x close

รีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุด บขส. ฟันโทษแล้ว


         รีวิวประสบการณ์ ขึ้นรถทัวร์ VIP ชั้น 1 เจอที่นั่งถึงกับอึ้ง กลายเป็นผู้ประสบภัยจนต้องลงกลางทาง ล่าสุด บขส. ฟันโทษ ปรับ 50,000 สั่งคนขับคืนค่าโดยสาร
รถทัวร์ขายตั๋วเกินที่นั่ง

         จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมารีวิวประสบการณ์ขึ้นรถทัวร์ VIP ชั้น 1 จากอุบล-กรุงเทพฯ แต่กลับได้เปลี่ยนสภาพจากคนเดินทาง กลายเป็นผู้ประสบภัย หลังเจอที่นั่ง VIP ของแทร่ ชนิดที่ปกติไม่น่าจะมีไว้ให้ผู้โดยสารนั่ง

         โดยระบุว่า ตอนที่มาซื้อตั๋ว คนขายบอกว่ามีรถคันเดียวให้จ่ายเงินค่าตั๋วไว้ก่อน แล้วให้มารอรถก่อนถึงเวลาเพื่อจะจองที่นั่ง แต่เมื่อถึงเวลาจริงเขาถึงกับพูดไม่ออก เมื่อได้เจอสภาพที่นั่ง VIP แบบสู้ชีวิต ต้องนั่งบริเวณที่ว่างภายนั่งรถซึ่งไม่ใช่เก้าอี้ เดิมทีเขายังคิดว่าพนักงานจะให้นั่งไปก่อนแล้วไปเปลี่ยนรถหรือไม่ แต่นั่งไปสักพักก็ไม่มีพนักงานมาบอกอะไร

รถทัวร์ขายตั๋วเกินที่นั่ง

รถทัวร์ขายตั๋วเกินที่นั่ง

         สุดท้ายจึงต้องไปแจ้งพนักงานกับคนขับรถว่าให้ส่งพวกตนลงที่ตัวเมืองยโสธร ซึ่งทางพนักงานก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ แค่พยักหน้าบอกว่าได้ และเมื่อถึง บขส. ยโสธร พนักงานกับคนขับก็ไม่ได้พูดถึงสภาพที่นั่งอะไรเลย สรุปคือเสียค่าโง่ไป 1,060 บาท แล้วต้องซื้อตั๋วรถคันใหม่ 2 คน คนละ 490 บาท

         อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดีย ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ได้อัปเดตว่า ทางคนขับได้ติดต่อมาขอโทษ และโอนเงินค่าตั๋วคืนให้ 1,000 บาทแล้ว

         แต่เหตุการณ์ไม่จบลงเพียงเท่านี้ เมื่อล่าสุด (26 เมษายน 2567) เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่าจากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์การเดินทางซื้อตั๋วรถทัวร์ VIP ชั้น 1 ราคาหลักพัน แต่เห็นที่นั่งแล้วช็อก สุดทนจนต้องลงกลางทางนั้น ทางบริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

รถทัวร์ขายตั๋วเกินที่นั่ง

         พบว่าเป็นรถโดยสารของ นายปรีชา กลุ่มผู้ประกอบการเส้นทางกรุงเทพฯ - อุบลราชธานี ซึ่งผู้ร้องเรียนเดินทาง จากจังหวัดยโสธร เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา มีการซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมฯ ได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุด บขส. ฟันโทษแล้ว โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2567 เวลา 10:23:25 18,806 อ่าน
TOP