x close

ซื้อคอมพิวเตอร์มือสองต่อจากคนรู้จัก เปิดไปกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ เรื่องนี้ต้องอธิบาย


           ซื้อคอมพิวเตอร์มือสองต่อจากคนรู้จัก เปิดไปกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ ถ้าเป็นของจริงละก็ เรื่องนี้ต้องมีคนอธิบายว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายอะไรในวงการตำรวจ

เอกสารลับในคอมพ์มือสอง

           เวลาที่จะขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ สิ่งหนึ่งที่ต้องเคลียร์ให้เรียบร้อยคือ ข้อมูลภายในที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เช่น เฟซบุ๊ก อีเมล บัญชีธนาคาร หรือแม้กระทั่งรูปถ่าย เพราะถ้าหากหลุดไปถึงบุคคลอื่นก็อาจจะสร้างความยุ่งยากในชีวิตขึ้นภายหลังได้

           วันที่ 27 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Jirayu Sinsawat เล่าประสบการณ์การซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง จากคนรู้จัก แต่เมื่อเปิดไปกลับพบว่า มีเอกสาร Google ชีต ค้างไว้ ทันทีที่เข้าไปดูก็พบกับเอกสารค่าใช้จ่ายของหน่วยงานหนึ่งที่น่าสงสัย

เอกสารลับในคอมพ์มือสอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jirayu Sinsawat

           ในเอกสารนี้ระบุว่า มีหน่วยงาน กองปราบปราม, ไซเบอร์, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรภาค 6 มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเว็บไซต์ รวมแล้วทั้งสิ้นประมาณ 3 แสนบาท แถมมีการลงสถานะว่า จ่ายเงินแล้ว

           เอกสารอีกหน้าหนึ่ง มีการเขียนชื่อกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมกับลงข้อความ "ค่าใช้จ่ายประจำปี ห้ามหนี" มียอด 425,000 บาท ระบุชื่อ กองปราบปราม, พี่ไตรรง, พี่แมน, พี่ ป. ผู้การ สอท. ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยว่าคือค่าใช้จ่ายอะไร หากเป็นเอกสารจริง


เอกสารลับในคอมพ์มือสอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jirayu Sinsawat

           ด้านชาวเน็ตมองว่า เจอของดีอยู่ในคอมพิวเตอร์แล้ว ขอให้เจ้าของโพสต์ระวังตัวไว้ อีกไม่นานน่าจะมีคนมาทยอยขอคอมพิวเตอร์คืน ส่วนอีกคอมเมนต์ก็ตอบแบบจริงจังว่า ถ้าเป็นเอกสารจริง น่าจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันหรือเปล่า เรื่องนี้ควรสืบค้นกันต่อไป

เอกสารลับในคอมพ์มือสอง

เอกสารลับในคอมพ์มือสอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อคอมพิวเตอร์มือสองต่อจากคนรู้จัก เปิดไปกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ เรื่องนี้ต้องอธิบาย อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2567 เวลา 10:22:03 30,274 อ่าน
TOP