x close

ลูกค้าข้องใจ ทำไมบางร้านไม่ติดราคาในเมนู คนแห่แนะวิธีแก้เผ็ด รับมือโดนหลอกฟัน !

          คนสงสัย คิดยังไงกับร้านที่ไม่ติดราคาไว้บนเมนู ชาวเน็ตแนะวิธีรับมือ ไม่งั้นเสี่ยงโดนหลอกฟันอ่วม

ลูกค้าข้องใจ ทำไมบางร้านไม่ติดราคาในเมนู
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          อาจเป็นสถานการณ์ชวนอึดอัดใจที่ลูกค้าต้องเจอ เมื่อเลือกไปกินร้านอาหารแต่กลับพบว่า ร้านนั้นไม่ระบุราคาเอาไว้ในเมนู ทำเอาหลายคนไม่รู้จะรับมือยังไง หากเจอร้านดีก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาโดนเอาเปรียบ ถูกคิดเงินแพงเกินจริง
            
           โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้หัวข้อ "คิดเห็นอย่างไรกับร้านที่เขียนแต่เมนูแต่ไม่เขียนราคา" พร้อมเล่าเรื่องราวว่า ช่วงสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวจึงลองค้นหาร้านอาหารในกูเกิลระหว่างทางไปเที่ยว บางร้านดูดีมาก แต่เมนูกลับไม่ยอมเขียนราคา จึงไม่รู้ว่าคุ้มค่าหรือไม่ เนื่องจากชอบร้านที่มีการเขียนราคาที่ชัดเจนมากกว่า เพราะทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่าย

โพสต์

           เจ้าของเรื่องราวเผยเคสที่เคยเจอร้านไม่ขึ้นราคาเมนู มีทั้งแบบที่ประทับใจและแบบที่น่าผิดหวัง เช่นเคสแรกไปนั่งชายหาดที่ระยอง เลือกร้านแบบไม่ได้ดูรีวิว เจอเมนูไม่เขียนราคา ไปกัน 3 คน สั่งต้มยำน้ำข้นหม้อไฟ กุ้งอบเกลือ ปลาทอดราดน้ำปลา อีกเมนูน่าจะเป็นยำ และข้าวผัด รวมทั้ง น้ำอัดลม คิดเงินมา 800 บาท จนต้องไปถามว่าร้านคิดเงินตกหล่นอะไรไปไหม ป้าแกบอกว่าไม่ตกหรอก พอดีกุ้งคละไซซ์ เลยคิดให้ถูก และปลาตัวไม่ใหญ่ แต่สำหรับตนมองว่าคุ้มราคา ทั้งกุ้งปลามีขนาดปกติแต่ราคาถูกกว่าที่คิด

          ส่วนอีกเคสนั้นไปเจอที่หาดชื่อดัง สั่งยำ 200 บาท ได้เล็กกว่าส้มตำ 1 จาน ปู กิโลกรัมละ 900 บาทได้ตัวเล็ก ๆ มาไม่กี่ตัว พอปูมาวางเสิร์ฟ ใจรู้เลยว่าโดนเข้าแล้ว มื้อนั้น หมดไป 4 พันกว่าบาท คนในกลุ่มต่างพากันบ่น แต่ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ไป

คอมเมนต์

           เจ้าตัวระบุว่า ในมุมของลูกค้าไม่เข้าใจว่าทำไมบางร้านจึงไม่ใส่ราคาในเมนู  ติดขัดเรื่องอะไรหรือไม่ เช่น ราคาขยับขึ้นลงบ่อยจึงไม่อยากใส่ หรือ ราคาเปลี่ยนไปตามฤดูกาล สุดท้ายนี้ เจ้าของเรื่องราวอยากทราบความคิดเห็นว่า ถ้าเจอร้านที่ไม่เขียนราคาติด จะกล้าเข้าไปกินกันบ้างไหมในยุคสมัยนี้

           หลังเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ไป ผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างระบุว่า หากรู้ก่อนว่าร้านไหนไม่ติดราคาในเมนูก็จะไม่เลือกเข้าไปตั้งแต่แรก ซึ่งบางรายมีมาตรฐานว่า ร้านที่ดีควรจะต้องติดราคาเมนูเสมอ

คอมเมนต์

           ส่วนกรณีนี้ที่ไม่รู้ก่อนว่าจะเจอร้านไม่ติดเมนู หลายคนแนะนำให้ลูกค้าต้องถามราคาก่อนสั่ง จะเจอบ่อยในอาหารทะเลที่ระบุว่า ราคาตามน้ำหนัก สามารถถามได้ว่า วันนี้ประมาณราคาเท่าไหร่ หรืออาจจะเลือกขอออกจากร้าน โดยแจ้งว่า ไม่สะดวกที่จะสั่งเพราะเมนูไม่มีราคาบอก ให้เหตุผลว่า กลัวมีเงินไม่พอ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกร้านไม่พอใจ เพราะเป็นการทำเพื่อความสบายใจของตัวเอง ป้องกันกรณีต้องเดือดร้อนกับราคาอาหารภายหลัง เป็นต้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าข้องใจ ทำไมบางร้านไม่ติดราคาในเมนู คนแห่แนะวิธีแก้เผ็ด รับมือโดนหลอกฟัน ! โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2567 เวลา 16:53:22 12,153 อ่าน
TOP