x close

ฉะสายการบินดัง ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ 6 ที่ เก้าอี้พังไปแล้ว 2 จ่ายไปหลักแสน ชดเชยแค่ 5,500


            ฉะสายการบินดัง ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ 6 ที่ เจอเก้าอี้พังไปแล้ว 2 ตัว จ่ายไปหลายแสน ให้ซองชดเชยมา 5,500 ชี้ลูกเรือแจ้งแล้ว แต่ไม่ฟัง จ่อเอาผิดทางกฎหมาย ร้องคมนาคมสอบ

ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส - Treerat Sirichantaropas

            วานนี้ (28 เมษายน 2567) นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งปัจจุบันเป็น CEO บริษัทโซลาร์เซลล์ โพสต์ภาพและข้อความฉะสายการบินดัง หลังพบเจอประสบการณ์ไม่พอใจขณะใช้บริการ โดยระบุว่า ตนมีกำหนดการพาลูกค้าไปดูงานที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และทำการจองที่นั่งชั้นธุรกิจ 6 คน มูลค่าตั๋วหลายแสนบาท กับสายการบินดังกล่าว แต่ดันเจอแจ็กพอตเข้าเต็ม ๆ

            โดยระหว่างเดินขึ้นเครื่อง ทางฝ่ายภาคพื้นเข้ามาแจ้งว่า 2 ที่นั่ง ของตนและลูกค้าตน ชำรุด ที่นั่งเสียไม่สามารถปรับเอนหรือปรับนอนได้ และเอาเงินใส่ซองมาให้ 5,500 บาท พร้อมให้เซ็นยินยอม เสมือนปิดปาก ทั้งที่ปกติราคาค่าตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจไปปักกิ่งเที่ยวละ 33,000 บาท

ดราม่าสายการบิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส - Treerat Sirichantaropas

            เมื่อขึ้นเครื่อง หัวหน้าผู้จัดการบนเที่ยวบินได้เดินมาขอโทษและแจ้งว่า 2 ที่นั่งนี้เสียมาเดือนกว่าแล้ว พวกตนก็แจ้งแล้วว่าอย่าปล่อยตั๋ว และไม่เข้าใจว่าทำไมทางสายการบินยังขายตั๋ว 2 ที่นั่งนี้ เพราะสุดท้ายพวกตนก็ต้องเป็นคนรับหน้า โดนลูกค้าต่อว่า

            นายตรีรัตน์ ชี้ว่า นี่คือครั้งที่ 2 ที่ตนเจอเหตุการณ์แบบนี้ ในระยะเวลาไม่ถึง 6 เดือน ดังนั้นเมื่อขนาดข้อความจากหัวหน้าลูกเรือยังไปไม่ถึงผู้บริหาร และสินค้ายังเสียซ้ำแล้วซ้ำเล่า ครั้งนี้ตนจึงไม่เลือกเขียนเอกสารร้องเรียนแบบที่เคยทำ เพราะทางสายการบินก็คงจะแค่รับแล้วซุกไว้ใต้โต๊ะอีก ตนตัดสินใจเขียนโพสต์นี้เพื่อเปิดผนึกถึงผู้บริหารไปเลย

            ขอย้ำว่า ตนเลือกเดินทางกับสายการบินนี้ เพราะคาดหวังในสินค้าและบริการ อยากอุดหนุนแม้ตั๋วแพงกว่าของคนอื่น แต่ผู้บริหารกลับไม่มีจิตใจเอาความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นตัวตั้งเลย เพราะหากคิดถึงจิตใจลูกค้า จะไม่มีทางขายตั๋วสินค้าชำรุดเหล่านี้ และยังตอกย้ำถึงความไร้ Service Mind ของผู้บริหารอย่างมาก คิดแต่จะขายเพื่อเอารายได้เข้าบริษัทอย่างเดียว แม้สินค้าจะเจ๊ง ลูกน้องจะเตือน ก็ช่างมัน

            ฉะนั้นวันนี้ตนจะเป็นผู้โดยสารที่จะขอไม่รับเงินค่าชดเชย และไม่เซ็นเอกสารยินยอมใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารท่านอื่นต้องมาเจออะไรแบบนี้ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไทย ต้องเจอสินค้าที่พัง เพื่อให้คุณรู้จักรับฟังเสียงของลูกเรือมากกว่านี้ เพื่อให้คุณหยุดหลอกลวง โฆษณาเกินจริง โดยต้องพัฒนาและตรวจเช็กสินค้าให้ดีกว่านี้

ดราม่าสายการบิน
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

            ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ ชี้ว่า ตนจะดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายกับผู้บริหารสายการบินดังกล่าว เพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารชุดนี้แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก เพราะเคยเขียน report complain แล้ว แต่ไม่แก้ไข พนักงานบนเครื่องตกเป็นแพะ โดยที่ผู้บริหารองค์กรไม่เคยต้องรับผิดชอบใด ๆ

            นอกจากนี้ ตนจะดำเนินการร้องเรียนคณะกรรมาธิการคมนาคม ให้ตรวจสอบสินค้าที่เป็น defect ของสายการบิน รวมถึงแนวทางป้องกันแก้ไข

            ซึ่งจากที่ตนได้พูดคุยสอบถามพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ทราบว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้ประจำหลายเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเก้าอี้เสีย, IFE เสีย หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เสีย จนลูกเรือเอือมระอา ต้องโดนผู้โดยสารต่อว่า เสียความรู้สึกทั้งพนักงานและผู้โดยสาร แถมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสายการบินอย่างมาก

ดราม่าสายการบิน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะสายการบินดัง ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ 6 ที่ เก้าอี้พังไปแล้ว 2 จ่ายไปหลักแสน ชดเชยแค่ 5,500 อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2567 เวลา 14:14:48 13,419 อ่าน
TOP