x close

ช่างภาพฉุนขาด ลบรูปบ่าวสาวเกลี้ยง เหตุไม่ให้กินข้าวในงาน แค่พักกินน้ำยังไม่ได้ !


          ช่างภาพฉุนขาด ลบรูปบ่าวสาวออกหมด ไม่พอใจไม่ยอมให้พักกินข้าว-น้ำในงานแต่ง ชี้เป็นเพื่อนกัน มาจ้างให้ทำถูก ๆ ยอมทำให้ขนาดนี้ แต่กลับพูดไม่ดีใส่

          พิธีแต่งงาน คือสถานที่ซึ่งเกิดเรื่องราวมากมาย ตั้งแต่เรื่องราวดี ๆ สุดซึ้งไปจนถึงดราม่า เมื่อทุก ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นภายในงานล้วนเกี่ยวข้องกับคนมากมาย หากมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นย่อมกลายเป็นความทรงจำที่ไม่น่าประทับใจ เช่นเดียวกับชายคนหนึ่งที่ออกมาเล่าประสบการณ์ยากจะลืม เมื่อเขาได้มีโอกาสทำหน้าที่ช่างภาพจำเป็นในงานแต่งของเพื่อน แต่สุดท้ายดราม่าก็เกิดขึ้น เมื่อเขาตัดสินใจลบไฟล์ภาพทั้งหมดต่อหน้าบ่าวสาว เพราะไม่พอใจที่เจ้าบ่าวไม่ให้เขากินอาหารในงาน !

ช่างภาพงานแต่ง

          เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์เดลี่เมล หลังโพสต์ของชายคนนี้บน Reddit กลายมาเป็นประเด็นถกเถียงเดือดบนโลกออนไลน์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2564 เพื่อนของเจ้าของโพสต์กำลังจะแต่งงาน จึงมาขอให้เขาช่วยเป็นช่างภาพเพื่อจะได้ประหยัดเงิน สุดท้ายเขาจึงยอมตกลงช่วย ซึ่งบ่าวสาวจะให้ค่าจ้างเขา 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,200 บาท) สำหรับการทำงาน 10 ชั่วโมง

          เมื่อถึงวันงาน เขาตามคู่บ่าวสาวไปถ่ายรูปให้ตั้งแต่เริ่มเดินทาง ทำพิธี ตลอดจนงานเลี้ยงต้อนรับ เขาถ่ายภาพให้หมดทั้งช่วงการกล่าวสุนทรพจน์ ไปจนถึงภาพแขกที่มาร่วมงาน โดยต้องทนต่อสภาพอากาศร้อนจัดถึง 43 องศาเซลเซียส เพราะคู่รักจัดพิธีในกองทหารผ่านศึกเก่าที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศใด ๆ

          ตามกำหนดเขาจะเริ่มทำงานให้เวลา 11.00 น. จนถึงตอนงานเลิกประมาณ 19.30 น. อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา 17.00 น. ที่มีการเสิร์ฟอาหารในงาน บ่าวสาวกลับบอกว่าเขาไม่สามารถหยุดพักเพื่อไปกินอะไรได้ เพราะพวกเขาต้องการช่างภาพ

          "จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ได้เตรียมที่นั่งไว้ให้ผมที่โต๊ะไหนเลย ตอนนั้นผมเหนื่อยมากและอยู่ในจุดที่กำลังเสียใจ ที่รับงานนี้โดยไม่ได้อะไรเลย มันร้อนอย่างน่าเหลือเชื่อ" ช่างภาพกล่าว และเล่าว่า ตอนนั้นเขาบอกกับเจ้าบ่าวว่าจำเป็นต้องขอพักสัก 20 นาที เพื่อไปหาอะไรกินหรือดื่ม เพราะที่งานไม่มีบาร์น้ำ เขาไม่สามารถหยิบน้ำที่ไหนได้เลย แถมน้ำดื่มทั้ง 2 ขวดที่เขาเตรียมมาก็หมดเกลี้ยงไปนานแล้ว

          แต่ใครจะคิดว่าตอนนั้น เจ้าบ่าวกลับยื่นคำขาดมาให้เขาเลือก ว่าจะทำหน้าที่เป็นช่างภาพต่อไป หรือจะกลับไปซะ จนทำให้เขาฟิวส์ขาดและไม่ขอทนอีก

          "เขาบอกผมว่า ผมต้องเป็นช่างภาพต่อ หรือไม่ก็ออกไปโดยไม่ได้รับค่าจ้าง ด้วยความร้อน ความหิว และความหงุดหงิดกับสถานการณ์นั้น ผมถามเขาว่าแน่ใจแล้วหรือไม่ เมื่อเขาตอบว่าใช่ ผมจึงลบภาพทั้งหมดที่ถ่ายไว้ต่อหน้าพวกเขา และบอกว่าผมจะไม่เป็นช่างภาพให้พวกเขาอีก"

          ชายคนนี้ชี้ว่า เมื่อนึกถึงเงินค่าจ้าง 250 ดอลลาร์ "เอาจริง ๆ ณ จุดนั้นผมยอมจ่าย 250 ดอลลาร์ เพื่อให้ได้น้ำเย็น 1 แก้ว และได้นั่งพักสักที่เป็นเวลา 5 นาที"

          ทั้งนี้ หลังจากลบภาพเสร็จแล้วชายคนนี้ก็ออกจากงานไปเลย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็อดสงสัยไม่ได้ว่าตัวเองทำตัวแย่เกินไปหรือไม่ เพราะหลังงานจบลง คู่บ่าวสาวได้หนีไปฮันนีมูนทันทีและตัดขาดจากโซเชียลมีเดียทั้งหมด ขณะที่คนมากมายต่างทักไปหาทั้งคู่เพื่อทวงภาพ ซึ่งก็ไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากบ่าวสาว

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ในขณะที่มีคนมองว่าสิ่งที่ชายคนนี้ทำรุนแรงเกินไป แต่คนส่วนใหญ่เลือกจะเข้าข้างเขา เพราะมองว่าบ่าวสาวเอารัดเอาเปรียบเพื่อนเกินไป
 
          "นี่มันเพื่อนแบบไหนกัน"

          "ถ้ามีงานแต่งงาน ใครก็ตามที่เราจ้างจะได้รับการจัดอาหารให้ รวมถึงอนุญาตให้พัก พวกเขากำลังโกงคุณ"

          "เราเกือบเจอสถานการณ์เดียวกันกับเพื่อนคนนึง แต่เราจ่ายให้เธอ 250 ดอลลาร์ เพื่อถ่ายภาพช่วงก่อนแต่งงาน และระหว่างพิธีเพียง 20 นาทีเท่านั้น ไม่มีมากกว่านั้น แน่นอนว่าเธอได้รับการจัดที่นั่งไว้ให้ และเราจะไม่มีวันปฏิเสธถ้าเธอจะขอพักหรือกินอาหาร"

          "พวกนั้นไม่ใช่เพื่อน แต่เป็นปลิง"

          "คุณไม่ได้แย่หรอก คนที่เป็นฝ่ายยื่นคำขาด ไม่มีสิทธิ์ตำหนิคนที่เลือก 1 ใน 2 ตัวเลือกจากเขา"
 
          "ฉันไม่ตำหนิเลยเรื่องที่คุณออกจากงานไป แต่ก็ไม่น่าจะถึงขั้นลบภาพไหม"

          "จริง ๆ คุณน่าจะแค่ออกไปเฉย ๆ แล้วหากพวกเขามาขอภาพในภายหลัง ก็ค่อยขายให้ในราคาที่บวกเพิ่ม 2-3 เท่า"

          อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนมองว่านี่คือบทเรียนสำคัญที่ควรเรียนรู้ ก่อนที่ตัวเองจะกล้ายื่นคำขาดกับใคร นอกจากนี้ยังมีคนแนะนำให้ชายคนนี้รีบอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นให้คนอื่น ๆ ที่มาทวงภาพได้รู้ เพื่อเป็นการปกป้องตัวเอง และใครจะไปรู้ว่าในระหว่างที่บ่าวสาวหนีเงียบไป ทั้งคู่จะกำลังแต่งเรื่องมาอ้างกับคนอื่น ๆ หรือไม่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพฉุนขาด ลบรูปบ่าวสาวเกลี้ยง เหตุไม่ให้กินข้าวในงาน แค่พักกินน้ำยังไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2567 เวลา 16:54:17 11,925 อ่าน
TOP