x close

ม้าโฉด อินฟลูฯ บอลชื่อดัง พลีชีพเล่าเรื่องหนี้ จากรายได้เป็นแสน สู่จ่ายหนี้รายวัน หลักล้าน !


           ม้าโฉด จากเพจเสียบสามเหลี่ม อินฟลูเอนเซอร์บอลชื่อดัง จากคนเขียนคอนเทนต์ฟุตบอลชื่อดัง มีรายได้หลักแสน แต่วันนี้ติดหนี้หลายล้านจนหมดทางแก้ เผยมาถึงจุดต่ำสุดนี้ได้ยังไง

ม้าโฉด

           ปัญหาหนี้สิน เป็นปัญหาที่ทำให้หลายคนลืมตาอ้าปากได้ยาก เพราะดอกเบี้ยอันมหาศาลที่ทำให้เราจ่ายหนี้ไม่หมดเสียที ยิ่งถ้าเป็นหนี้นอกระบบนั้น สภาพยิ่งแย่กว่านี้ เพราะดอกเบี้ยสูง

           วันที่ 20 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Pipat MaChode Sathirawut หรือม้าโฉด จากเพจเสียบสามเหลี่ยม อินฟลูเอนเซอร์ฟุตบอลชื่อดัง มีการโพสต์ระบายความรู้สึก ในการหาเงินมาใช้หนี้สินมหาศาลซึ่งมีหลายเจ้ามาก บางเจ้าก็ต้องจ่ายหนี้รายวัน วันละ 5,000 บาท มีรายละเอียดดังนี้

ม้าโฉด

           - จ่ายรายวัน วันละ 4,000 บาท มีเจ้าหนึ่งขาดอีก 22 งวดจบ (เท่ากับว่าจะจบได้ ต้องมีเงิน 88,000 บาท)

           - จ่ายรายวัน วันละ 1,000 บาทอีกเจ้าขาดอีก 19 งวดจบ (เท่ากับว่าจะจบได้ ต้องมีเงิน 19,000 บาท)

           - จ่ายรายเดือน ต้น 200,000 บาท ดอกเบี้ยเดือนละ 20% (ดอกเบี้ยเดือนละ 40,000 บาท แต่หากพร้อมจบหนี้ตอนนี้ เจ้าหนี้ก็พร้อมเอาแค่ต้น ไม่คิดดอก ซึ่งเขายังไม่มีเงินก้อนในตอนนี้)

           - จ่ายรายเดือน ต้น 200,000 บาท ดอกเบี้ยเดือนละ 15% (ดอกเบี้ยเดือนละ 30,000 บาท แต่สามารถลดต้นลดดอกได้ เท่ากับว่าจะจบได้ ต้องมีเงิน 230,000 บาท)

           - จ่ายรายเดือน ต้น 90,000 บาท ดอกเบี้ยเดือนละ 15% (ดอกเบี้ยเดือนละ 13,500 บาท แบ่งจ่ายสองงวด คือ 6,000 บาทตอนต้นเดือน กับ 7,500 บาทตอนกลางเดือน เท่ากับว่ากว่าจะจบได้ ต้องมีเงิน 103,500 บาท)

           - จ่ายรายเดือน ต้น 50,000 บาท ดอกเบี้ยเดือนละ 15% (ดอกเบี้ยเดือนละ 7,500 บาท เท่ากับว่าจะจบได้ ต้องมีเงิน 57,500 บาท)

ม้าโฉด

           ผ่อนเพื่อน เดือนละ 31,000 + 20,000 + 20,000 + 25,000 + 25,000 + 25,000 + 25,000 แบบไม่มีดอกเบี้ย (รวมทั้งก้อน 170,000 บาท)

           - ค้างรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย 1 ราย ยอดเต็ม 30,000

           - ค้างรุ่นพี่ที่รู้จักคนหนึ่ง ยอดเต็ม 40,000 บาท ผ่อนเดือนละ 4,000 ทั้งหมด 10 เดือน ไม่มีดอกเบี้ย

           - ค้างรุ่นพี่ที่เคยทำงานด้วยอีกราย ยอด 30,000 บาท

           - ค้างญาติของแม่บ้าน ยอด 160,000 บาท

           - ค้างรุ่นน้องที่ยืมมาอีกยอด 300,000 บาท

           - ผ่อนรุ่นพี่อีกเดือนละ 13,000 บาท 4 เดือน กับ 26,000 อีก 6 เดือน (รวมเป็น 260,000 บาท)

           รวมยอดหนี้ทั้งสิ้น 1.68 ล้านบาท ซึ่งยอดนี้ยังไม่รวมรายการหนี้ในระบบที่สถานะยังไม่ติดเครดิตบูโร

ม้าโฉด

           ทั้งนี้ ตนเคยปิดหนี้รายวันหมดแล้ว ตอนที่ขายเพจ แต่หลังจากนั้นไม่มีรายได้ใหม่ ๆ ที่มากพอเข้ามา และสถานะของเพจ เสียบสามเหลี่ยม ในตอนนี้ ตนไม่ใช่เจ้าของเพจอีกต่อไป ทำงานได้ลำบาก จนคนที่มาซื้อเพจไม่สะดวกใจที่จะจ้างต่อ และรายได้ที่ได้ทุกเดือนจากการเป็นลูกจ้างหายไป

           เมื่อรายได้ไม่มี เจ้าหนี้บีบ ตนพยายามดิ้นรนจนพบว่า รายได้สูงสุดที่หาได้ต่อเดือนคือ เขียนคอนเทนต์เดือนละ 35,000 บาท ถ้าหากไม่มีหนี้ เงินก้อนนี้คงอยู่สบาย ดังนั้น ตนจึงหารายได้เสริมเช่น เป็นตัวแทนขายหมูแผ่น เดือนหนึ่งได้ประมาณ 3,000-5,000 บาท และล่าสุดก็จะลองสมัครเป็นตัวแทนขายเครื่องกรองน้ำยี่ห้อหนึ่ง

ม้าโฉด เล่าจุดเริ่มต้นของการเป็นหนี้ จากคนเงินเดือนหลักแสน กินใช้ฟุ่มเฟือย วนลูปหนี้เดิม ๆ


           เมื่อก่อนนั้น ตนเคยมีรายได้ระดับเดือนละเกือบแสนบาท แต่เพราะการใช้เงินไม่ระวัง ไม่เคยเก็บ ติดกิน ติดเที่ยว เลี้ยงผู้หญิง กระทั่งรายได้ลดลงถึงเริ่มรู้ตัว

           ในตอนแรกของการเป็นหนี้ ตอนนั้นยังมีรายได้สูง เวลายืมเงินใครเขาก็ให้ เพราะเรายืมแล้วคืนตรงเวลา จุดเปลี่ยนอยู่ที่ช่วงปลายปี 2021 เกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งใหญ่ เมื่อตนจะได้รับเงิน 3.8 แสนบาท จากโปรเจกต์หนึ่ง แล้วดันใช้เงินไปล่วงหน้าไปก่อนที่เงินก้อนจริง ๆ จะเข้ามา ผลสุดท้าย โปรเจกต์นั้นล่ม กลายเป็นเอาเงินในอนาคตมาใช้จนกลายเป็นหนี้ท่วมหัวในปัจจุบัน


           จากนั้นชีวิต ตนก็เข้าสู่ขาลงในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา รายได้หลักค่อยหายไปทีละงาน จนเครดิตยืมเงินมันลดน้อยลงเรื่อย ๆ ตอนแรก ตนก็ไม่กล้าบอกใครว่าต้องผิดนัด จนนำมาสู่การกู้นอกระบบเพิ่ม ปัญหายิ่งเพิ่มจนเข้าสู่จุดไร้หนทางแก้ ตนไม่มีเงินใช้หนี้ให้ทุกคนอีกแล้ว

           ตนพยายามลดรายจ่ายลงมากในช่วงหลายเดือนหลัง กินข้าวเหลือวันละมื้อ กาแฟวันละ 1-2 แก้ว กลับมาสูบบุหรี่จัดเพราะเครียด เน้นรับงานสุจริต ทว่า ตนไม่รับงานสีเทา เพราะไม่มีหลักประกันอะไรให้รอด และไม่มีใครช่วยตนได้อีก แต่ถึงอย่างไร มันก็ไม่เพียงพอกับหนี้ที่ก่ออยู่ดี แม้ใจอยากจะสู้แค่ไหนก็ตาม

ม้าโฉด

ม้าโฉด เสียบสามเหลี่ยม เผย ตอนนี้ยังมีบ้านที่เป็นมรดก แต่ขายออกไม่ได้ พบพ่อเคยใช้หนี้ให้หลักล้านมาแล้ว


           ทางแก้ไขมีเพียงวิธีเดียวคือ นำหลักทรัพย์ที่มีมูลค่ามากพอไปค้ำ และสิ่งที่ตนมีเพียงอย่างเดียวคือบ้านที่พ่อแม่ซื้อไว้ให้จนปลอดหนี้ แต่บ้านหลังนี้แบ่งกรรมสิทธิ์กับพี่ชาย และเคยตกลงกันไว้ว่า จะไม่มีทางขายหรือจำนองเด็ดขาด

           ทางพี่ชาย เมื่อรู้เรื่องนี้ก็ยืนยันว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรตนได้ เพราะตอนที่พ่อแม่มีชีวิตและเป็นคนป่วย พี่ชายแบกค่าใช้จ่ายหนัก ๆ คนเดียวนับ 10 ปี และตอนที่พ่อแข็งแรงก็เคยช่วยใช้หนี้พนันบอลให้ตนเป็นล้าน หรือสมบัติมีค่าของพ่อ ตนก็เคยแอบหยิบไปขายจำนวนมากแล้ว ฉะนั้น บ้านจึงเป็นสิ่งสุดท้ายที่ต้องรักษาไว้ให้ได้ จะไม่เอามันออกมาเพื่อช่วยปลดหนี้ให้เด็ดขาด

           ตนพยายามใจดีสู้เสือ ใครทวงหนี้ยังไงก็บอกตรง ๆ ว่า ไม่มี กำลังหาทางแก้ แต่หนี้มหาศาลแบบนี้ มันก็คุยกับทุกคนให้ยอมยาก ทางออกที่ทำได้คือ จ่ายเท่าที่ไหว ไม่มีใครได้เงินไปครบ ส่วนเจ้าหนี้ที่โหด ๆ จะตามมาเช็กถึงบ้านว่ายังอยู่ไหม ตนคิดเบี้ยวหรือเปล่า ทำให้พี่ชายไม่โอเคที่มีคนแปลกหน้าเข้าบ้าน ถ้าหากมีเหตุการณ์นี้อีก ตนจะถูกไล่ออกจากบ้าน ซ้ำพี่ชายยังพูดจาที่ทำให้ตนรู้สึกบั่นทอนจิตใจอีก

ม้าโฉด

คนให้กำลังใจ ม้าโฉด ด้านเจ้าตัวพร้อมรับโปรโมตงานละ 100 บาท หาเงินใช้หนี้รายวัน


           เมื่อมีคนแชร์โพสต์กระหน่ำ ทางอินฟลูเอนเซอร์ดังก็มีไอเดียหนึ่งในการหาเงิน คือ ใครที่มีสินค้าหรือเป็นเจ้าของธุรกิจอะไร ตนสามารถโพสต์โปรโมตให้ได้ แลกกับค่าโปรโมตคนละ 100 บาท แต่ขอเป็นสินค้าหรือธุรกิจถูกกฎหมาย เพราะบางทีอาจจะเป็นโอกาสใช้หนี้รายวันให้หมด จบแบบสิ้นซากเร็ว ๆ และจะรายงานทุกวันว่า ลดหนี้ไปแต่ละวันแบบสุจริต ไม่ได้ไปขอใครฟรี ไม่ได้ก่อหนี้เพิ่มยังไง ซึ่งมีหลายคนเข้ามาจ้างให้โพสต์โปรโมตจำนวนมาก

           ส่วนคนที่มาช่วยเหลือ สามารถช่วยทำให้หนี้สินลดไปจากเดิมได้แล้ว 18,000 บาท และสามารถลดดอกเบี้ยเจ้าหนี้ลงไปได้ 1 เจ้า เจรจายืดเวลาชำระหนี้บางเจ้าได้ ซึ่งตนก็ยอมรับว่า ตนไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับการทำตัวชุ่ยและเละเทะในอดีต ตนรู้ซึ้งกับข้อผิดพลาดที่ผ่านมา และยอมพลีชีพให้โลกรู้ เพื่อบ่งบอกว่า ตนต้องการปลดหนี้สินทั้งหมดด้วยตัวเองในทางซื่อสัตย์ ไม่โกงใคร ไม่หลอกลวงใคร ไม่สร้างหนี้เพิ่ม และไม่เดินไปในทางลัด

           เรื่องที่เกิดขึ้น สามารถแนะนำได้ว่า อย่าหาทางกู้หนี้นอกระบบ มิเช่นนั้นจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ถ้ามีหนี้ที่ไม่สามารถจ่ายได้ ควรบอกเจ้าหนี้คนแรก หรือดิ้นรนในหนทางอื่น ไม่ใช่การกู้นอกระบบ เพราะหนี้จะโหดขึ้น ถ้าวันใดสามารถปลดหนี้ได้ ตนก็จะแบ่งปันและช่วยเหลืออย่างที่ตัวเองเคยได้รับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม้าโฉด อินฟลูฯ บอลชื่อดัง พลีชีพเล่าเรื่องหนี้ จากรายได้เป็นแสน สู่จ่ายหนี้รายวัน หลักล้าน ! อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2567 เวลา 16:56:56 24,806 อ่าน
TOP