x close

หนุ่มปวดใจ เผยเหตุต้องซ่อนตัวในห้องน้ำที่ทำงานวันละ 3 ชม. ชาวเน็ตแย้งน่าอิจฉาออก

          หนุ่มแชร์เรื่องทุกข์ เหตุผลที่ต้องซ่อนตัวในห้องน้ำที่ทำงานทุกวัน วันละ 3 ชม. เจอชาวเน็ตแซะน่าอิจฉามากกว่า

ซ่อนตัวในห้องน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หลายคนต่างเคยพบเจอปัญหาในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจุกจิกกวนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงปัญหาใหญ่ ที่ทำให้อยากตัดสินใจลาออก เช่นเดียวกับหนุ่มรายนี้ที่ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวระบายความอัดอั้นทุกข์ใจในที่ทำงาน โดยกล่าวว่า "การซ่อนตัวในห้องน้ำทุกวันมันเจ็บปวดมาก !" ชวนให้รู้สึกน่าเห็นใจไม่น้อย แต่เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด ความเห็นของชาวเน็ตกลับตาลปัตรเป็นอีกเรื่อง

          วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีชายหนุ่มออฟฟิศรายหนึ่ง ได้โพสต์บน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เล่าว่า เขาเพิ่งเข้าทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งได้ไม่นาน แต่บรรยากาศในที่ทำงานทำให้รู้สึกอึดอัดมาก ที่นั่งของเขาและเพื่อนร่วมงานที่บริษัทนั้นเป็นโต๊ะยาวแบบนั่งร่วมกัน โต๊ะละ 5 คน และแต่ละคนมีระยะห่างกันแค่ 20 เซนติเมตร คอมพิวเตอร์ก็ตั้งอยู่ใกล้กัน เวลาที่จะลุกเข้าห้องน้ำ เพื่อนที่นั่งข้าง ๆ ทั้งสองด้านก็ต้องขยับเก้าอี้

          นอกจากนี้ ด้วยลักษณะงานของเขา เขาจำเป็นต้องคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา แต่ด้วยระยะห่างของเพื่อนร่วมงานที่นั่งกันชิดเกินไป ทำให้เขารู้สึกไม่สะดวกเป็นอย่างมาก ราวกับว่า "คุยโทรศัพท์ครั้งหนึ่งแต่ได้ยินกันเป็น 10-20 คน" และเหมือนจะไม่ใช่แค่นั้น เพราะทั้งออฟฟิศมีประมาณ 150 คนที่อยู่รวมกันอย่างแออัด เรียกว่าแทบจะทุกคนต่างรู้เรื่องของคนอื่น ๆ

          ชายหนุ่มรู้สึกเครียดมากถึงขนาดบอกว่า ต้องไปซ่อนตัวในห้องน้ำทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง ทั้งยังเคยนำเรื่องนี้ไปปรึกษากับเพื่อนร่วมงาน จนได้คำตอบมาว่าน้อยคนที่จะทำงานอยู่ที่นั่นเกิน 1 ปี ใน 15 คน จะเหลือแค่ 3 คน ที่อยู่ต่อได้เกินปี เมื่อได้ฟังเช่นนั้นก็ยิ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกไม่สบายใจมากขึ้น เขาอยากจะลาออก แต่เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

          ทว่าภายหลังจากที่เรื่องราวของพนักงานชายรายนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นแสดงความตกตะลึง และกล่าวประชดประชันเสียดสี ทำนองว่า

          "โอ้โห คุณทำงานอะไร ทำไมสามารถซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำได้ตั้ง 2-3 ชั่วโมง น่าอิจฉาออก"

          "ถ้างั้นคุณลองซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำสัก 4 หรือ 5 ชั่วโมง เผื่อทุกอย่างผ่านไปด้วยดี"

          "คุณสามารถซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำได้ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน แต่ยังได้รับเงินเดือนเต็มจำนวน เจ๋งขนาดนั้นเลยเหรอ ?"

          "คุณขโมยเวลาเก่งจังเลย"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มปวดใจ เผยเหตุต้องซ่อนตัวในห้องน้ำที่ทำงานวันละ 3 ชม. ชาวเน็ตแย้งน่าอิจฉาออก อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2567 เวลา 13:56:14 19,178 อ่าน
TOP