x close

สาวตื่นเต้น อวดรีโนเวทห้องใหม่ หมดไปหลายหมื่น งานงอกเจอสั่งสอบ ส่อถูกยึดคืน

          สาวพาทัวร์ห้องเช่าใหม่จากรัฐ ทุ่มค่ารีโนเวทไปหลายหมื่น สุดท้ายงานงอก คนตาแหลมชี้ส่อทำผิดกฎ เจอตรวจสอบ ส่อถูกยึดห้องคืน 

อวดห้องเช่า

          ท่ามกลางตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นไม่หยุด หนึ่งในทางเลือกสำหรับหนุ่มสาวฮ่องกงซึ่งอยากมีที่พักเป็นของตัวเองก็คือการสมัครเข้าโครงการจัดสรรบ้านเช่าของรัฐบาล ซึ่งกองเคหสถานจะจัดสรรให้แก่ผู้สมัครที่ผ่านเกณฑ์ และเห็นได้ชัดว่าสาวคนหนึ่งก็ตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้รับบ้านเช่าในโครงการนี้ จนอดไม่ได้ที่จะนำมาโพสต์อวดลงชุมชนออนไลน์ โดยไม่คิดว่าโพสต์แห่งความยินดีนี้จะทำให้งานเข้าเต็ม ๆ 

          โดยวันที่ 16 เมษายน 2567 เว็บไซต์ HK01 เผยว่า ไม่นานมานี้หญิงรายหนึ่งเพิ่งจะโพสต์ภาพและคลิปลงกลุ่มเฟซบุ๊กหนึ่ง โดยพาไปทัวร์ห้องเช่าของรัฐบาลที่เธอเพิ่งจัดการรีโนเวทไป ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นทำให้เธอพึงพอใจมาก ๆ จนอดไม่ได้ที่จะกระโดดชู 2 แขนกลางอากาศ บ่งบอกให้รู้ว่าเธอดีใจสุด ๆ ที่จะได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ 

อวดห้องเช่า

          หญิงสาวเผยว่า หลังจากได้รับกุญแจบ้านเช่าเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา เธอก็ใช้เงินไปหลายหมื่นดอลลาร์ฮ่องกงในการปรับปรุง รีโนเวทห้องใหม่ ตั้งแต่ปูพื้นใหม่ ปรับปรุงห้องน้ำ ใส่เฟอร์นิเจอร์ และตกแต่งห้องครัวใหม่ รวมถึงเปลี่ยนประตูห้องครัวเป็นประตูบานเฟี้ยมซึ่งสามารถพับได้ 

          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่หญิงสาวอวดห้องอย่างตื่นเต้น กลับมีชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งในจุดที่เธอรีโนเวทนั้นอาจเข้าข่ายละเมิดข้อปฏิบัติสำหรับผู้เช่า ซึ่งกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่าห้ามทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต 

อวดห้องเช่า

          บางคนยังโพสต์ภาพป้ายประกาศที่เตือนผู้เช่าไม่ให้ถอดประตูห้องครัวหรือประตูหลักออกโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกองเคหสถาน ซึ่งการละเมิดกฎจะทำให้สัญญาการเช่าสิ้นสุดลง

          ด้วยเหตุนี้โพสต์ของหญิงสาวเลยกลายมาเป็นที่จับตา มีคนมากมายเข้ามาถกเถียงรวมถึงวิจารณ์สาวคนนี้กับพฤติกรรมการโอ้อวดของเธอ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางคนที่จงใจนำเรื่องของเธอรายงานไปยังหน่วยงานรัฐ ให้ตรวจสอบว่าการีโนเวทของเธอฝ่าฝืนกฎระเบียบใด ๆ หรือไม่ 

อวดห้องเช่า

          ในที่สุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน ก็มีคนเข้ามาอัปเดตภาพการตอบกลับจากกองเคหสถาน ซึ่งยืนยันว่าได้รับรายงานและมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านเช่าดังกล่าวแล้ว โดยจะมีการดำเนินการที่จำเป็นต่อไป นอกจากนี้จะยังมีการตรวจสอบรายได้และทรัพย์สินของผู้เช่าด้วย หากพบว่ามีการฝ่าฝืนระเบียบก็จะบังคับใช้มาตรการที่จำเป็นต่อไป 

          ขณะเดียวกันหลังจากมีข่าวดังกล่าวก็มีคนเข้าไปตรวจสอบดูเฟซบุ๊กของหญิงที่นำภาพมาโพสต์ พบว่าขณะนี้ไทม์ไลน์ของเธอมีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีการโพสต์หรือภาพใด ๆ ซึ่งไม่ชัดเจนว่าทั้งหมดถูกลบไปแล้วหรือไม่ 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก HK01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตื่นเต้น อวดรีโนเวทห้องใหม่ หมดไปหลายหมื่น งานงอกเจอสั่งสอบ ส่อถูกยึดคืน อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2567 เวลา 15:56:55 30,423 อ่าน
TOP