x close

เปิดภาพบ้านทองคำ โดดเด่นเกินเพื่อนบ้าน สมฐานะบ้านเศรษฐี มีคนงานพร้อมดูแล


           เปิดภาพบ้านทองคำ โดดเด่นเกินเพื่อนบ้าน สมฐานะบ้านเศรษฐี แต่ที่นี่ไม่ได้มีไว้อยู่อาศัย เผยจุดเริ่มต้น ก่อนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีคนมาเยือนนับร้อยนับพัน

บ้านทองคำ
ภาพจาก SAOstar

           วันที่ 17 เมษายน 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงาน นายเหงียน แวน ตรุง นักธุรกิจผู้มั่งคั่งแห่งจังหวัดเกิ่นเทอ เมืองใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเวียดนาม ไม่เพียงแค่จะเป็นคนดังในเมืองจากการเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ผู้มั่งมี มีทักษะการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยม และยังได้รับความรักจากชาวบ้านในฐานะคนมีเงินที่ไม่เย่อหยิ่ง แต่เขายังกลายมาเป็นที่รู้จักในฐานะเจ้าของบ้านชุบทองคำ ที่มีความหรูหราโดดเด่นยิ่งกว่าบ้านหลังอื่น ๆ ของเพื่อนบ้านในละแวก

           เดิมบ้านหลังนี้ถูกเรียกว่าบ้านกระเบื้องเซรามิก ก่อนจะเป็นที่รู้จักในชื่อบ้านชุบทองคำ ซึ่งเกิดจากความหลงใหลของ นายเหงียน แวน ตรุง ที่ตั้งใจจะนำตัวอย่างกระเบื้องปิดทองหายากกว่า 100 แผ่น จากจีนและอินเดีย ที่เขาเก็บสะสมไว้ มาประดับตกแต่งบ้านหลังนี้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้โดดเด่นไม่ได้มีเพียงกระเบื้องปิดทอง แต่สภาพของตกแต่งบ้านที่มีแต่สีทองคำอร่าม ทำให้บ้านหลังนี้เปล่งประกายตั้งแต่ภายในยันนอกบ้าน

บ้านทองคำ
ภาพจาก SAOstar

           นายเหงียน แวน ตรุง เผยว่า หลังเดินทางไปหลายประเทศทั่วโลก เขาตัดสินใจกลับมาสร้างบ้านที่บ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งสามารถกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เขามีไอเดียสร้างบ้านชุบทองคำมาพักใหญ่แล้ว แต่เพิ่งจะลงมือสร้างขึ้นจริง ๆ เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน โดยใช้เวลา 3 ปี บ้าน 3 ชั้นที่เต็มไปด้วยทองคำแห่งนี้จึงสร้างและตกแต่งเสร็จ  

           บ้านชุบทองคำของเขากลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนในท้องถิ่นตั้งแต่แรก โดยชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า บ้านของนายตรุงมักโดดเด่นยิ่งกว่าอาคารสูงระฟ้าอื่น ๆ ในพื้นที่ เพราะมันตกแต่งด้วยรูปปั้นปิดทองมากมาย รวมถึงลวดลายทองคำที่ละเอียดบรรจง
 
           นอกเหนือจากลวดลายทองคำภายนอก เมื่อก้าวเข้าไปในบ้านก็จะพบกับสารพัดของใช้ปิดทอง ที่นำทองคำมาปิดไว้อย่างประณีตทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นรูปปั้น แจกัน เก้าอี้ รวมถึงบัลลังก์สุดอลังการ ที่ล้วนปิดทองคำไว้ โดยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน เจ้าของบ้านยังทำกระดานข้อมูลเพื่อให้ข้อมูลว่า ข้าวของในบ้านชิ้นในบ้านที่ถูกปิดด้วยแผ่นทองคำจริง หรือทองปลอม

บ้านทองคำ
ภาพจาก SAOstar

           ทั้งนี้ หลาย ๆ คนอาจเข้าใจผิดว่าของประดับบ้านนั้นใช้วิธีการทาสีทองลงไป แต่จริง ๆ แล้ว ของแต่ละชิ้นในบ้านหลังนี้ล้วนใช้วิธีการปิดทองทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม เกรดของแผ่นทองคำที่นำมาปิดลงบนของใช้นั้นมีเกรดต่างกัน เช่นของที่ระลึกอาจใช้แผ่นทองคำที่คุณภาพไม่สูงนัก
 
           สำหรับของใช้ในบ้าน หลัก ๆ จะทำจากไม้และเหล็ก ซึ่งจะถูกขึ้นรูปไว้ล่วงหน้า จากนั้นทีมงานของนายตรุงก็จะใช้เวลาอยู่หลายวัน ในการนำสิ่งของนั้น ๆ มาปิดทองจนเสร็จสิ้น
 
           เพื่อจะทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว นายตรุงก็ต้องมีทีมงานคอยดูแลสิ่งของให้บ้านให้อยู่ในสภาพดี โดยเขามีคนงานมืออาชีพในการทำรูปปั้น เก้าอี้ ของข้าวของต่าง ๆ ก่อนนำมาปิดทอง ทั้งนี้ ในวันปกติจะมีแขกมาเยี่ยมชมบ้านชุบทองคำหลักร้อยคน แต่ในวันสุดสัปดาห์หรือวันหยุดพิเศษ อาจมีคนมาเยี่ยมชมถึงหลักพันคน
 
           ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมทำเพราะผมมีส่วนร่วมในการโปรโมตการท่องเที่ยวของเมืองและพื้นที่แม่น้ำ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar, Odditycentral

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพบ้านทองคำ โดดเด่นเกินเพื่อนบ้าน สมฐานะบ้านเศรษฐี มีคนงานพร้อมดูแล อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2567 เวลา 17:22:20 16,271 อ่าน
TOP