x close

ไขปริศนา มันฝรั่งดังทำไมต้องใส่กระป๋องยาว ทั้งที่เนื้อในมีมันฝรั่งเกินครึ่งมานิดเดียว

          ไขปริศนา มันฝรั่งดังทำไมต้องใส่กระป๋องยาว ทั้งที่เนื้อในมีมันฝรั่งเกินครึ่งมานิดเดียว เมื่อก่อนให้สินค้าเยอะกว่านี้

มันฝรั่งดัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก July Thirteenth

          หนึ่งในขนมทอดกรอบยอดนิยม ใคร ๆ ก็ต้องเคยกิน ต้องมีชื่อมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบอยู่ในลิสต์แน่นอน มีทั้งใส่บรรจุภัณฑ์แบบซองหรือแบบกระป๋องกระดาษ ขึ้นอยู่กับความชอบล้วน ๆ ว่าชอบแบบไหน รสชาติไม่ต่างกัน

          วันที่ 24 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก July Thirteenth มีการตั้งคำถามถึงมันฝรั่งแผ่นทอดใส่กระป๋องว่า แบรนด์จะทำกระป๋องสูง ๆ มาทำไม ในเมื่อใส่มันฝรั่งมาครึ่งกระป๋อง เห็นแล้วรู้สึกเสียดายพื้นที่ว่าง แต่ถึงยังไงก็กินอยู่ดีเพราะชอบ

โพสต์

          ชาวเน็ตเข้ามาตอบว่า เมื่อก่อนให้เยอะกว่านี้ แต่ปัจจุบันต้นทุนสินค้าสูงขึ้น ทางแบรนด์ก็ลดต้นทุนลง มีทางเลือกอยู่ 2 ทางคือ เพิ่มราคา หรือลดปริมาณ ซึ่งทางเลือกที่ดีที่สุด กระทบใจผู้บริโภคน้อยสุดคือ การลดปริมาณลง อย่างน้อยก็ไม่ต้องจ่ายเงินแพงขึ้น

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ไม่มีคนเข้าใจเหตุผลในการบรรจุใส่กระป๋องว่า มันดีกว่าใส่ซองยังไงบ้าง เพราะค่ากระป๋องก็แพงกว่า กินเนื้อที่มากกว่า ทำให้กล่องที่ใช้บรรจุมาเป็นลังใหญ่ ๆ ก็ต้องใหญ่ขึ้น เพิ่มต้นทุนค่าขนส่งตามปริมาตรกล่อง และที่สำคัญคือ ลูกค้าจ่ายแพงขึ้น

          ประเด็นนี้ มีคนให้ความเห็นว่า สิ่งที่กระป๋องเหนือกว่าซองคือ มีความสวยงามมากกว่า รูปลักษณ์ชวนซื้อมากกว่า หากกินเหลือก็เก็บไว้ได้สะดวกกว่า การจ่ายแพงขึ้นก็เหมือนการซื้อความสะดวก และการที่แบรนด์ไม่ลดขนาดกระป๋องไปตามของที่อยู่ข้างใน เพราะอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกซื้อแล้วไม่คุ้ม

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนา มันฝรั่งดังทำไมต้องใส่กระป๋องยาว ทั้งที่เนื้อในมีมันฝรั่งเกินครึ่งมานิดเดียว โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2567 เวลา 14:39:59 30,296 อ่าน
TOP