x close

หญิงคลอดลูกเหมือนหมาป่า เชื่อถูกสาปเพราะของที่กินตอนท้อง หมอเผยความจริงเศร้า

         หญิงคลอดลูกเหมือนหมาป่า เชื่อถูกสาปเพราะของที่กินตอนท้อง โทษความผิดตัวเองมาตลอด ก่อนหมอเผยความจริงเศร้า  


เด็กเกิดมาเป็นมนุษย์หมาป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gamongan Lammawen Alma

          วันที่ 17 เมษายน 2567 เว็บไซต์ HK01 เผยเรื่องราวสุดประหลาดของครอบครัวหนึ่งในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อหญิงผู้เป็นแม่ได้ให้กำเนิดลูกชายออกมาพร้อมกับ "ขนดก" ที่ผิดปกติ จนมีลักษณะเหมือนกับมนุษย์หมาป่า ทำให้เชื่อว่าเธอต้องคำสาป และโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง เนื่องจากเธอกิน "เนื้อบางอย่าง" เข้าไปในขณะที่ตั้งท้อง กระทั่งท้ายที่สุดแพทย์ได้เปิดเผยความจริงที่น่าเศร้า  

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า อัลมา อาศัยในจังหวัดอาปาเยา ของประเทศฟิลิปปินส์ เธอมีลูกทั้งหมด 3 คน เป็นลูกชาย 2 คน และลูกสาว 1 คน โดยเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน เธอได้ให้กำเนิดลูกชายชื่อว่า จาเรน ทว่าเขามีลักษณะภายนอกที่แตกต่างจากเด็กทั่วไปคือ มีขนที่ยาวดกดำและหนาผิดปกติ ทั้งบนใบหน้า คอ แขนขา แผ่นหลัง และลำตัว 

เด็กเกิดมาเป็นมนุษย์หมาป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gamongan Lammawen Alma

          อัลมาเผยว่า ในฤดูร้อนเธอต้องอาบน้ำให้กับลูกชายคนนี้หลายครั้ง และพยายามตัดขนของเขาให้สั้นลง แต่สุดท้ายขนเหล่านั้นก็ยาวกลับขึ้นมาดกดำใหม่ และยังหนาขึ้นกว่าเดิม เธอจึงหยุดทำเช่นนั้น  
 
เด็กเกิดมาเป็นมนุษย์หมาป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gamongan Lammawen Alma

          อัลมาคิดว่าความผิดปกติของลูกชายนั้น เป็นความผิดของเธอมาโดยตลอด โดยเธอเชื่อว่าเป็นคำสาปจากการที่เธอไปกินของที่ไม่สมควรนั่นก็คือ แมวป่าสีดำ โดยเธอได้กินมันในขณะที่ตั้งครรภ์จาเรน เมื่อคลอดเขาออกมาลูกชายจึงมีลักษณะเช่นนี้ ในขณะที่ลูกคนอื่นๆ ของเธอเป็นปกติ เพราะเธอไม่ได้กินมันตอนที่ตั้งท้องครั้งอื่น


          จนกระทั่งในปีนี้จาเรนอายุได้ 2 ขวบ อัลมาเกิดความกังวลเมื่อต้องพาลูกชายไปโรงเรียน เธอกลัวว่าลูกชายของเธอจะโดนเพื่อน ๆ ล้อเลียนหรือกลั่นแกล้ง ด้วยความแตกต่างทางร่างกายที่ปรากฏนี้ เธอจึงตัดสินใจพาลูกชายไปพบแพทย์ และแล้วก็ทำให้เธอได้พบความจริงที่น่าเศร้า เพราะมันไม่ใช่อย่างที่เธอคิด

          แพทย์เผยว่า จาเรนกำลังทุกข์ทรมานกับอาการป่วยด้วยโรคขนดก หรือที่เรียกกันว่า "โรคมนุษย์หมาป่า" เป็นความผิดปกติที่หาพบได้ยากมาก สามารถพบได้เพียงแค่ 1 ใน 1,000 ล้านคน โดยจนถึงปัจจุบันมีรายงานเกี่ยวกับผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้ทั่วโลกเพียง 50-100 ฉบับ ทั้งนี้ โรคดังกล่าวไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงบรรเทาอาการด้วยวิธีต่าง ๆ เช่น การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ พร้อมสังเกตอาการ  


          อย่างไรก็ดี ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแต่ละครั้งค่อนข้างสูง และต้องดำเนินการต่อเนื่องหลายครั้ง และทางครอบครัวประสบปัญหาทางด้านการเงิน จึงได้ขอความขอช่วยเหลือจากภายนอก โดยหวังว่าลูกชายของเธอจะได้รับโอกาสให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงคลอดลูกเหมือนหมาป่า เชื่อถูกสาปเพราะของที่กินตอนท้อง หมอเผยความจริงเศร้า อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2567 เวลา 10:34:08 28,239 อ่าน
TOP