้กับคู่รักอย่างชื่นมื่น ทว่าที่งานแต่งงานแห่งหนึ่ง กลับเกิดเหตุการณ์ชวนแปลกตาเกิดขึ้น หลังจากเพื่อนเจ้าสาวขึ้นไปร้องเพลงอวยพรบ่าวสาวบนเวที บรรยากาศในงานกลับเปลี่ยนเป็นความอึมครึมหมองหม่นในทันทีทันใด

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sohu  เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่งานเลี้ยงฉลองงานแต่งงานในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน ในขณะที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวยืนอยู่บนเวที อยู่ ๆ เพื่อนเจ้าสาวคนหนึ่งก็ทำเซอร์ไพรส์เดินออกมาร้องเพลงอวยพรให้กับทั้งคู่ ทว่าสถานการณ์กลับตึงเครียด เจ้าสาวถึงขั้นร้องไห้ออกมา ส่วนเจ้าบ่าวก็ได้แต่ยืนอึ้งพูดไม่ออก แขกคนที่เป็นเพื่อนสนิทต่างตกใจกับการร้องเพลงของเธอ ส่วนบางคนที่ไม่รู้เรื่องก็เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

งานแต่งแฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

          แท้จริงแล้วเพื่อนของเจ้าสาวคนนี้ เป็นแฟนเก่าของเจ้าบ่าว ซึ่งก่อนหน้านี้คบกันมานานกว่า 3 ปี เธอกับเขามีความสัมพันธ์ที่ดี ผ่านเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์ร่วมกันมามากมาย แต่ดันมาเจออุปสรรคก่อนที่จะแต่งงาน ทำให้ต้องเลิกกันไป แต่เพียงไม่นานหลังจากนั้น ทางเจ้าสาวก็ไปคบกับแฟนเก่าของเพื่อนสนิท ซึ่งเขาได้กลายมาเป็นเจ้าบ่าวของเธอ และทั้งสองจัดงานแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว  

          อย่างไรก็ดี เจ้าบ่าวไม่ได้ชวนสาวแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงาน แม้ว่าทั้งสองจะยังคงมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน เพราะเขารู้ดีว่า เจ้าสาวของเขากับเธอคนนั้นเป็นเพื่อนสนิทกัน เขาไม่อยากทำให้เจ้าสาวของเขาไม่สบายใจ ในขณะที่เจ้าสาวก็ปิดบังเรื่องนี้ไม่ให้เพื่อนรู้เช่นกัน เพราะเธอไม่ต้องการที่จะเผชิญหน้า และรู้สึกอับอายจากการถูกนินทาในวันสำคัญ
     
งานแต่งแฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

          ทว่าข่าวการแต่งงานของบ่าวสาวถูกเผยแพร่ไปในกลุ่มเพื่อน ๆ อย่างรวดเร็ว ทำให้หญิงสาวทราบเรื่องว่า แฟนเก่าของเธอกำลังจะแต่งงานกับเพื่อนสนิท และแม้ว่าเธอจะไม่ได้รับเชิญ แต่เธอก็ลงทุนตัดชุดสวยงาม เพื่อใส่ไปร่วมในงานแต่งงาน และถึงขนาดขึ้นไปเพลงอวยพรเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วย

          เพลงที่หญิงสาวร้องนั้นคือเพลงที่มีชื่อว่า "Lost My Soul for Love" ซึ่งมีเนื้อหาสุดเศร้าเกี่ยวกับความสิ้นหวังในความรักอันลึกซึ้ง และสุดท้ายต้องยอมแพ้แม้ไม่เต็มใจ แม้ว่าบทเพลงที่เธอร้องจะไพเราะ แต่ทั้งงานกลับเงียบสงัด เจ้าสาวยืนร้องไห้น้ำตาไหลพราก ด้วยความรู้สึกทั้งอึ้งปนเศร้า ส่วนเจ้าบ่าวก็จุกอกพูดไม่ออกเช่นเดียวกัน สุดท้ายเมื่อเพลงจบหญิงสาวก็หันหลังเดินลงจากเวทีไป และยืนเช็ดน้ำตาอยู่ตามลำพังที่มุมหนึ่งของงาน

งานแต่งแฟนเก่า
ภาพจาก Weibo

          ภาพเหตุกาณร์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันไปในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจจากผู้คน พากันเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็น บางรายมองว่าเจตนาของหญิงสาวไม่ได้ตั้งใจไปอวยพร แต่ตั้งใจไปทำลายงาน แต่อีกฝ่ายที่มองในมุมของหญิงสาวก็เข้าใจความรู้สึก เมื่ออยู่ ๆ แฟนเก่าเราที่เพิ่งเลิก ไปแต่งงานกับเพื่อนสนิท เป็นใครจะไม่ช็อก ถือว่าเธอควบคุมสติได้ดี  

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนใหญ่มองว่า เป็นสถานการณ์ที่น่าเห็นใจทุกฝ่าย เพราะความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสามช่างซับซ้อนจริง ๆ "ทุกความสัมพันธ์ย่อมมีวันเลิกรา และเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ แม้ว่าจะมีฉากที่ชวนเศร้า แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยดี และหวังว่าเวลาจะเยียวยาให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น"  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนเจ้าสาวขึ้นร้องเพลงอวยพร เจ้าสาวยืนน้ำตาไหล ไม่ได้เชิญ เจ้าบ่าวก็จุกอกพูดไม่ออก อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08:33:38 471,376 อ่าน
TOP