x close

เพิ่งรู้ ซอสที่มากับไข่ออนเซ็น 7-11 คือซอสอะไร ไม่ใช่ซอสถั่วเหลืองอย่างที่คิด ความลับแตก !

          หลายคนมาชี้เป้า ซอสที่มากับไข่ต้ม 7-11 ทั้งไข่ต้มออนเซ็น ไข่ลวก ไข่ยางมะตูม และไข่ต้ม แท้จริงมันคือซอสอะไร ไม่ใช่ซอสถั่วเหลือง ไม่ใช่ซีอิ๊วขาว มีคนมาแจกสูตรให้เลย
ซอสไข่ออนเซ็น
ภาพจาก 7ElevenThailand

          อาหารในเซเว่นฯ ปัจจุบันมีหลากหลายให้เลือกกิน และอาหารประเภทไข่อย่าง ไข่ต้ม ก็เป็นอาหารที่กินกันได้ทุกคนทุกวัย ราคาไม่แพง อยู่ท้อง และนำไปใส่กับอาหารประเภทอื่นได้ ดังนั้นเราจึงอาจจะได้เห็นได้เห็นไข่ต้มในเซเว่นวางขายกันหลายแบบ ซึ่งแถมมาพร้อมกับซอสปรุงรสด้วย

          ล่าสุด คุณ Pensiri Sinthakerd ได้ออกมาถามในกลุ่ม งานบ้านที่รัก ว่า ซอสที่มาพร้อมกับไข่ออนเซ็นมันคือซอสอะไร เอาแบบใกล้เคียงก็ได้ ซึ่งสวนตัวเธอมองว่าซอสนี้อร่อยดี

ซอสไข่ออนเซ็น
ภาพจาก cpbrandsite
    
          ทั้งนี้ ได้มีคนจำนวนมากได้เข้ามาเฉลยว่า ซอสดังกล่าวไม่ใช่ซอสถั่วเหลือง ไม่ใช่ซีอิ๊วขาว แต่ที่ใกล้เคียงคือโชยุญี่ปุ่น ที่ใช้สำหรับเหยาะ จิ้ม ปรุงรสเท่านั้น โดยในตลาดจะมีโชยุญี่ปุ่นยี่ห้อหนึ่งที่เป็นเหมือนกับซอสสำหรับใส่ไข่โดยเฉพาะ ซึ่งจะไม่ให้รสชาติที่เค็มโดด แต่จะเค็มหวาน กลมกล่อม มีรสอูมามิแทรกเข้ามา

          ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ซอสดังกล่าวนั้นจะเรียกว่า คัทสึโอะโชยุ บางรุ่นจะเป็น ดาชิโชยุ ซึ่งเป็นโชยุผสมซุปปลาแห้งและสาเก เป็นซอสแบบญี่ปุ่นที่ใช้เหยาะเพิ่มรสชาติของอาหาร หรือใช้เป็นน้ำจิ้มได้ โดยสามารถเหยาะใส่อาหารประเภทไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ตุ๋น หรือสามารถนำไปทำอูด้ง หรือกับเต้าหู้เย็นได้อีกด้วย

ซอสไข่ออนเซ็น

ซอสไข่ออนเซ็น

ซอสไข่ออนเซ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งรู้ ซอสที่มากับไข่ออนเซ็น 7-11 คือซอสอะไร ไม่ใช่ซอสถั่วเหลืองอย่างที่คิด ความลับแตก ! อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:39:01 77,771 อ่าน
TOP