x close

ทีมชาติไทย VS เกาหลีใต้ อากาศร้อนช่วยให้ไทยได้เปรียบมาก วิเคราะห์มีผลจริงหรือมั่ว


           ทีมชาติไทย เปิดบ้านดวล เกาหลีใต้ มีลุ้นได้ล้มยักษ์จากอากาศร้อน แห่มองส่งผลสภาพร่างกายคู่แข่งจริงไหม

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

           วันที่ 26 มีนาคม 2567 ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับ เกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. โดยผลงานนัดล่าสุด สร้างความประทับใจด้วยการบุกไปแบ่งแต้มที่เกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 1-1 จนแฟนบอลต่างตื่นเต้นและเฝ้ารอชมผลงานทัพช้างศึกในนัดนี้


ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 대한민국 축구 국가대표팀 - Korea Football Team

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า อากาศร้อนในประเทศไทย คืออุปสรรคสำคัญของ นักเตะเกาหลีใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทยในวันนี้ โดย ฮวาง ซุน ฮง เฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ นำทัพขุนพลโสมขาวลงฝึกซ้อมที่เมืองไทย ท่ามกลางอุณหภูมิ 31 องศาเซลเซียส ซึ่งระหว่างวันสภาพอากาศที่ไทย มีอุณหภูมิสูงถึง 35 องศาเซลเซียส ในตอนกลางวัน ต่างจากอากาศในกรุงโซลกว่า 30 องศาเซลเซียส ซึ่งเมื่อ 4 วันก่อนที่ทั้งสองทีมพบกันอุณหภูมิอยู่ที่ 2-5 องศาเซลเซียส เท่านั้น

           ฮวาง ซุน ฮง ได้ให้สัมภาษณ์กับ สโปทีวี (SPOTV) และ เคบีเอส สื่อในเกาหลีใต้ ยอมรับว่า ผลเสมอจากนัดแรกสร้างความกดดันให้ทีม โดยอุปสรรคสำคัญในเกมนี้คืออากาศร้อนในไทยและพยายามเร่งให้นักเตะปรับตัวให้คุ้นเคยกับอากาศร้อนให้เร็วที่สุด



           ขณะที่มุมมองของแฟนฟุตบอลชาวไทย สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "ทำไมคนไทยหลายคนมั่นใจว่า ถ้าเกาหลีใต้มาเตะที่ไทย ไทยจะได้เปรียบเรื่องอากาศร้อนครับ ?" พร้อมระบุว่า ทำไมจึงมั่นใจว่านักเตะไทยเราจะฟิตกว่านักเตะเกาหลีใต้ ในสภาพอากาศร้อนชื้น มองว่านักเตะไทยก็ไม่ได้ชอบอากาศร้อนชื้นของไทยเหมือนกัน ส่วนนักเตะเกาหลีใต้ ส่วนมากแข่งในเมืองหนาวก็จริง แต่เวลาเข้าบ้าน เข้าอาคารก็เปิดฮีตเตอร์กัน จึงอาจชินกับอากาศร้อนเช่นกัน นอกจากนี้ ทีมอย่าง เกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะรุ่นอายุเท่าไหน เมื่อมาแข่งในประเทศโซนใกล้เคียงกับไทย ก็เคยเอาชนะและคว้าแชมป์ได้ทั้งนั้น จึงมองว่าสภาพอากาศอาจไม่ได้ส่งผลมากเท่าไหร่หรือไม่

           หลังกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนเข้ามาแสดงมุมมองที่น่าสนใจเรื่องสภาพอากาศที่ไทย บางส่วนมองว่า เรื่องอากาศร้อน น่าจะส่งผลกับสภาพร่างกายทีมคู่แข่งจริงอยู่บ้าง เพราะถ้าให้วิ่งในสภาพอากาศ 35 องศา คนที่อยู่เมืองร้อนมาทั้งชีวิต กับคนอยู่เมืองหนาว เพิ่งมาได้ 3 วัน ย่อมมีสภาพร่างกายต่างกันอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้เปรียบในเรื่องการเป็นเจ้าบ้านและเสียงเชียร์ของแฟนบอลอีกด้วย

           ทั้งนี้หลายคนมองว่า แม้สภาพอากาศของไทยจะส่งผลต่อสภาพร่างกายของคู่แข่งจริง แต่ถึงเวลาแข่งขัน ก็จำเป็นต้องใช้ข้อได้เปรียบจุดนี้ด้วย โดยเฉพาะความเข้มข้นของเกม ต้องมีการไล่กดดันคู่แข่ง อย่าปล่อยให้ได้หายใจง่าย ๆ หรือได้ครองเกมง่าย ๆ ก็อาจจะส่งผลให้คู่แข่งอาจไม่สามารถเล่นในเกมของตัวเองได้ง่ายนัก เป็นต้น

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้

ฟุตบอลไทย เกาหลีใต้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย VS เกาหลีใต้ อากาศร้อนช่วยให้ไทยได้เปรียบมาก วิเคราะห์มีผลจริงหรือมั่ว โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2567 เวลา 11:12:30 8,574 อ่าน
TOP