x close

ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด อาจารย์สัมภาษณ์จนประทับใจ จนเป็นไวรัลมีคนมาช่วย

          ไวรัลล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด อาจารย์สัมภาษณ์จนประทับใจ ตั้งเป้าปั้นเป็นช่างแอร์เงินล้าน ตอนนี้มีคนช่วยเรื่องทุนการศึกษาแล้วจนกว่าจะจบปริญญาตรี


ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          วันที่ 24 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก ชวพจน์ ศุภสาร อาจารย์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีการโพสต์เล่าเรื่องราวของว่าที่นักศึกษารายหนึ่งที่ได้สัมภาษณ์รับเข้าเรียนมหาวิทยาลัยว่า เด็กคนนี้ชื่อ น้องนรวิชญ์ มาจาก อ.น้ำยืน จบ ม.6 ตั้งแต่ปีก่อน แต่เพิ่งมาสอบเข้าในปีนี้เพราะไม่มีเงินเรียน

          ชีวิตของน้องระหว่างที่หาเงินเรียนก็ทำงานหลายอย่าง ทั้งปลูกกล้วย ทำการเกษตร เป็นลูกจ้างน้า และเป็นช่างล้างแอร์ ใช้เวลา 1 ปีหาเงินถึง 2 หมื่นบาท เพียงพอต่อค่าเทอม ก็เข้ามาสมัคร ส่วนรายจ่ายอื่น ๆ ที่เหลือ จะสู้ไปเรียนไป

          สำหรับสาเหตุที่มาเรียนการตลาด เพราะตัวเองจนตลอดชีวิต จึงอยากเรียนเพื่อหาวิธีหาเงิน เพื่อที่จะทำให้พ่อแม่สบายขึ้นในอนาคต

          เมื่ออาจารย์ได้รู้เรื่องราวของนักเรียนคนนี้ทั้งหมด ก็รู้สึกตื้นตันใจ ตั้งเป้าว่า จะปั้นเด็กคนนี้ให้เป็นช่างแอร์เงินล้านให้ได้ และขอให้รุ่นพี่การตลาดช่วยน้องด้วย

ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


อาจารย์เปิดใจจุดประทับใจ ตอนนี้มีคนให้ทุนการศึกษาแล้ว


           เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า อาจารย์ชวพจน์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า สาเหตุที่น้องเลือกเรียนการตลาด เพราะมองว่า วิชานี้เป็นโซ่ข้อกลางระหว่างธุรกิจกับลูกค้า แสดงว่าน้องเข้าใจแก่นการตลาด

ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ผมคาดหวังแค่ว่า มีคนมารับจ้างน้องไปล้างแอร์ ให้ค่าเทอมน้องอุ่นใจมากขึ้น แต่สุดท้ายก็มีคนมาให้ทุนการศึกษาน้องจนกว่าจะเรียนจบปริญญาตรี

          อีกเรื่องหนึ่งที่ผมประทับใจคือ น้องเข้าใจในการตลาด มีหนึ่งประโยคคือ ทำไมสวนกล้วยพ่อแม่ถึงจน น้องจะใช้ความรู้การตลาดออนไลน์ไปเพิ่มมูลค่ากล้วย ทำให้รู้ว่า น้องเขาน่าส่งเสริม รู้ว่าจะเอาศาสตร์นี้ไปพัฒนาชีวิตยังไงต่อไป

ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชวพจน์ ศุภสาร

ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้








ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล้างแอร์หาเงินมาเรียนการตลาด อาจารย์สัมภาษณ์จนประทับใจ จนเป็นไวรัลมีคนมาช่วย โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2567 เวลา 14:12:29 9,189 อ่าน
TOP