x close

หนุ่มขับรถไถ จอดห้างดังในขอนแก่น เป็นไวรัลคนขำยกใหญ่ แต่ความจริงเศร้าสุดใจมาก

          คนขับรถไถจอดชั้น 2 ห้างดังขอนแก่น จากไวรัลชวนอมยิ้ม กลายเป็นคดีพลิก ครอบครัวประกาศตามหาตัว ล่าสุดปลอดภัยแล้ว
ขับรถไถไปจอดในห้าง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนขอนแก่น

         จากไวรัลการณีเพจ เฟซบุ๊กข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพรถไถสีส้มคันหนึ่ง ขึ้นไปจอดบนชั้น 2 ของลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ใจกลางเมืองขอนแก่น จนกลายเป็นภาพแปลกตาที่หลายคนเพิ่งเคยได้เห็นเคสแบบนี้ แถมยังชื่นชมสกิลการจอดรถเข้าซองที่เป๊ะมาก ๆ จนหลายคนอยากรู้ที่มาว่ารถไถคันนี้ขึ้นมาอยู่ในห้างได้อย่างไร


         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 เมษายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ภายหลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ไป ต่อมา เพจต่าง ๆ ก็โพสต์เกี่ยวกับรถไถคันนี้อีกครั้ง แต่กลายเป็นการตามหาเบาะแสของผู้ป่วยจิตเวช ชาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  ที่ขับรถไถคันนี้หายออกจากบ้านมากว่า 150 กิโลเมตร ก่อนจะมาจอดรถอยู่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่นดังกล่าว และจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ป่วยที่สูญหาย ชื่อนายแตงโม อายุ 33 ปี ญาติประกาศตามหาผ่านโซเชียล พร้อมกับให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้


         เมื่อสอบถามนางระยอง อายุ 57 ปี แม่ของนายแตงโม เล่าว่า นายแตงโมเป็นผู้ป่วยจิตเวช ขับรถไถคันนี้ออกจากบ้านที่ อ.วังสามหมอ ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น.- 09.00 น. วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงนั้นตนออกไปทำงาน ซึ่งแตงโมจะอยู่กับพ่อ โดยก่อนตนจะไปทำงาน แตงโมโวยวายจะเอากุญแจรถไถไว้ใช้ ตนก็กลัวว่าลูกจะมีปัญหากับพ่อ จึงไกล่เกลี่ยให้พ่อยอมให้กุญแจลูกไป เพราะแตงโมเคยขับรถไถไปซื้อของกินแล้วก็กลับ

         จากนั้น แตงโมก็ขับรถไถออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าและไม่กลับบ้านอีกเลย ญาติออกตามหา กระทั่งมาพบในโซเชียลว่า มีการแชร์ภาพรถไถและมีคนถ่ายติดภาพของแตงโมเอาไว้ได้  จึงได้พากันออกเดินทางมาตามหาแตงโมที่จังหวัดขอนแก่น สอบถามกับห้างทราบว่า แตงโมขับรถไถขึ้นมาจอดอยู่ประมาณชั่วโมงกว่า ก่อนจะขับออกจากห้างในเวลา 15.26 น. ของวันที่ 23 เมษายน ก่อนจะนำรถไปจำนำได้เงิน 60,000 บาท แล้วเดินทางต่อไปไหนไม่รู้


         คลิปจากกล้องหลังรถคันหนึ่งที่วิ่งอยู่บนถนนมิตรภาพ เวลา 07.10 น. วานนี้ (24 เมษายน) จับภาพรถไถที่คาดว่าจะเป็นของนายแตงโม กำลังขับมุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผ่านบริเวณแยกกังสดาล ใกล้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ถ.มิตรภาพ สายขอนแก่น-อุดรธานี ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่แม่ได้มาว่า ลูกชายนำรถไถไปจำนำที่ อ.น้ำพอง ได้เงินไป 60,000 บาท ก่อนจะเดินทางไปต่อ แต่ไม่ทราบว่าไปไหน


         แม่ของแตงโมเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกเคยหายออกจากบ้านไป 2 ครั้งแล้ว แต่ก็กลับมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ส่วนรถไถที่เอาไปจำนำ ทางร้านบอกว่า ให้ครอบครัวหาเงินมาคืนก็จะคืนรถไถให้ ซึ่งแม่ก็ไม่ทราบว่า แตงโมรู้จักใครในขอนแก่นหรือไม่ เพราะแตงโมไม่ค่อยพูด ตนยอมรับว่าลูกมีประวัติเสพยา แต่เลิกมานานแล้ว ส่วนอาการจิตเวชก็เป็นมานานแล้ว ปกติพูดจามีสติรู้เรื่องดี จะมีหลุดเป็นช่วง ๆ ครอบครัวก็ให้กินยารักษาตามที่หมอสั่งตลอด ล่าสุดก็เพิ่งไปหาหมอเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา โดยตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก เกรงจะถูกชิงเงินหรือไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงแจ้งความเอาไว้ รวมทั้งโพสต์ขอเบาะแสจากชาวเน็ตให้ช่วยตามหาด้วย


         ล่าสุด เวลา 20.00 น. วานนี้ (24 เมษายน) ครอบครัวพบตัวแตงโมแล้ว หลังมีพลเมืองดีแจ้งว่าเห็นรถไถขับผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เมื่อครอบครัวไปตามพิกัด และขับรถไปตามถนนมิตรภาพในพื้นที่ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี มุ่งหน้าไป อ.กุมภวาปี ก็พบแตงโมกำลังขับรถไถอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือ ตำรวจจึงขับรถดักหน้าและเรียกให้จอด ก่อนจะพาตัวแตงโมไปส่งโรงพยาบาลกุมภวาปีเพื่อตรวจร่างกาย และฉีดยานอนหลับให้แตงโมนอนพักรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์ 1 คืน ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อในพื้นที่ใกล้บ้าน ซึ่งแม่ พี่เขยและพี่สาว ฝากขอบคุณพลังโซเชียล พลเมืองดีทุกคนที่ช่วยแจ้งเบาะแส จนกระทั่งพบตัวแตงโมและพาไปรักษาตัวอย่างปลอดภัย

ขับรถไถไปจอดในห้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขับรถไถ จอดห้างดังในขอนแก่น เป็นไวรัลคนขำยกใหญ่ แต่ความจริงเศร้าสุดใจมาก อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2567 เวลา 15:31:32 28,608 อ่าน
TOP