x close

แห่รีวิวบิ๊กซีสาขาแรกใน สปป.ลาว ต่อคิวยาวทุกแผนก คนลาวเห็นราคาของ ถึงกับตาค้าง

          คนลาวพากันมา หลังเปิดห้างบิ๊กซีสาขาแรกใน สปป.ลาว อิมพอร์ตสินค้ามาจากไทยเพียบ บรรยากาศคล้ายบิ๊กซีไทย แต่พอเห็นราคาของเข้าไป คนลาวถึงกับต้องบ่น
บิ๊กซีลาว
ภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

          วันที่ 2 เมษายน 2567 บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เกตชื่อดังของไทย ได้ไปเปิดสาขาแรกที่นครหลวงเวียงจันทน์ ท่ามกลางการต้อนรับของคนลาวอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

          ทั้งนี้ บิ๊กซีลาว มีทั้งหมด 2 ชั้นคล้ายกับบิ๊กซีในไทย บริเวณชั้น 2 ก็จะมีการเปิดพื้นที่ให้คนมาเช่าพื้นที่ขายสินค้า ทั้งมือถือ กระเป๋า การตกแต่งก็คล้ายคลึงกัน และสินค้าที่ขายในบิ๊กซีลาวนั้น เป็นสินค้าที่นำเข้าจากเมืองไทย  ซึ่งคนลาวให้ความไว้ใจในเรื่องของคุณภาพ ในส่วนของร้านอาหาร มีทั้งอาหารลาว อาหารไทย และอาหารต่างประเทศ และมีร้านอาหารไทยอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า มาร่วมเปิดอีกด้วย

บิ๊กซีลาว
ภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

          อย่างไรก็ตาม เมื่อลองเช็กราคาสินค้าที่ บิ๊กซีลาว ก็จะพบว่าราคาสินค้านั้นแพงกว่าสินค้าไทยเกือบครึ่ง อาทิ ราคาอกไก่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 87,500 กีบ หรือ 152 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่กิโลกรัมละ 79 บาท, โอวัลติน 3 in 1 แพ็ก 18 ซอง ที่ลาวขายอยู่ที่ห่อละ 144 บาท ในขณะที่ในไทยขายที่ห่อละ 119 บาท เป็นต้น

บิ๊กซีลาว
ภาพจาก TikTok @.axay.phonexay.pv

          ก่อนหน้านี้ใน สปป.ลาว มีเพียงมินิบิ๊กซีเท่านั้น และการก่อสร้างห้างบิ๊กซีในครั้งนี้ เพิ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2566 และเสร็จสิ้นในปีนี้ และก่อนหน้านี้ทางบิ๊กซีลาว ได้มีการออกบูธรับสมัครสมาชิกไว้ก่อนแล้ว การสร้างบิ๊กซีลาวนี้ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องชาวลาว ไม่ต้องข้ามฝั่งมาซื้อของในห้างไทย

บิ๊กซีลาว
ภาพจาก TikTok @.axay.phonexay.pv

          ในขณะเดียวกัน ในเพจ ລາວໂພສ Laopost ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น หลังการเปิดบิ๊กซีสาขาแรกในลาว ซึ่งมีทั้งคนที่ไปมาแล้วและบอกว่าแอร์เย็นเจี๊ยบ บางคนก็บอกว่าช่วงนี้คนน่าจะแน่นมาก ให้ไปก่อนเลย ในขณะที่คนจำนวนมากก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า

บิ๊กซีลาว
ภาพจาก ລາວໂພສ Laopost

          "ตกใจกับราคา"
          "ตกใจราคาสูงไป ราคาครึ่ง ๆ กว่าร้านทั่วไป"
          "ไปวันนี้ ราคาโคตรแพง
          "พยายามให้พนักงานคิดเงินให้เร็วกว่านี้หน่อย บางทีซื้อของนิดเดียวแต่คิดเงินนานมาก"
          "ห้างแตกแล้ว ให้คนน้อยกว่านี้ค่อยไป"
          "เราจะไปปูผ้านอนได้ไหม ช่วงนี้ค่าไฟแพง"
          "ราคาแพงกว่าที่อื่นเยอะมาก"

บิ๊กซีลาว

บิ๊กซีลาว
 
บิ๊กซีลาว

บิ๊กซีลาว

บิ๊กซีลาว

บิ๊กซีลาว

บิ๊กซีลาว
ภาพจาก TikTok @.axay.phonexay.pv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่รีวิวบิ๊กซีสาขาแรกใน สปป.ลาว ต่อคิวยาวทุกแผนก คนลาวเห็นราคาของ ถึงกับตาค้าง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2567 เวลา 11:33:31 154,498 อ่าน
TOP