x close

บีบหัวใจลูก โกรธพ่อจนตัดขาด ไม่ไปหาจนตาย เพิ่งรู้ความลับวันที่สาย เสียใจก็ไม่ทันแล้ว

          ลูกชายสารภาพ เกลียดที่โดนพ่อจี้เอาเงินไปทุกเดือน เดือนละเกือบ 3 หมื่น แถมไม่ช่วยซื้อบ้าน เข้าสังคมไม่ได้ ต้องขับรถเก่าจนโดนดูถูก เพิ่งรู้ความลับหลังพ่อตาย สำนึกตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว

คนแก่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ขึ้นชื่อว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน ย่อมไม่ได้มีเพียงโมเมนต์ที่รักและผูกพัน บางครอบครัวอาจโกรธเคืองกันจนไม่มองหน้า และกว่าจะได้เข้าใจกันก็อาจสายเกินไป ดังเช่นชายคนหนึ่งที่เพิ่งออกมาเล่าเรื่องของพ่อ คนที่เขาโกรธแค้นมาตลอดจนถึงขั้นตัดความสัมพันธ์ ไม่ขอกลับไปดูดำดูดี แต่สุดท้ายความจริงที่ได้รู้ทำให้เขาต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

          เรื่องของชายคนนี้ถูกบอกเล่าผ่าน เว็บไซต์ CTWANT วันที่ 26 มีนาคม 2567 โดยชายคนดังกล่าวเพิ่งจะโพสต์ลงในกลุ่ม 匿名公社 บอกว่า ที่ผ่านมาเขารู้สึกโกรธเคืองพ่อมาก ๆ เพราะพ่อมักจะขอเงินจากเขาทุกเดือน 25,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 28,000 บาท) เป็นเงินแสดงความกตัญญู ซึ่งนั่นทำให้เขาต้องพลาดโอกาสในการเข้าสังคมรวมถึงกิจกรรมความบันเทิงต่าง ๆ มากมาย แถมยังโดนดูถูกเพราะเรื่องนี้

          "แม้ผมจะหาเงินได้เดือนละ 70,000 - 80,000 หยวน (ราว 79,000 - 91,000 บาท) แต่ผมต้องให้เงินพ่อด้วย ทำให้ไม่สามารถไปร่วมกิจกรรมความบันเทิงทางสังคมได้เลย" ลูกชาย ระบุ

          ไม่เพียงเท่านั้น เขายังต้องขับรถเก่า ๆ แถมยังไม่มีเงินไปปรับปรุงร้านค้า จนทำให้โดนคนอื่น ๆ ดูถูกเสมอ แต่สิ่งที่ทำให้เขาโกรธที่สุดจนถึงขั้นตัดขาดกับพ่อ คือตอนที่เขาจะแต่งงาน พ่อขี้ตืดรายนี้เลือกที่จะเมินเฉย ไม่ยอมช่วยเขาซื้อบ้าน

          แต่แม้จะตัดขาดกันและไม่ขอยุ่งเรื่องพ่ออีก ลูกชายก็ไม่อาจมองข้ามเรื่องที่พ่อเป็นคนเลี้ยงดูเขามาโดยตลอด แม้จะอยู่ตัวคนเดียว ซึ่งนั่นทำให้เขายังคงส่งเงินให้พ่อไม่เคยขาด

          จนไม่นานมานี้เอง อยู่ ๆ ป้าก็ติดต่อมาแจ้งข่าวร้ายให้เขาทราบ ว่าพ่อที่เขาขุ่นเคืองได้จากโลกนี้ไปแล้ว เขาจึงต้องเดินทางกลับไปช่วยงานศพ ก่อนที่ต่อมาป้าจะนำสิ่งของบางอย่างมาให้

          สิ่งที่ป้าให้มาก็คือสมุดบัญชีธนาคาร ในนั้นระบุจำนวนเงินมากมายซึ่งล้วนแต่เป็นเงินแสดงความกตัญญูที่เขาเคยส่งให้พ่อทุกเดือน "เป็นเวลา 19 ปีแล้ว และเขาไม่เคยแตะเงินที่ผมเคยให้ไปเลยสักนิด"
 
          จากนั้นชายคนนี้ก็สารภาพว่า ตอนที่เขายังหนุ่ม เขาชอบเล่นพนันมาก ๆ นี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้พ่อกลัวว่าเขาจะไม่เหลืออะไรเลยตอนแก่ จึงเลือกที่จะมาจี้ขอเงินไปจากเขาทุกเดือนแบบนี้ และความจริงที่เพิ่งมารู้ในวันที่สายไปนี้ก็ทำให้เขาเสียใจอย่างมาก

          "ความโกรธเกลียดมานานหลายปี ทำไมถึงเพิ่งบอกผมตอนนี้ ผมเสียใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว" ลูกชายเผย พร้อมตั้งคำถามว่า "พ่อพยายามจะทำให้ผมรู้สึกผิดจนตายหรือไง"
 
          ทั้งนี้ เมื่อชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวของเขาก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น

          "คุณรอจนคนจากไปแล้วเพิ่งมาเสียใจ แต่คุณก็ยังมีโอกาสสั่งสอนคนรุ่นต่อไปอยู่ กล่าวขอโทษพ่อซะ อย่างน้อยเขาก็คงจะได้ยิน และคุณจะรู้สึกโล่งขึ้น"

          "ถ้าคุณรู้สึกผิดก็เผากระดาษเงินกระดาษทองไปให้เขา ใช้เงินที่พ่อเก็บไว้มาซื้อดอกไม้ บ้าน รถ และเรือ ที่เป็นกระดาษ ทำพิธีเผาไปให้เขาได้เก็บไปใช้ด้วย"

          "ฉันก็คิดที่จะทำแบบเดียวกันในอนาคต ฉันไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันอาจจะไม่ถูกลูกเกลียดจนลงโลงแบบนี้ หรือต่อให้โดนเกลียด ฉันก็ยังจะทำ"

          "ถ้ารู้สึกผิดก็อย่ารับเงินก้อนนี้ไป"

 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจลูก โกรธพ่อจนตัดขาด ไม่ไปหาจนตาย เพิ่งรู้ความลับวันที่สาย เสียใจก็ไม่ทันแล้ว โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2567 เวลา 14:59:02 21,111 อ่าน
TOP