x close

นั่งเครื่องบินริมหน้าต่าง เจอไข่ประหลาด เลยเอามาถาม ได้ความ...รีบหอบของย้ายที่นั่งด่วน !


          สาวนั่งเครื่องบินที่นั่งริมหน้าต่าง เจอไข่ประหลาดตรงช่องกระจก เลยเอามาถามว่าคืออะไร พอได้คำตอบแล้วขนลุกขนพอง ย้ายที่นั่งด่วน ๆ เลยเธอ !

ไข่ตัวเรือด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

          ปกติที่นั่งริมหน้าต่างบนเครื่องบิน มักจะถูกจองเต็มก่อน เพราะเวลาที่นั่งเครื่องบินนาน ๆ ก็อยากจะพักสายตาชมวิวข้างล่างบ้าง จะได้ไม่รู้สึกอึดอัด แต่ล่าสุดได้มีสาวคนหนึ่งที่นั่งเครื่องบินริมหน้าต่าง แต่กลับพบว่ามีไข่ของตัวประหลาดตรงกระจก กลายเป็นประสบการณ์สุดระทึกที่ยากจะบรรยาย

          ทั้งนี้ สาวคนหนึ่ง ได้เข้ามาถามในกลุ่ม นี่คือตัวอะไร โดยเธอได้ถ่ายรูปที่นั่งริมหน้าต่างบนเครื่องบิน ซึ่งมีไข่ประหลาดอยู่เต็มไปหมดหลายสิบฟอง จนเธอก็อดสงสัยไม่ได้ว่านี่คือไข่ของตัวอะไร อันตรายหรือไม่

ไข่ตัวเรือด

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนที่มาให้คนเข้ามาบอกว่า ไข่ที่เห็นนั้นคือ ไข่ของตัวเรือด หรือ Bed Bugs ซึ่งในภาพจะเห็นว่าไข่บางส่วนยังเป็นไข่อยู่ บางส่วนน่าจะฟักเป็นตัวแล้ว แต่ทั้งหมดในรูปน่าจะตายหมดแล้ว เนื่องจากตัวเรือดจะตายในที่ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 120 องศาฟาเรนไฮต์

          ทั้งนี้ คาดว่าตัวแม่ของตัวเรือดได้คลานเข้ารูเล็ก ๆ ที่เป็นรูระบายอากาศระหว่างชั้นกระจก จากนั้นก็เข้าไปวางไข่ตรงจุดระหว่างกระจกด้านในกับกระจกด้านนอก และเมื่อไข่ฟักออก ตัวเรือดคงพยายามหาทางออกแต่หาไม่เจอเลยตาย ซึ่งเคสนี้นับว่าโชคดีไป ไม่เช่นนั้นจะได้เห็นตัวเรือดกระจายทั่วเครื่องบิน และเกาะไปกับผู้โดยสารและกระจายรอบโลกแน่นอน แถมได้กินเลือดผู้โดยสารทั่วโลกแบบอิ่มหมีพีมันจนพุงแตกและกระจายตัวต่อไปอีก

          อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนถามว่าเรื่องนี้ทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรู้หรือยังว่ามีตัวเรือดมาไข่บนเครื่องบิน ก็ทำให้ทราบว่า จุดที่ตัวเรือดไปไข่ไว้นั้นคือจุดที่อยู่ระหว่างกระจก 2 ชั้น ไม่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ จึงจำเป็นต้องปล่อยไว้แบบนั้น จนทำให้หลายคนสงสัยว่า สายการบินที่ว่า คือสายการบินอะไร

ไข่ตัวเรือด


          ทั้งนี้ ตัวเรือด (Bedbug) คือปรสิตสีน้ำตาล ลักษณะผิวเหมือนเปลือกมีขุย ๆ ตัวเล็ก ขนาดประมาณ 5-6 มิลลิเมตร ลำตัวแบนรี มีขา แต่ไม่มีปีก มีปากแหลมไว้สำหรับดูดเลือด ออกไข่สีขาวแต่สีจะเข้มขึ้นเมื่อใกล้ฟักตัว แพร่พันธุ์ได้เร็ว ชอบอาศัยในที่อุณหภูมิอุ่น และกินเลือดมนุษย์เป็นอาหาร เวลาโดนกัดจะคันมาก ๆ และเป็นแผลทรมาน แถมเมื่อแผลหายยังทิ้งร่องรอยเอาไว้เป็นจุด ๆ และการกำจัดก็ยากมากเช่นกัน ซึ่งสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเรือดได้เพิ่มเติม ที่นี่

ตัวเรือด

ตัวเรือด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่งเครื่องบินริมหน้าต่าง เจอไข่ประหลาด เลยเอามาถาม ได้ความ...รีบหอบของย้ายที่นั่งด่วน ! อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:29:27 27,848 อ่าน
TOP