x close

เพื่อนบ้านติดคอมเพรสเซอร์แอร์ 3 ตัวหันเข้าบ้านที่ไม่มีแอร์ รับลมร้อนเต็ม ๆ แก้ยังไงดี

          เพื่อนบ้านติดคอมแอร์ 3 ตัวหันเข้าบ้าน เจอแบบนี้ทำยังไงดี เพราะบ้านไม่มีแอร์ ชาวเน็ตแนะให้เพื่อนบ้านใช้กริลแอร์เบี่ยงทางลม ช่วยได้
ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phatthawadee Benchawong

          ทุกวันนี้ช่วงบ่าย ๆ เพียงแค่เดินอยู่ในบ้านแบบไม่ได้เปิดพัดลม ก็รู้สึกถึงความอบอ้าวที่เข้ามาสัมผัสผิว ไม่กี่นาทีก็มีเหงื่อเหนอะหนะไหลไปตามตัว แทบอยู่ไม่ได้

          วันที่ 24 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก Phatthawadee Benchawong มีการโพสต์เล่าเรื่องราวปัญหาเพื่อนบ้าน ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์หันหน้าเข้าบ้านเธอ เพียงแค่อากาศร้อนอบอ้าวปกติก็แย่แล้ว นี่มีคอมเพรสเซอร์แอร์ถึง 3 ตัว ไอร้อนที่พุ่งออกมามุ่งสู่ห้องนอนเล็กชั้น 2 จนห้องร้อนตามไปด้วย เจอแบบนี้แก้ไขอย่างไรดี

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          หนึ่งในคอมเมนต์มาโพสต์แบบติดตลกคือ วิธีแก้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่ติดแอร์ 4 ตัวแล้วหันคอมเพรสเซอร์แอร์กลับไปคืน แบบนี้เราชนะ แต่ถ้าให้พูดถึงเหตุผลจริง ๆ ลองคุยกับเพื่อนบ้านให้ใช้กริลแอร์ไว้เบี่ยงลม อย่างน้อยก็ช่วยหันเหทิศทางลมได้

          อย่างไรก็ตาม อีกส่วนมองว่า ระยะห่างของทั้ง 2 บ้านก็ห่างพอสมควร ความร้อนไม่น่ามาถึง ปวดหัวแทนเพื่อนบ้านที่ต้องเจอคนอย่างเจ้าของโพสต์ อีกทั้งเรื่องความร้อน เจ้าของโพสต์อาจจะมโนไปเอง เพราะตอนนี้ประเทศไทยร้อนอยู่แล้ว

          ด้วยเหตุนี้เธอจึงต้องมาโพสต์ชี้แจง เพราะคิดว่าคนเข้าใจเธอผิดไปว่า สิ่งที่เธอต้องการ ไม่ได้ต้องการให้เพื่อนบ้านลำบากย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์หนี แต่เธอต้องการรู้แค่วิธีรับมือหรือแก้ไข เพราะห้องนอนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ คือ ห้องนอนของแม่วัย 75 ปีที่ไม่ชอบนอนแอร์ ดังนั้นห้องนี้จึงไม่ได้ติดแอร์เอาไว้

          บ้านโดยทั่วไป ถ้าห้องไหนติดแอร์ ก็จะตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ไว้ตรงนั้น เช่น ติดด้านล่าง ก็เอาคอมเพรสเซอร์แอร์ตั้งพื้น ถ้าห้องด้านบนก็ติดตั้งแขวนไว้ข้างห้อง ไม่ใช่มี 3 ตัวตั้งใกล้ ๆ กันเป็นก้อนแล้วหันมาทางเดียว
 
ปัญหาเพื่อนบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านติดคอมเพรสเซอร์แอร์ 3 ตัวหันเข้าบ้านที่ไม่มีแอร์ รับลมร้อนเต็ม ๆ แก้ยังไงดี โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2567 เวลา 16:24:14 11,383 อ่าน
TOP