x close

สาวปากแซ่บฉอดหมอ เหตุไม่ออกใบรับรองอย่างที่อยากได้ เจอเอาคืนในแบบที่จำไปนาน !


          ดราม่า สาวปากแซ่บ ไปเที่ยวสงกรานต์กลับมาแล้วเพลีย เลยไปโรงพยาบาลกลางดึกเพื่อให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ ด้านหมอออกใบรับรองแพทย์ให้จริง แต่กลับไม่พอใจ ไปด่าหมอว่าไม่มีจรรยาบรรณลงเฟซบุ๊ก เจอเอาคืนจนกลายเป็น มิส สน.

ด่าหมอ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          วันที่ 20 เมษายน 2567 กำลังเป็นดราม่าร้อนแรงสุด ๆ เมื่อสาวคนหนึ่งออกมาต่อว่าหมออย่างเดือดดาล จากการที่เธอไปเที่ยวสงกรานต์มาและมีอาการปวดหัว ไม่สบาย เจ็บคอ จึงต้องการใบรับรองแพทย์เพื่อเอาไปลาป่วยกับทางบริษัท ด้านหมอยอมออกไปใบรับรองแพทย์ให้ แต่ไม่ได้วันในแบบที่ต้องการ ทำให้เธอถึงกับเอามาบอกว่าหมอไม่มีจรรยาบรรณ ด่าว่าเสีย ๆ หาย ๆ จนทัวร์ลงอย่างหนัก

          ทั้งนี้ สาวคนหนึ่งได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลบ้านบึง จ.ชลบุรี ในช่วงกลางดึกตอน 23.45 น. เพราะเธอมีอาการไม่สบาย เจ็บคอ ไอ มีเสมหะ มีน้ำมูกใส และเหตุที่เธอไม่ยอมมาหาหมอในตอนเช้า เพราะเธอรู้ว่าคนต้องมาเยอะมาก ๆ ไม่อยากมารอนาน ๆ เลยเลือกที่จะมาหาหมอตอนดึก ๆ

          ด้านคุณหมอก็ถามว่า เธอไปเที่ยวสงกรานต์มาใช่ไหม เธอก็บอกว่าเธอไปเที่ยวสงกรานต์มาจริง ๆ และกลับมาทำงานแล้ว แต่ตอนเช้าที่เธอทำงานเธอค่อนข้างเพลียและมีน้ำมูก ไอ จาม ทั้งวัน หมอก็ถามว่าจะให้หมอช่วยยังไง เธอก็บอกว่าเธออยากพักผ่อน และรบกวนขอใบรับรองแพทย์ด้วย

          ด้านหมอก็ถามว่า เธออยากพักกี่วัน 3 วัน 3 เดือน หรือ 3 ปี ถ้าไม่อยากทำงานก็ลาออกนะ บริษัทจะได้หาคนใหม่มาแทน แต่เธอเองต้องการมารักษาและอยากใช้สิทธิ์ให้ถูกประเภท เธอก็เลยอธิบายว่า เธอตำแหน่งอะไร ระบบภายในบริษัทเป็นอย่างไร หมอก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้ใบรับรองแพทย์สิ เธอก็ยืนยันว่าต้องใช้

          ด้านหมอก็ให้เธออ้าปาก ตรวจคอ และออกใบรับรองแพทย์ของวันที่ 17 เมษายน เวลา 23.55 น. เธอก็บอกว่าอยากจะขอพักในวันที่ 18 เมษายนได้ไหม เพราะตอนนี้มันดึกมาก หมอก็บอกว่าให้พักได้เลย หมอออกใบรับรองแพทย์ได้ตามจริงแค่นี้ ถ้าพรุ่งนี้รู้สึกไม่ดีให้มาขอใบรับรองแพทย์ใหม่ แต่เธอไม่อยากมาโรงพยาบาลแล้วเพราะเพลีย เธอจึงรอตรวจใหม่จนกระทั่งเวลา 02.00 น. ก็ยังไม่ได้ตรวจ

          "หมอ (นพ.) ไม่มีจรรยาบรรณความเป็นแพทย์แม้แต่น้อย ไม่ควรพูดจาแย่ ๆ ไร้มารยาทใส่ผู้ป่วย ไม่ว่าคนไข้จะป่วยมากหรือป่วยน้อย ควรมีมารยาทมากกว่านี้"

          "สรุปคือ มาหาหมอแค่ให้อ้าปากแค่นั้นเป็นอันตรวจเสร็จ พร้อมด้วยคำพูดที่ไร้จรรยาบรณของแพทย์สุด ๆ ไปเลย"


ด่าหมอ

ด่าหมอ

เอาหมอไปฉอดต่อ ด่าว่าหมอปัญญาอ่อน โรงพยาบาลติดต่อมาเคลียร์ไม่ได้ผล จนหมอต้องไปแจ้งความ


          นอกจากนี้ เธอยังเอาไปด่าหมอต่อว่า "ป่วยอยู่แต่ต้องมานั่งพิมพ์อะไรแบบนี้ เพราะรับกับสภาพบุคลากรแบบนี้ไม่ได้จริง ๆ กินภาษีประชาชน ควรมีมารยาทมากกว่านี้นะคะ"

          และอีกข้อความ ที่เธอบอกว่า กูป่วยนะ รักษากูสิ ไม่ใช่ด่าแบบไร้มารยาท พูดออกมาได้ ถ้าคิดว่ากูอยากหยุดยาว กูมีพักร้อนนะคะ กูจะลากูไม่ต้องตอแหลป่วยไปโรงพยาบาล กูโตแล้วนะสตินิดนึงเนอะ ไปอยากให้หมอรักษาไปดึกเพราะกูไม่อยากไปต่อแถวรอตอนเช้า แออัดมากนะ สมองหมอ ปัญญาอ่อนสุด

          เรื่องนี้ก็ถึงกับทำให้โรงพยาบาลบ้านบึง ต้องโทร. ไปเจรจาตอน 2 ทุ่ม แต่เธอไม่รับสาย ด้านโรงพยาบาลบอกว่า การโพสต์สาธารณะใด ๆ อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และขอให้เธอแจ้งเบอร์โทร. ที่ถูกต้องเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่พูดคุยอีกครั้ง ซึ่งเธอก็บอกว่า เธอเองไม่กลัวหรอก เพราะพูดทุกอย่างตามความจริง เอาหมอที่ตรวจมาคุยกันได้เเลย และเธอไม่มีเวลามานั่งรับโทรศัพท์ตลอดเวลา การที่โรงพยาบาลโทร. มาตอน 20.26 นั้น ไม่ควรเป็นเวลาโทร อยากคุยอยากอธิบาย ก็ไม่ควรใช้คำพูดเชิงต่อว่า ทำให้หมดศรัทธากับบุคลากรทางการแพทย์

          สุดท้าย ทางคุณหมอก็ไม่ยอม เลยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาผิดกับเธอ และเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย จนสุดท้ายแล้ว เธอจึงยอมลบโพสต์ไปในที่สุด

ด่าหมอ

คนด่าตรึม เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง อยากลาต่อสงกรานต์แต่ไม่รู้จะอ้างอะไร เจอแบบนี้ สมควร


          อย่างไรก็ตาม โพสต์นี้ของเธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ถึงการมาหาหมอฉุกเฉินทั้งที่ไม่ฉุกเฉิน ทั้งที่ช่วงเวลาเที่ยงคืนนั้น หมอมีน้อย และต้องมีไว้รองรับเคสฉุกเฉินมาก ๆ เท่านั้น แต่เธอกลับต้องการลางานและหาข้ออ้างลางานไม่ได้ อยากหยุดต่อหลังสงกรานต์ แต่ไม่อยากมาต่อคิวตอนเข้า เลยมาหาหมอเพื่อให้หมอออกใบรับรองแพทย์ให้ เพื่อที่จะเอาไปลาป่วย แม้เธอจะมีอาการป่วยจริง แต่เป็นอาการป่วยที่กินยาก็หาย สิ่งที่เธอทำนั้นคืออาการเอาแต่ใจ และคิดว่าหมอต้องให้บริการ ทั้งที่หมอคือคนกำหนดว่า จะให้คนไข้พักไหม และให้พักนานแค่ไหน

ด่าหมอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวปากแซ่บฉอดหมอ เหตุไม่ออกใบรับรองอย่างที่อยากได้ เจอเอาคืนในแบบที่จำไปนาน ! อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2567 เวลา 15:04:49 29,620 อ่าน
TOP