x close

ลูกค้าสั่ง 9 เมนู ก่อนอ้างไม่อร่อย ร้านต้องทิ้งปลา-ปู แม้ยังไม่เสิร์ฟ เห็นสภาพที่เหลือยิ่งเดือด

          ร้านซีฟู้ดเดือด ลูกค้าสั่งอาหาร 9 เมนู ราคาเกือบ 4,500 กินไปครึ่งทางอ้างไม่อร่อย ขอยกเลิก สุดท้ายไม่จ่ายสักบาทหลังถูกไล่ เปิดสภาพตอนเก็บโต๊ะ กินเกือบเกลี้ยง นี่เหรอไม่อร่อย ?
ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

          วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ FTV news รายงานกรณีพิพาทระหว่างลูกค้ากับเจ้าของร้านอาหารทะเลในท่าเรือประมงปี้ซา แหล่งท่องเที่ยวและตลาดปลาในเมืองจีหลง ของไต้หวัน หลังลูกค้ากลุ่มหนึ่งพากันเข้ามากินอาหารที่ร้าน สั่งอาหาร 9 จาน มูลค่าเกือบ 4,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 4,500 บาท) แต่กินไปได้เพียงครึ่งเดียวกลับขอยกเลิกออร์เดอร์ โดยอ้างว่าไม่อร่อย ทั้งที่กินไปเกือบหมดจาน ซึ่งสุดท้ายยังออกจากร้านไปโดยไม่จ่ายเงินสักเหรียญเมื่อเจ้าของร้านออกปากไล่


          ข้อมูลจาก ETtoday เผยว่า หญิงเจ้าของร้านให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ครอบครัวดังกล่าวมารับประทานอาหารกัน 3 คน เลือกสั่งอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลากะพงแดง ผัดปูดาว กุ้งกระเทียม กุ้งนึ่ง ผัดหมี่ ข้าวผัด หอยตลับ ปลาดิบ และเมนูผัดอีกจาน รวมเป็น 9 เมนู แต่ไม่คิดเลยว่าอาหารเพิ่งเสิร์ฟได้ 4 จาน อยู่ ๆ ลูกค้าเกิดบ่นขึ้นมาว่าอาหารไม่อร่อย ไม่ต้องการให้ร้านเสิร์ฟอาหารที่เหลือแล้ว

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday
 
          โดยลูกค้าบ่นว่าหมูฝอยในข้าวผัดนิ่มเกินไป กุ้งไม่สดไร้รสชาติ และหอยตลับไม่มีเนื้อ ซึ่งยังบอกเจ้าของร้านอีกว่า "ไม่แปลกใจที่รีวิวไม่ดี" ทำให้เจ้าของร้านโกรธจัด

          อีกทั้งตอนที่เธอจะคิดเงินค่าอาหารนั้น ลูกค้าอ้างว่าต้องการจ่ายเฉพาะจานที่กินไปแล้วเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่ทางร้านต้องเชือดปลาเชือดปูตัวเป็น ๆ ไปแล้ว สุดท้ายด้วยอารมณ์โมโห เจ้าของร้านจึงตะโกนไปว่า "ไม่อร่อยก็ไม่ต้องจ่าย !"

          แต่เธอไม่คิดว่าทางลูกค้าจะตอบกลับว่า "เยี่ยมเลย ไม่ต้องจ่าย" ก่อนจะพากันลุกแล้วเดินออกจากร้านไปโดยไม่จ่ายค่าอาหารจริง ๆ ทำให้เธอรู้สึกแย่หนักกว่าเดิม


          หญิงเจ้าของร้านเผยว่า ตอนที่ลูกค้าขอยกเลิกอาหารที่เหลือนั้น ปลากะพงแดงและปูดาวเป็น ๆ ล้วนถูกเชือดในครัวแล้วเพื่อทำอาหาร หากนำกลับไปแช่เย็นก็จะไม่สดอีกต่อไป สุดท้ายก็ต้องทิ้งไปทั้งหมด

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

          อีกทั้งตอนที่จะเก็บโต๊ะ เธอก็พบว่าลูกค้ากินอาหาร 4 จานที่เสิร์ฟ ไปจนเกือบหมดแล้ว เหลือแค่ปลาดิบ 4 ชิ้น กับกุ้ง 3 ตัวเท่านั้น จากทั้งหมด 16 ตัว โดยมีหัวกุ้งที่กินแล้วทิ้งไว้เต็มโต๊ะ แบบนี้ทำให้อดตั้งคำถามไม่ได้ว่า "นี่เหรอแปลว่าไม่อร่อย ?"

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

          สุดท้ายหญิงเจ้าของร้านก็ถ่ายสภาพโต๊ะหลังลูกค้าลุกออกไป พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กของร้าน บ่นร่ายยาวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมถามว่า "ทุกตัวถูกเชือดไปแล้ว แต่ผลคือพวกคุณไม่ต้องการอีกต่อไป มโนธรรมของพวกคุณอยู่ที่ไหน" พร้อมฝากถึงลูกค้าว่าหากมีข้อโต้แย้งใด ๆ กับทางร้านขอให้รีบพูดขึ้นทันที อย่าคิดแค่ทางร้านจะไม่เก็บเงินจานที่ไม่ได้เสิร์ฟ

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

ชักดาบ
ภาพจาก ETtoday

          ทั้งนี้ เธอยังมองว่าคำรีวิวแย่ ๆ บนโลกออนไลน์นั้น โดยพื้นฐานเป็นเหมือนการกลั่นแกล้งร้านอาหาร เพราะลูกค้าจะพูดเฉพาะสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวเองเท่านั้น
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, FTV news


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าสั่ง 9 เมนู ก่อนอ้างไม่อร่อย ร้านต้องทิ้งปลา-ปู แม้ยังไม่เสิร์ฟ เห็นสภาพที่เหลือยิ่งเดือด อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2567 เวลา 14:07:49 12,682 อ่าน
TOP