x close

ใจสลาย เด็ก 3 ขวบเล่นน้ำ - ปั่นจักรยานตากแดด ช็อกลูกปวดหัว อาเจียน ดับสลด


          แม่ใจสลาย เล่าอุทาหรณ์ ปล่อยลูก 3 ขวบ เล่นน้ำในกะละมัง ก่อนปั่นจักรยานกลางแดด กลับมาลูกบ่นกับตาว่าปวดหัว พบอาเจียน 4 รอบก่อนสลบ เสียชีวิต

เด็กเล่นน้ำตากแดด
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 29 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานเหตุอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง เมื่อคุณแม่รายหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวหลังสูญเสียลูกสาววัย 3 ขวบ ไปอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังให้ลูกเล่นน้ำในกะละมัง ก่อนออกไปปั่นจักรยานกลางแดด เมื่อกลับมาก็อาการไม่ดี ปวดศีรษะ อาเจียน 4 ครั้ง ก่อนจะหมดสติและเสียชีวิต คุณหมอพยายามปั๊มหัวใจอยู่นาน 30 นาที น้องก็ไม่กลับมา

          คุณหมอบอกว่าสมองน้องไม่ทำงานแล้ว ต้องหยุดปั๊มแล้ว จากผลการสแกนสมองพบว่ามีเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก แต่ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ทุบตี หรือลื่นล้ม นอกจากนี้ยังพบน้ำในหูและน้ำในปอด

          คุณแม่ยอมรับว่า น้องชอบนั่งและนอนแช่น้ำในกะละมัง ครั้งละหลายชั่วโมง ส่วนในเรื่องที่ว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไร หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้อย่างไร ต้องส่งตัวไปผ่าชันสูตร แต่น้องตัวเล็กแค่นี้ แค่เธอเห็นศพลูกก็ใจจะสลายแล้วเลยตัดสินใจไม่ส่งไป แต่ขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีลูกเล็ก ว่าอากาศร้อนมาก ไม่ควรให้บุตรหลานมาเล่นกลางแดดร้อน ๆ หรือเล่นน้ำช่วงเที่ยง เด็กไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่

          โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ภายในบ้านพักพื้นที่ ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล จากการสอบถามคุณตาวัย 60 ปี เล่าว่า ตนเปิดน้ำใส่กะละมังให้หลานสาว อายุ 3 ขวบ เป็นประจำ น้องจะเล่นน้ำในกะละมังนี้คนเดียว โดยมีปืนฉีดน้ำที่ตาเพิ่งซื้อให้ พร้อมจักรยานคู่ใจที่น้องมักจะปั่นเล่นหน้าบ้านเป็นประจำหลังเล่นน้ำ สลับไปมาแบบนี้

          จนในวันเกิดเหตุ น้องเล่นน้ำในกะละมังและออกไปปั่นจักรยานกลางแดด ตกเย็นน้องบอกคุณตาว่าปวดหัว คุณตาเลยเรียกให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียก แล้วมานอนกินนม แต่จนเวลา 20.00 น. น้องก็ยังบ่นปวดหัวอีก จากนั้นก็อาเจียน แล้วจู่ ๆ ก็หมดสติไปอย่างรวดเร็ว ทำให้คุณตาตกใจรีบพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสตูล ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก สุดท้ายน้องก็เสียชีวิต

          คุณตายอมรับว่าตกใจมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วจนไม่ทันตั้งตัว ตนอยู่ที่บ้านกับหลานแค่ 2 คน เพราะคุณแม่ของหลานไปทำงานที่ต่างจังหวัด

          ขณะที่คุณแม่อายุ 27 ปี เผยว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 3 คน น้องคนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนสุดท้อง เนื่องจากตนต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ จึงต้องให้คุณพ่อช่วยเลี้ยง เมื่อทราบข่าวน้องเสียชีวิต ก็รีบเดินทางกลับบ้านเกิดทันที

          โดยคุณหมอเผยว่า หลังจากสแกนสมองแล้วพบว่ามีน้ำในหู อาจเป็นเพราะน้ำในหูดันให้เส้นเลือดสมองแตก อีกทั้งน้องมีอาการเหมือนจะเป็นปอดบวม เพราะน้องชอบเล่นน้ำและแช่น้ำนาน และชอบออกไปปั่นจักรยานกลางแดด ร่างกายอาจจะปรับไม่ทัน

          ทั้งนี้ น้องเป็นคนร่าเริงและซุกซน บางทีเราอาจจะไม่ทราบว่าน้องมีอาการไม่สบายอยู่ก่อนหรือไม่ เพราะน้องไม่แสดงออก ที่นำมาโพสต์ก็เพื่ออยากให้เป็นวิทยาทาน ว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กเล่นน้ำนาน ๆ หรือไปเล่นตากแดดช่วงนี้ เพราะอากาศร้อนมาก ตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะทราบจากคุณหมอว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจสลาย เด็ก 3 ขวบเล่นน้ำ - ปั่นจักรยานตากแดด ช็อกลูกปวดหัว อาเจียน ดับสลด โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2567 เวลา 16:46:34 9,944 อ่าน
TOP