x close

สลด ! หลาน 4 ขวบ หมดสติดับปริศนา ก่อนพบสาเหตุ กินเมนูไข่ ฝีมือคุณยาย

           ครอบครัวช็อก หลานวัย 4 ขวบ หมดสติ ก่อนเสียชีวิตปริศนา จนพบสาเหตุ กินเมนูไข่ฝีมือคุณยาย ชี้ทำไมเมนูนี้เด็กถึงกินไม่ได้
เมนูไข่
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

        วันที่ 21 เมษายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยรายงานชวนสลดใจ เมื่อเด็กชายชาวจีนวัย 4 ขวบรายหนึ่ง เกิดหมดสติก่อนจะเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา โดยภายหลังจากการตรวจสอบพบสาเหตุที่น่าตกใจว่า เกิดจากการกินอาหารเมนูไข่ ซึ่งคุณยายทำให้หลานกิน โดยที่ไม่คาดคิดว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต


          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า พ่อแม่ของเด็กชายรายดังกล่าวยุ่งกับการทำงาน จึงฝากลูกของพวกเขาไว้ให้อยู่ในความดูแลของยาย โดยยายเห็นว่าหลานชอบกินไข่แดงเค็ม (Candied Egg) ซึ่งเกิดจากการนำไข่แดงดิบไปหมักกับเกลือ แล้วตากแห้งจนได้หน้าตาคล้ายลูกอม คุณยายจึงนำไข่ที่บ้านมาทำ และหากกินไม่หมดก็จะแช่เก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อให้เก็บไว้กินได้อีกหลายวัน

          โดยหลังจากที่เด็กชายกินเมนูดังกล่าวเข้าไป ไม่กี่วันต่อมาเขาก็เริ่มมีอาการผิดปกติ ร่างกายอ่อนแอจนกระทั่งเป็นลมหมดสติ ทางผู้เป็นยายตกใจมาก รีบแจ้งให้พ่อแม่ของเด็กกลับบ้านทันที ก่อนที่พ่อแม่จะรีบพาลูกชายส่งโรงพยาบาล และเข้ารับการรักษาในแผนกฉุกเฉิน แต่เคราะห์ร้ายเด็กชายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่งผลให้ทางครอบครัวทั้งช็อกและเสียใจเป็นอย่างมาก



          โดยภายหลังจากมีการสอบประวัติ แพทย์ยืนยันว่า เมนูไข่ดังกล่าวเป็นต้นเหตุที่ทำให้เด็กชายเสียชีวิต เนื่องจากกระบวนการทำไม่ผ่านความร้อน หรือการปรุงสุก อีกทั้งยังถูกแช่เอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน จึงมีเชื้อแบคทีเรียก่อโรคจำนวนมาก โดยที่พบได้บ่อยที่สุดคือ เชื้อซัลโมเนลลา (Salmonella) ซึ่งทำให้เกิดอาการท้องร่วง ปวดท้อง มีไข้ และอ่อนแรง โดยทั่วไปมักเกิดขึ้นระหว่าง 8-72 ชั่วโมง หากเด็กมีภูมิคุ้มกันต่ำและรักษาไม่ทันเวลา ก็อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตเช่นเดียวกับกรณีนี้

          ตามข้อมูลการวิจัยขององค์การอนามัยโลก พบว่า มีเด็กจำนวนมากถึง 220 ล้านคน ต้องเจ็บป่วยจากโรคอาหารเป็นพิษ โดย 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ปี โดยระยะฟักตัวของโรคอาหารเป็นพิษในเด็กจำนวนมากใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง และสั้นสุดใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! หลาน 4 ขวบ หมดสติดับปริศนา ก่อนพบสาเหตุ กินเมนูไข่ ฝีมือคุณยาย โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2567 เวลา 16:41:12 50,824 อ่าน
TOP