x close

พอแล้วผู้ชาย สาวหาแม่เลี้ยงเดี่ยวมาสร้างครอบครัวด้วยกัน ผลที่ได้นั้น ดีกว่ามีผัว 100 เท่า


           สาวพอแล้ว การมีผู้ชายในบ้าน ประกาศตามหาคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน มาสร้างครอบครัวไปด้วยกัน แม้จะไม่ราบรื่น แต่เธอยืนยันว่า นี่มันดีกว่ามีผัว 100 เท่า

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

           การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวนั้น เป็นเรื่องที่ต้องใช้พลังงานและกำลังใจสูงมาก เพราะต้องคอยดูแลลูกและทำงานไปพร้อม ๆ กัน  ซึ่งล่าสุด ได้มีเรื่องราวของสาวชาวจีนแม่เลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง ที่ต้องการสร้างครอบครัวใหม่แบบที่ให้แม่เลี้ยงเดี่ยวมาอยู่ด้วยกัน สร้างครอบครัวในแบบที่แตกต่างไปจากขนบ และผลลัพธ์ที่ได้นั้นเหลือเชื่อ

           ทั้งนี้ เว็บไซต์ hk01 สาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า เหวินเหวิน จากเมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ก่อนหน้านี้ เธอเคยแต่งงานกับสามี และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ก่อนที่จะหย่ากันไป และสามีก็เอาลูกไปเลี้ยงเอง
           จากนั้นในปี 2022 เหวินเหวินก็มีแฟนหนุ่ม และเกิดตั้งครรภ์โดยที่ไม่ตั้งใจ แต่แฟนหนุ่มกลับบอกให้เธอไปทำแท้ง และให้เหตุผลว่าเขาไม่มีเงินมากพอที่จะมีลูกในตอนนี้ จนทำให้เหวินเหวินตัดสินใจเลิกกับแฟนหนุ่ม และเก็บลูกเอาไว้ จากนั้นเธอก็ให้กำเนิดลูกคนที่ 2 โดยที่ไม่ยอมบอกแฟน พร้อมกับตัดสินใจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

           ผ่านไป 1 ปี กับการเลี้ยงลูกคนเดียว ทำให้เหวินเหวินรู้ว่า การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเป็นงานที่ยากมาก นั่นทำให้เธอเริ่มมองหา "คนสร้างครอบครัวด้วยกัน" ที่จะมาอาศัยอยู่บ้านด้วยกัน แบ่งปันทุกข์สุข และเลี้ยงลูกไปด้วยกัน โดยมีเงื่อนไขคือ 1. ต้องเป็นผู้หญิง 2. ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน 3. มีอิสรภาพทางการเงิน 4. เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ 5. สามารถช่วยกันสร้างครอบครัวใหม่ไปพร้อม ๆ กัน

           และในเดือนตุลาคม 2023 เธอก็เจอ "คนสร้างครอบครัวด้วยกัน"  ที่ถูกใจ โดยเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจากมณฑลซานตง ประเทศจีน ที่มาพร้อมกับลูกน้อยที่ชื่อว่า เต่าเต้า ทำให้เหวินเหวินได้ร่วมสร้างครอบครัวใหม่ที่แสนอบอุ่น ที่มีคุณแม่ 2 คน ลูกเล็ก 2 คน อยู่ร่วมกันในบ้านและหารค่าใช้จ่ายคนละครึ่ง ต่างคนต่างช่วยเหลือกันในทุก ๆ ทาง และเป็น "คู่ชีวิต" ไปพร้อม ๆ กัน

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

           อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์การหาคนร่วมชีวิตของเหวินเหวินในครั้งนี้ ต้องจบลงภายใน 3 เดือนซึ่งทำให้เหวินเหวินได้ข้อคิดที่ว่า การที่แม่เลี้ยงเดี่ยว 2 คนมาอยู่ด้วยกัน ก็ไม่ค่อยต่างกับชีวิตแต่งงานเดิมสักเท่าไร ทุกคนต้องแบ่งงานกันทำ ต้องรับผิดชอบเรื่องการเงิน ต่างคนต่างมีนิสัยที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันทั้งภายนอกและภายใน ที่ต้องหาจุดสมดุลให้ได้

            ซึ่งเหวินเหวินยังบอกอีกว่า การที่ครอบครัว 2 คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไปไม่รอด อาจจะมีปัจจัย 2 อย่างคือ เด็ก ๆ ยังคงเป็นเด็กเล็กและยังต้องการความสนใจจากผู้ใหญ่ ทำให้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้คนหนึ่งอยู่บ้านเลี้ยงลูก และอีกคนออกไปหางานทำ และอีกปัจจัยคือ ครอบครัวนี้มีสมาชิก 4 คน แต่แม่เลี้ยงเดี่ยวทั้งคู่ไม่มีรายได้ที่แน่นอน และประสบปัญหาทางด้านการเงิน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ของการสร้างครอบครัว

           "ฉันเข้าใจว่านิสัยของเราทั้งสองคนไปด้วยกันได้ดี ซึ่งเราอาจต้องใช้เวลาปรับตัวกันสักระยะ แต่ในตอนนี้ เราไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้"

           ในขณะเดียวกัน เหวินเหวินก็เชื่อว่า การที่ผู้หญิง 2 คนมาอยู่ด้วยกันและช่วยกันเลี้ยงลูกนั้น ดีกว่าการที่เธออยู่กับผู้ชายเป็นร้อยเท่า ตอนนี้สิ่งที่เธอคาดหวังคือ เธออยากทำงานหนักเพื่อให้มีรายได้ มีเงินซื้อบ้านหลังใหญ่ในอนาคต ไปเอาลูกสาวคนโตมาจากสามีเก่า และได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01

แม่เลี้ยงเดี่ยว
ภาพจาก hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอแล้วผู้ชาย สาวหาแม่เลี้ยงเดี่ยวมาสร้างครอบครัวด้วยกัน ผลที่ได้นั้น ดีกว่ามีผัว 100 เท่า อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2567 เวลา 11:43:09 29,951 อ่าน
TOP