x close

ไวรัล ครูพูดหน้าเสาธง ไม่ห้าม นร. แต่งหน้า แต่ขอแค่เรื่องเดียว เพราะครูเห็นแล้วครูตกใจ


            ไวรัล ครูพูดหน้าเสาธง แซวนักเรียนเรื่องแต่งหน้า ไม่ได้ห้าม อยากทำอะไรก็ทำ แต่ขอให้เหมาะกับผิวตัวเอง ลั่นเห็นแล้วตกใจ ขอพูดด้วยความเป็นห่วง

ครูพูดหน้าเสาธง
ภาพจาก TikTok @guntruem

            ปัจจุบันหลาย ๆ โรงเรียนมีความเปิดกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้าที่ไม่ได้เข้มงวดกับนักเรียนมากจนเกินไป แต่บางครั้งด้วยความเป็นห่วงก็ต้องออกมาพูดถึงภาพรวมบ้างตามโอกาสสำคัญ

            วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @guntruem คุณครูของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โพสต์คลิปบรรยากาศขณะนักเรียนนั่งเข้าแถวหน้าเสาธง ก่อนที่ครูนั้นจะกล่าวแซวด้วยความเป็นห่วงเรื่องการแต่งหน้า งานนี้มีหลายคนถึงกับสะดุ้งเลยทีเดียว

ครูพูดหน้าเสาธง
ภาพจาก TikTok @guntruem

            จากคลิปครูกล่าวว่า "วันฮาโลวีนครูว่าก็ผ่านมาแล้วนะครับนักเรียน ครูเห็นแล้วตกใจ ปกติคนกับวิญญาณไม่อาจที่จะร่วมโลกกันได้ ครูตกใจมาก เพราะฉะนั้น นักเรียนแต่งหน้า นักเรียนก็ศึกษานิดหนึ่งว่าใบหน้าเราลักษณะเป็นอย่างไร ผิวเฉดสีโทนอะไร แต่งยังไงถึงจะดูมีประกาย และความดูดี นักเรียนศึกษานิดหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วง จากคุณครูหลายท่าน ถ้ารู้ตัว นักเรียนปรับปรุงตัวได้ พัฒนาการเรามีทุกคน"

            คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลจนมียอดเข้าชมกว่า 3 ล้านครั้ง โดยหลายคนต่างชื่นชมโรงเรียนที่ไม่ห้ามนักเรียนในการแต่งหน้า แต่ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่เยอะ อาจจะทำให้เด็ก ๆ แต่งมาล้นไปบ้างจนบางทีครูก็อดเป็นห่วงไม่ได้นั่นเอง

ครูพูดหน้าเสาธง
ภาพจาก TikTok @guntruem

ครูพูดหน้าเสาธง

ครูพูดหน้าเสาธง

ครูพูดหน้าเสาธง

ครูพูดหน้าเสาธง

ครูพูดหน้าเสาธง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล ครูพูดหน้าเสาธง ไม่ห้าม นร. แต่งหน้า แต่ขอแค่เรื่องเดียว เพราะครูเห็นแล้วครูตกใจ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2567 เวลา 13:53:25 356,109 อ่าน
TOP