x close

เจ้าบ่าวไม่ชอบหน้าเจ้าสาว ญาติปลอบดีกว่าเป็นโสด รู้ความจริงแก่ใจ ทำไมปฏิเสธไม่ได้


          เจ้าบ่าวนั่งหน้าบึ้งตึง ไม่ชอบหน้าเจ้าสาว ญาติช่วยปลอบ ดีกว่าอยู่เป็นโสด เจ้าบ่าวรู้ดีแก่ใจ เหตุที่แท้จริงทำไมปฏิเสธไม่ได้

เจ้าบ่าวไม่เต็มใจแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 9 มกราคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ที่ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงบนสื่อออนไลน์ของจีน เมื่อภาพถ่ายภายในพิธีแต่งงานดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เจ้าบ่าวไม่พอใจและดูไม่เต็มใจเป็นอย่างมาก เหตุเป็นเพราะเขาไม่ได้ถูกใจรูปลักษณ์ของเจ้าสาว หรือเรียกได้ว่า เธอไม่ใช่สเปกของเขา

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองกุ้ยโจว รายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เจ้าบ่าวรายนี้ไม่สามารถปฏิเสธงานแต่งงานครั้งนี้ได้ เนื่องจากเขาไม่ได้มีตัวเลือกที่มากมายนัก โดยก่อนการแต่งงาน เขาถูกกดดันจากทางญาติและครอบครัว โดยพวกเขาได้บอกว่า

          "มันก็ยังดีกว่าต้องอยู่เป็นโสด ดังนั้นก็เลือกในสิ่งที่มีอยู่เถอะ อย่างน้อยสองคนก็ช่วยกันทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นได้ และไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นจะพูดอะไร"

          แม้จะดูเหมือนว่าเขาถูกบังคับฝืนใจให้แต่งงานครั้งนี้ แต่เจ้าบ่าวรู้อยู่แก่ใจถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เขาปฏิเสธไม่ลง ความจริงก็คือ การหาคู่ครองเป็นเรื่องที่ยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตัวเขาซึ่งมีสถานภาพทางการเงินที่ไม่มั่นคง ทำให้ผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงการเป็นคู่ชีวิตของเขา มีเพียงเจ้าสาวคนปัจจุบันที่เปิดใจและยอมรับเขาได้

          ญาติของฝ่ายชายจึงมักจะคอยเตือนใจและปลอบใจเขาอยู่เสมอว่า การแต่งงานกับหญิงสาวคนนี้ก็ยังดีกว่าการอยู่คนเดียว ด้านชายหนุ่มก็รับรู้และเข้าใจเป็นอย่างดี แต่ในวันพิธีเขากลับเก็บซ่อนความไม่พอใจเอาไว้ไม่ได้ ซึ่งอาจไม่ใช่เพราะเจ้าสาวอย่างเดียว แต่เป็นที่เขาผิดหวังในตัวเองด้วย ตรงกันข้ามกับเจ้าสาวที่ยิ้มอย่างมีความสุข 

เจ้าบ่าวไม่เต็มใจแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของจีนยังได้เผยว่า ในงานแต่งงานดังกล่าว ทุกคนต่างเข้าใจถึงเหตุผลที่เจ้าบ่าวไม่มีความสุข แต่ทุกคนก็พยายามนิ่งเฉย ไม่มีใครพูดถึงหรือสงสัย ปล่อยในสถานการณ์ดำเนินต่อไปจนจบ ในขณะที่ผู้ใช้โซเชียลวิจารณ์ว่า คงเป็นเพราะเจ้าสาวมีฐานะที่ดี แม้ว่าหน้าตาเธอจะไม่ถูกใจ แต่ก็ต้องจำใจแต่งงานด้วย ทว่าไม่ได้มีการเปิดเผยแน่ชัดว่า สถานะทางการเงินของเธอเป็นอย่างไร

          บางรายกล่าวว่า เขาเพียงแต่คิดถึงตัวเอง ไม่ได้มองถึงอนาคต ทั้งรูปลักษณ์และส่วนสูงที่ดูไม่สมบูรณ์ของเธอจะส่งผลต่อลูกของเขาอย่างแน่นอน แต่อีกส่วนก็เคารพการตัดสินใจของเขา พร้อมทั้งชี้บทเรียนว่า "การแต่งงานครั้งหนึ่งในชีวิตถือเป็นเรื่องสำคัญระหว่างคนสองคนและสองครอบครัว ดังนั้นคุณควรคิดให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจ หากคุณเลือกที่จะแต่งงานอย่างขาดความรับผิดชอบ จะเสียหายทั้งสองฝ่าย"

เจ้าบ่าวไม่เต็มใจแต่งงาน
ภาพจาก Weibo

เจ้าบ่าวไม่เต็มใจแต่งงาน
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวไม่ชอบหน้าเจ้าสาว ญาติปลอบดีกว่าเป็นโสด รู้ความจริงแก่ใจ ทำไมปฏิเสธไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2567 เวลา 11:11:44 169,919 อ่าน
TOP