x close

ไวรัลเส้นดำบนกระเบื้อง คือตัวอะไร เว้นระยะห่างได้พอดี ไม่ใช่ยุง ไม่ใช่ฝุ่น รู้แล้วตบเข่าป้าบ !


          เปิดไวรัล เส้นสีดำบนกระเบื้อง มันคืออะไร ไม่ใช่ลายกระเบื้อง ไม่ใช่ลูกน้ำยุงลาย และเรียงตัวสวยมาก ด้านผู้รู้มาบอก อยากจะตบเข่าป้าบมาก ๆ

หนอนแดง ริ้นน้ำจืด

          วันที่ 11 มกราคม 2567 กำลังเป็นไวรัลที่มีคนแชร์เป็นพัน กับกลุ่ม นี่คือตัวอะไร เมื่อหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มได้นำภาพของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำมาให้ดู ซึ่งพบว่ามันกระจัดกระจายเรียงตัวกันสวยงามอย่างดี แต่ไม่ใช่ลูกน้ำยุงลายอย่างที่ใครหลายคนคิด

          ทั้งนี้ เจ้าของภาพได้มาถามว่า สิ่งที่เห็นนั้นคือตัวอะไร เป็นรอยดำบนกระเบื้อง และกระจัดกระจายตัวสวยงาม ไม่ใช่ลายกระเบื้องแน่นอน ซึ่งก็มีบางคนมาบอกว่า มันอาจจะเป็นลูกน้ำยุงลายบ้าง ฝุ่นบ้าง ตะกอนบ้าง ซึ่งไม่ใช่เลย

          จนกระทั่งมีคนมาบอกว่า ภาพที่เห็นนั้นคือ หนอนแดง หรือ ตัวอ่อนของริ้นน้ำจืด ซึ่งพอโตไปแล้วจะมีลักษณะคล้ายยุงแต่ไม่กัด และตัวหนอนแดงถือว่าไม่มีอันตราย มักอยู่ตามที่ ๆ น้ำสะอาด ออกซิเจนเยอะ และหากมีฝุ่นตามก้นอ่าง ก็จะกวาดตะกอนรอบตัวมาห่อหุ้มตัวทำรัง จึงทำให้พวกมันต้องเว้นระยะกันพอดีมิเช่นนั้นจะทำรังไม่ได้ ทำให้น้ำในบริเวณนั้นใส ไม่ขุ่น และตัวอ่อนของมันเป็นอาหารชั้นดีของปลา

หนอนแดง ริ้นน้ำจืด

          อย่างไรก็ตาม ตัวริ้นน้ำจืดนั้น เมื่อโตเต็มวัยจะไม่มีปากเจาะแบบยุง และจะไม่กัดแบบยุง แต่ในผู้ที่แพ้จะเกิดอาการไวต่อการแพ้ หากโดนตัวอาจจะเป็นตุ่มแดงและคัน

หนอนแดง ริ้นน้ำจืด

หนอนแดง ริ้นน้ำจืด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลเส้นดำบนกระเบื้อง คือตัวอะไร เว้นระยะห่างได้พอดี ไม่ใช่ยุง ไม่ใช่ฝุ่น รู้แล้วตบเข่าป้าบ ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2567 เวลา 09:14:17 106,522 อ่าน
TOP