x close

เมืองไทยร้อนจนไข่สุกจริงไหม ล่าสุดมีคนลอง ทอดไข่ด้วยแดดเปรี้ยง ไม่อยากจะเชื่อกับผลที่ได้


           เมืองไทยร้อนมาก อากาศข้างนอกสูงถึง 40 องศาเซลเซียส เลยมีคนทดลองเอากระทะไปวางกลางแดดแล้วทอดไข่ ผลที่ได้ไม่อยากจะเชื่อสายตา

ทอดไข่ด้วยแดด

           ตอนนี้ต้องบอกว่า เมืองไทยร้อนระอุไปทั่วทุกหัวระแหง อากาศภายนอกสูงถึง 35-40 องศาแทบจะเป็นปกติ และในบางพื้นที่อากาศร้อนก็ทะลุ 40 องศาไปแล้ว อีกทั้งแสงยูวีก็แรง จนทำให้มีคนทำการทดลองที่ว่า หากอากาศร้อนเหมือนนรกไหม้ได้ขนาดนี้ จะร้อนถึงขนาดที่ทอดไข่จนสุกได้จริงหรือเปล่า

           ล่าสุด 26 เมษายน 2567 คุณ กะเพราไม่ใส่ผัก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ทำการทดลองความร้อนของแดดเมืองไทย ด้วยการนำกระทะคู่ใจไปวางไว้กลางแดด จากนั้นก็ใส่น้ำมัน และตอกไข่ลงกระทะ พร้อมเผยให้เห็นว่า ณ จุดที่อยู่นั้น อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส และเป็นช่วงบ่ายที่แดดกำลังเปรี้ยง ๆ 14.00-15.00 น.

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทิ้งไข่เอาไว้ 1 ชั่วโมง และกลับมาดูผลลัพธ์ ปรากฏว่า ไข่ไม่สุกอย่างที่คิดไว้ ดังนั้นคำพูดที่ว่า ร้อนจนไข่สุก จึงเป็นแค่คำเปรียบเปรยเท่านั้น ยังไม่ใช่เรื่องจริง

           ในขณะเดียวกัน ก็มีบางคนที่เคยทำการทดลองแบบนี้ ยืนยันอีกทีว่าไม่สำเร็จ เพราะอุณหภูมิอากาศในเมืองไทยนั้นร้อนจริง แต่ไข่จะสุกได้จะต้องใช้ความร้อนที่ประมาณ 70 องศาเซลเซียส อุณหภูมิในตอนนี้ยังถือว่ายังต่ำอยู่ แต่หากอยากลองให้ทอดไข่กลางแดดให้สุกจริง ๆ อาจจะต้องเปลี่ยนจากกระทะธรรมดา ให้มาเป็นกระทำเหล็กสีดำที่เป็นแผ่นเพลต ที่มีคุณสมบัติเก็บกักความร้อนเอาไว้ โดยเอากระทะเหล็กมาตั้งไว้กลางแดดประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ซับความร้อน จากนั้นเอาไข่มาตอก จะเห็นว่าไข่ขาวตรงขอบจะเริ่มสุก แต่ไข่แดงจะไม่สุก

           อีกทางหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการทอดไข่ด้วยแดด ให้วางกระทะไว้กลางแดด แล้วเอาแว่นขยายมาส่องเพื่อให้เป็นจุดรวมแสง ซึ่งการทำแบบนี้ จะรวมความร้อนได้มากกว่า และทำให้ไข่สุกได้จริง ๆ

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด

ทอดไข่ด้วยแดด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมืองไทยร้อนจนไข่สุกจริงไหม ล่าสุดมีคนลอง ทอดไข่ด้วยแดดเปรี้ยง ไม่อยากจะเชื่อกับผลที่ได้ อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2567 เวลา 10:52:33 79,336 อ่าน
TOP