x close

ทริปมรณะ นทท. สาวปีนถ่ายรูปต้นไม้ดัง ปากปล่องภูเขาไฟ สะดุดกระโปรงตกผาดับ


           นักท่องเที่ยวสาวปีนถ่ายรูปต้นไม้ดัง ปากปล่องภูเขาไฟ สะดุดกระโปรงยาว ตกผาดับสลดต่อหน้าสามี ไกด์เผยเตือนแล้วยังรั้นจะถ่าย-เข้าใกล้จุดอันตราย

Kawah Ijen

           วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ HK01 เผยว่า นักท่องเที่ยวสาววัย 31 ปี จากประเทศจีน เกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ ขณะเดินทางไปเที่ยวที่ภูเขาไฟชื่อดังในประเทศอินโดนีเซีย ภายหลังจากพยายามปีนเข้าไปถ่ายรูปกับต้นไม้ยอดฮิตที่บริเวณปากปล่องภูเขาไฟ ก่อนที่จะสะดุดชายกระโปรงยาว ทำให้พลัดตกหน้าผาสูงจนถึงแก่ชีวิต

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ลี่หง หญิงสาวชาวจีน และจางหย่ง สามีของเธอวัย 32 ปี ได้เดินทางไปเที่ยวที่ปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน (Kawah Ijen) ทางตะวันออกของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีไกด์นำเที่ยว และกลุ่มนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เดินทางไปด้วย โดยด้านบนของภูเขาไฟจะเป็นทะเลสาบกำมะถันสีเทอร์ควอยซ์ที่สวยงาม และมีปรากฏการณ์เปลวไฟสีน้ำเงินให้ชม

ตกปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ย
ภาพจาก Sohu

           ทางไกด์ได้เตือนถึงอันตรายในพื้นที่หลายรอบ แต่เมื่อเดินทางขึ้นไปถึงบนปากปล่องภูเขาไฟ ลี่หงก็พยายามที่จะไปถ่ายรูปตรงจุดที่ใกล้กับต้นไม้แห้งต้นใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเช็กอินยอดฮิตที่เธอบอกว่าเพื่อน ๆ ของเธอมาถ่ายที่นี่กัน และเธอก็ตั้งใจจะขึ้นมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปกับมัน โดยตอนแรกเธอก็รักษาตำแหน่งอยู่ในจุดที่ปลอดภัย ซึ่งอยู่ห่างจากขอบปล่องภูเขาไฟประมาณ 2-3 เมตร

           แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เธอให้สามีถ่ายรูปให้ เธอก็เดินถอยหลังเข้าไปเพื่อให้ใกล้ต้นไม้มากขึ้น และจะได้มุมถ่ายรูปที่ดีขึ้น กระทั่งในระหว่างที่ถอยหลังนั้น เธอเกิดสะดุดกระโปรงยาวที่เธอสวมมา ทำให้เสียการทรงตัวและร่วงตกลงไปจากหน้าผา ต่อหน้าต่อตาสามีที่เห็นภาพช็อก โดยมีรูปสุดท้ายของภรรยาอยู่ในโทรศัพท์มือถือ

ตกปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ย
ภาพจาก Sohu

           ทีมค้นหาและกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือหลังจากได้รับแจ้งเหตุ แต่ลักษณะภูมิประเทศของพื้นที่มีความซับซ้อนและเข้าถึงได้ยาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงในการกู้ร่างของผู้ประสบเหตุ ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานครอบครัวเพื่อจัดเตรียมส่งศพกลับประเทศจีน

           ด้านผู้บัญชาการตำรวจท้องที่ระบุว่า ผู้เคราะห์ร้ายตกลงมาจากขอบหน้าผาสูงประมาณ 75 เมตร ขณะถ่ายรูป ลำตัวและศีรษะกระแทกก้อนหิน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก HK01, ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริปมรณะ นทท. สาวปีนถ่ายรูปต้นไม้ดัง ปากปล่องภูเขาไฟ สะดุดกระโปรงตกผาดับ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2567 เวลา 10:38:54 26,599 อ่าน
TOP