x close

คนไทยมือบอน เขียนบอกรักบนสะพานแลนด์มาร์กญี่ปุ่น ส่องแฮชแท็กยิ่งอึ้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก !

         ดราม่าคนไทยมือบอน เขียนข้อความบนสะพานแลนด์มาร์ก จุดชมซากุระที่ญี่ปุ่น คนเข้ามาด่ากันรึ่มถึงความกักขฬะ เอานิสัยแบบไทย ๆ ไปใช้ในที่เจริญแล้ว ยิ่งส่องแฮชแท็กยิ่งอึ้งกว่าเดิม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำ
คนไทยมือบอน

           วันที่ 8 เมษายน 2567 กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงสุด ๆ ในกลุ่ม กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น ที่หนุ่มคนหนึ่งไปเที่ยวที่ย่าน Nakameguro ย่านเล็ก ๆ สุดฮิตที่คนมักจะไปชมซากุระ พร้อมกับไปยืนตรงสะพานที่เป็นแลนด์มาร์ก จุดถ่ายรูปที่จะเห็นต้นซากุระทั้งสองข้างทาง แต่เมื่อเขามองไปที่ราวสะพาน กลับต้องอึ้งสุดใจ กับข้อความที่เขียนด้วยปากกาเมจิก ที่อ่านดูก็พอทราบว่า พฤติกรรมแบบนี้ ชื่อแบบนี้ น่าจะเป็นคนไทยแน่ ๆ


           ทั้งนี้ บนราวสะพานนั้นเขียนว่า "Beer - Mayvy 2024" จนคนเข้ามาด่าให้รึ่ม ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีเงินไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่กลับพกนิสัยมือบอนไปด้วย รักกันก็ไม่จำเป็นต้องทำให้คนอื่นเขาเห็น โดยเฉพาะการขีดเขียนในสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศด้วยแล้ว เพราะทำแบบนี้คือไม่มีมารยาท บางคนก็บอกว่านี่คือแว้นรักสก๊อย 2024 และบางคนถึงกับจะไปที่ญี่ปุ่น เพื่อไปลบข้อความนี้ออกให้ เพราะทนไม่ได้ อายแทน

           นอกจากนี้ ยังมีคนเอาชื่อไปและแฮชแท็กไปค้น ก็ปรากฏว่าโป๊ะเชะ เจอเฟซบุ๊กของคนที่เขียนข้อความนี้ และที่อึ้งไปกว่านั้นคือ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งสองคน เอาปากกาไปเขียนบนสะพานแลนด์มาร์ก แต่ทั้งคู่ไปเขียนไว้ตั้งแต่ปี 2022 หรือเมื่อ 2 ปีก่อน และเมื่อไปญี่ปุ่นอีกครั้งในปีนี้ ก็พบว่าข้อความนั้นเลือนหายไป จึงไปเขียนทับข้อความเดิมใหม่ แต่เปลี่ยนเป็น 2024 และยังบอกอีกด้วยว่า "เดี๋ยวปี 2025 เราจะกลับมาดูใหม่"

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน


           ด้านคนไทยไปส่องแฮชแท็กและทัวร์ลงยับ จนทางเมย์วี่ เจ้าของเฟซบุ๊ก จำเป็นต้องลบแฮชแท็กออกไป

           ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาให้ความรู้ว่า ในญี่ปุ่น การวาดภาพบนทรัพย์สินสาธารณะถือเป็นอาชญากรรมที่สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน และมีโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือปรับสูงสุด 300,000 เยน ตามมาตรา 261 ของประมวลกฎหมายอาญา

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

คนไทยมือบอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยมือบอน เขียนบอกรักบนสะพานแลนด์มาร์กญี่ปุ่น ส่องแฮชแท็กยิ่งอึ้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ! โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2567 เวลา 13:27:47 15,292 อ่าน
TOP