x close

ฝรั่งรีวิวตรง ๆ ถึงยาดมชื่อดังของไทย หลังเคยงงคนไทยดมอะไรกัน ลองทีเดียว..เกินรับไหว !


         ฝรั่งมาเที่ยวไทยเป็นเดือน เห็นคนไทยดมอะไรไม่รู้กระปุกเขียว ๆ เลยซื้อมาดมบ้าง เพียงแค่ดมสูดแรกก็อุทานมาคำเดียว แถมร้องวู้วแบบฟิน ๆ คนไทยแซวหลังจากนี้จะกลายเป็นอุปกรณ์ติดมือ


ฝรั่งรีวิวยาดมไทย
ภาพจาก TikTok @mattgiffenn

         ยาดม ถือเป็นของขึ้นชื่อสุด ๆ สำหรับคนไทย บางคนใช้แก้อาการวิงเวียนศีรษะ เพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน จนถึงขั้นที่บางครั้งคนต่างชาติมาไทย อาจจะงงเป็นไก่ตาแตกว่า คนไทยดมอะไร

         วันที่ 8 เมษายน 2567 TikTok @mattgiffenn นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ก็ได้ล่วงรู้สรรพคุณของยาดมหงษ์ไทย พร้อมกับบรรยายว่า คุณเคยสงสัยไหมว่า คนในเอเชียดมอะไรกันนักหนา เขามาเที่ยวประมาณ 1 เดือน และเห็นใคร ๆ ก็พกยาดมไปไหนมาไหนด้วยทุกที่ อันเป็นเหตุให้เขาต้องซื้อยาดมมาลองเพื่อที่จะอยากรู้ว่า เจ้าขวดเล็ก ๆ นี่คืออะไรกันแน่

         ยาดมที่เขาซื้อนั้น ราคาประมาณ 35 บาท หรือประมาณดอลลาร์เดียว และทั้งที่ยังไม่ทันได้เปิดฝาออก เขาก็ลองดมดูและถึงกับร้อง "วู้ว" ด้วยกลิ่นของยาดมที่แรงมาก

ฝรั่งรีวิวยาดมไทย
ภาพจาก TikTok @mattgiffenn

         จากนั้นเจ้าตัวแกะซีลยาดม พยายามหมุนฝาขวดเปิดมันออกมา แต่กลับหมุนยากกว่าที่คิด จนต้องพูดออกมาว่า "ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะเปิดออกมายังไง" หลังจากพูดจบ เจ้าตัวก็พยายามหมุนเปิดฝายาดมให้ได้ จนเปิดมันได้สำเร็จ


       เมื่อเปิดออกมาได้ สิ่งแรกที่ทำคือไม่ใช่การดม แต่เป็นการแงะเนื้อในของหลอดยาดมเข้ามาดูว่า มีอะไรบ้าง ภาพที่เห็นคือ สมุนไพรที่อยู่ในซองตาข่ายสีขาว แล้วก็ยัดมันเข้าไปในขวดตามเดิม พร้อมกับบอกว่า "กลิ่นแรงมาก ๆ" พร้อมกับดมเข้าไปเต็มที่จนไอออกมา

         ความแรงของยาดมหงษ์ไทย ทำเอาหนุ่มรายนี้ทำท่าสำลัก แต่ก็ร้องวู้วอีกครั้งด้วยความฟิน ดูจากสีหน้าแล้วรู้ทันที กลิ่นฉุนจัด แต่ก็ได้ความโล่งจมูกแถมมา พร้อมบอกอีกว่า "โอ้มายก็อด ดมแล้วติดจริง ๆ เฮ้ยทุกคน เหมือนกับว่ายาดมช่วยทำให้จมูกโล่งมาก"

ฝรั่งรีวิวยาดมไทย
ภาพจาก TikTok @mattgiffenn

         สุดท้าย หนุ่มคนนี้ก็โดนเข้าให้ และบอกว่าขอคำแนะนำจากทุกคนว่าจะใช้ยาดมได้อย่างถูกต้องยังไง เพราะจากนี้ เขาจะดมยาดมทุกวันแล้ว

         คนไทยที่ดูคลิปล้วนเอ็นดูฝรั่งรายนี้ แสดงความเห็นว่า ที่ทำท่าสำลักก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะพี่เล่นสูดเต็มปอดขนาดนั้น แล้วหลังจากนี้ คุณจะติดยาดมนี่ทุกวันจนแทบขาดไม่ได้

ฝรั่งรีวิวยาดมไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งรีวิวตรง ๆ ถึงยาดมชื่อดังของไทย หลังเคยงงคนไทยดมอะไรกัน ลองทีเดียว..เกินรับไหว ! อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 12:13:16 36,253 อ่าน
TOP