x close

สาวงานยุ่งแทบไม่ได้พัก มีปัญหาท้องไส้จนต้องไป รพ. ย้ำสิ่งสำคัญอย่าทำเกิน 10 นาที

          สาวออฟฟิศ ยุ่งกับงานจนแทบไม่พัก มีปัญหาท้องผูก สุดท้ายต้องขอหมอช่วยเพราะเจ็บปวดเกินกว่าจะเข้าส้วม เผยพฤติกรรมนี้ห้ามทำเกิน 10 นาที และสิ่งที่ร่างกายต้องการเพิ่ม
ท้องผูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นปัญหาที่คนวัยทำงานจำนวนไม่น้อยต่างก็พบเจอ เมื่อต้องทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพัก และไม่ได้ใส่ใจเรื่องมื้ออาหารที่เหมาะสม จนสุดท้ายก็เกิดปัญหาด้านการขับถ่ายที่ยากจะทำใจ ขณะที่ล่าสุด (21 เมษายน 2567) เว็บไซต์ Mirror Media มีรายงานเรื่องราวของสาวพนักงานออฟฟิศรายหนึ่งในประเทศจีน ที่ต้องไปโรงพยาบาลด่วนหลังเผชิญความเจ็บปวดเกินกว่าจะขับถ่ายได้ ซึ่งสถานการณ์ของเธอนั้นทำให้หมอถึงกับต้องออกปากเตือน พร้อมแนะนำสิ่งสำคัญที่ไม่ควรทำเกิน 10 นาที

          รายงานเผยว่า หญิงวัย 29 ปีรายนี้ ทำงานเป็นนักบัญชีของบริษัทที่มีชื่อเสียง เธอมักยุ่งกับการทำงานเสมอและยังทำงานล่วงเวลา ทำให้ละเลยเรื่องการกินและการพักผ่อนของตัวเอง นอกจากนี้เธอยังมีอาการท้องผูกมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้ต้องใช้เวลานานในการเข้าส้วมแต่ละครั้ง

          แต่ในที่สุดเธอก็ต้องไปโรงพยาบาลด่วน เมื่อพบว่าตัวเองเกิดแผลบริเวณขอบทวาร ซึ่งสร้างความเจ็บปวดเกินกว่าจะทำการขับถ่ายได้ ซึ่งเมื่อคุณหมอทำการตรวจและรับรู้สถานการณ์ของเธอ ก็อดไม่ได้ที่จะออกปากเตือนว่า "ครั้งหน้าจำไว้ว่าอย่านั่งนานเกินไป ถ้าปัญหาไม่ถูกแก้ภายใน 10 นาที ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะนั่งต่อไปแล้ว"



         
คุณหมอย้ำว่า การนั่งส้วมเป็นเวลานานไม่เพียงแค่จะเสียเวลา แต่ยังอาจส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นกัน เนื่องจากทวารหนักของมนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ทนต่อแรงดันเป็นเวลานาน อีกทั้งการนั่งส้วมนานเกินไปยังจะส่งผลต่อการไหลเวียนโลหิต เพิ่มภาระให้ทวารหนัก รวมถึงยังเป็นเหตุให้เกิดแผลที่ขอบทวารหนักอีกด้วย  

          สำหรับวิธีที่ดีที่สุดสำหรับสาวคนนี้ คุณหมอแนะนำให้เติมน้ำเข้าร่างกายมากขึ้น โดยคนสมัยใหม่นั้นมักจะดื่มน้ำเมื่อรู้สึกกระหายเท่านั้น จึงควรที่จะดื่มน้ำให้มากเพียงพอ อีกทั้งขณะนี้ร่างกายของคนไข้ยังอยู่ในสภาพค่อนข้างขาดน้ำ การดื่มน้ำให้พอจึงอาจช่วยเรื่องอาการของเธอและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดแผลที่ขอบทวารหนักได้
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงานยุ่งแทบไม่ได้พัก มีปัญหาท้องไส้จนต้องไป รพ. ย้ำสิ่งสำคัญอย่าทำเกิน 10 นาที อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2567 เวลา 16:06:18 9,343 อ่าน
TOP