x close

โซเชียลอาลัย สาวเล่าเส้นทางสู้มะเร็ง สุดต้านโรคร้าย เผยความปรารถนาสุดท้ายที่ยังไม่สำเร็จ

          โซเชียลสะเทือนใจ สาวเล่าเส้นทางสู้มะเร็ง ก่อนโรคร้ายคร่าชีวิตในวัย 25 เผย 1 สิ่งสุดท้ายที่ทำไม่สำเร็จก่อนตาย
มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 山谷(刘怡)

          วันที่ 25 เมษายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานเรื่องราวของ หลิวอี้ หญิงสาววัย 25 ปี จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์จากการบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของเธอ ในเส้นทางการต่อสู้กับโรคร้าย และยังเรียกตัวเองว่าเป็น "นักรบสู้มะเร็งผู้ยิ่งใหญ่" แต่ในขณะที่ความกล้าหาญของเธอสร้างความตื้นตันแก่ผู้คนมากมาย ล่าสุดผู้คนต่างเศร้าใจเมื่อพบว่านางฟ้าสาวผู้กล้าหาญรายนี้ ได้สิ้นใจลงแล้ว

          รายงานเผยว่า หลิวอี้ ก็เหมือนเด็กสาวคนอื่น ๆ ที่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ เธอจบการศึกษาด้านภาพยนตร์และโทรทัศน์จากมหาวิทยาลัยครูเสฉวน พร้อมวาดเส้นทางอนาคตที่ต้องการ แต่แล้วเมื่อ 1 ปีก่อนความหวังของเธอก็พังทลายทันตา เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย


มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 山谷(刘怡)

          แต่แม้จะต้องทุกข์ทรมานกับโรคร้าย หลิวอี้ไม่ปล่อยให้ความเจ็บปวดนั้นขัดขวางการใช้ชีวิตของเธอ หญิงสาวต่อสู้กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของเธอผ่าน Douyin ซึ่งมีคนไม่น้อยเข้ามาติดตามและส่งกำลังใจอย่างต่อเนื่อง

          ในขณะที่เวลาของเธออาจเหลือไม่มากนัก หญิงสาวยังได้ทำลิสต์รายการสิ่งที่อยากทำก่อนตาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการได้เดินทางไปยังมณฑลยูนนาน ที่ได้รับการเรียกขนานว่าเป็นสรวงสวรรค์ของประเทศ พร้อมเขียนรายการ 12 สิ่งที่อยากทำขณะอยู่ที่นั่น เช่น ชมพระอาทิตย์ขึ้น ชิมกาแฟยูนนาน นั่งรถสปอร์ต ร้องเพลงให้ผับ มีภาพถ่ายของตัวเอง และหาแฟนให้พี่ชาย

มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 暴躁先生

          เพื่อจะทำให้ความปรารถนาของหญิงสาวเป็นจริง เจ้าของบัญชี Douyin @Baozaoxiansheng ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในยูนนาน ได้อาสาช่วยสานฝันให้หญิงสาว กระทั่งเธอสามารถทำในสิ่งที่อยากทำได้จนเกือบหมด เขากับภรรยายังเชิญทีมช่างภาพมาช่วยกันถ่ายภาพของหลิวอี้ในชุดพื้นเมือง ขณะอยู่ข้างทะเลสาบเอ๋อร์ไห่อันงดงาม  

          อินฟลูเอนเซอร์รายนี้ ยังโพสต์เล่าเรื่องการเดินทางของหลิวอี้บน Douyin ของเขา และยอมรับว่าเขาชื่นชมความหลงใหลในการมีชีวิตอยู่ของหญิงสาวมาก เธอยังคงโอบกอดทุกสิ่งไว้แม้จะต้องทรมานกับความเจ็บปวดแสนสาหัสก็ตาม ทั้งนี้ พวกเขายังตกลงที่จะกลับมาพบกันอีกครั้งด้วย เมื่อหลิวอี้รักษาตัวจนหายแล้ว

มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 暴躁先生

          ด้วยน้ำใจจากอินฟลูเอนเซอร์ดังกล่าว ทำให้เกือบทุกความปรารถนาของหลิวอี้เกิดขึ้นจริงในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ยกเว้นเพียงข้อเดียวเท่านั้นที่ยังไม่บรรลุเป้าหมาย นั่นคือการหาแฟนให้พี่ชาย ซึ่งเป็นเพียงเรื่องเดียวที่เธอไม่อาจทำได้สำเร็จก่อนที่จะถึงเวลาจากโลกนี้ไป



          ทั้งนี้ หลิวอี้เสียชีวิตลงในเดือนเมษายน 2567 หลังผ่านพ้นวันเกิดครบอายุ 25 ปี มาเพียงแค่ 2 วัน โดยในวันเกิดของเธอหญิงสาวยังโพสต์คลิปลง Douyin เพื่อบอกกับทุก ๆ คนว่า "ฉันเป็นนายของโชคชะตาตัวเอง ฉันจะต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เรียกว่ามะเร็งอย่างกล้าหาญค่ะ"

มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 暴躁先生

          ข่าวการจากไปของเธอสร้างความเศร้าสะเทือนใจอย่างมากต่อผู้ที่ติดตามโซเชียลมีเดีย ขณะที่พี่ชายของเธอยอมรับว่า น้องสาวยังคงคิดคำนึงถึงความปรารถนาเดียวที่ยังไม่อาจทำได้ นั่นคือการหาแฟนให้เขา อย่างไรก็ตาม การไปเดตกับใครสักคนนั้นเป็นเรื่องสุดท้ายที่เขาคิดถึงหลังน้องสาวตาย เขาจะกลับมานึกถึงมันอีกครั้งได้ก็ต่อเมื่อผ่านพ้นช่วงไว้ทุกข์ไปแล้ว

          "คงมีสักเวลาในอนาคตที่ผมจะหาแฟน และได้เติมเต็มความปรารถนาของน้องสาว" พี่ชายของหลิวอี้ กล่าว

มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 暴躁先生

          ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ร่วมโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ เช่น "ฉันหวังว่าเธอจะได้สวมชุดสวย ๆ และร้องเพลงโปรดของเธออยู่บนสวรรค์ชั่วนิรันดร์" และ "แม้ความเจ็บปวดจากโรคมะเร็งจะครอบงำร่างกายเธอ แต่ไม่เคยส่งผลกระทบต่อจิตวิญญาณของเธอเลย"

มะเร็ง ระยะสุดท้าย
ภาพจาก Douyin 暴躁先生

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลอาลัย สาวเล่าเส้นทางสู้มะเร็ง สุดต้านโรคร้าย เผยความปรารถนาสุดท้ายที่ยังไม่สำเร็จ โพสต์เมื่อ 25 เมษายน 2567 เวลา 15:52:20 19,623 อ่าน
TOP