x close

หนุ่มสุดเฟล ป่วยฝืนทำงานจนไม่ไหว โดนหัวหน้าบีบลาออก ชี้อยู่ไปก็เป็นภาระคนอื่น


           หนุ่มป่วยโควิด ฝืนทำงานจนไม่ไหว ไปหาหมอพบเชื้อลงปอด แจงหัวหน้าเจอบอกให้ออกไปหางานใหม่ ชี้เป็นภาระคนอื่น ด้านชาวเน็ตมองหลายมุม

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

           วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 เปิดเผยเรื่องราวทุกข์ใจของพนักงานคนหนึ่ง ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์ถูกบีบให้ออกจากงานเพราะป่วย จึงอยากฝากไปถึงหัวหน้างานทุกที่ว่า บางทีก็ต้องใจเขา ใจเราบ้าง

           เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า ช่วงสงกรานต์ตนย้ายมาที่กรุงเทพฯ และเลือกทำงานในห้างเงินเดือนหมื่นบาททำเอา ทำ OT ระหว่างเรียน ทำงานได้ประมาณสามวันเริ่มไม่สบายไปหาหมออีกประมาณ 4 วันตรวจโควิดผลเป็นบวก รักษาตัว ห้าวัน ที่ทำงานจัดวันที่หกเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ให้แต่หัวหน้าทักมาคุยว่าถ้ามาไหวก็มา ก็เลยไม่ได้หยุด ก็ทำมาตลอดทั้งที่เพลีย ไม่มีแรง ก็อดทนทำมาตลอดในสภาพป่วย

           จนวันนี้ไม่ไหวจริง ๆ จึงไปหาหมอ แต่ตอนเช้าไปช่วยเปิดร้านก่อนด้วยซ้ำทั้งที่เพลีย หายใจไม่อิ่ม พอไปโรงพยาบาล เอกซเรย์พบว่าปอดมีจุด น่าจะมาจากที่ตรวจโควิดช้า เชื้อลงปอด ติดเชื้อในปอด ก็รายงานไปที่หัวหน้า แต่ปรากฏว่าหัวหน้าก็ตอบมาว่า ออกไปพักรักษาตัวก่อนนะ รู้ว่าป่วย แต่ทางนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ตนไม่น่าเหมาะกับทำงานเป็นกะแบบนี้ ฝืนทำก็แย่กับตัวเองแล้วก็คนอื่นด้วย หางานใหม่ที่ไม่ต้องทำเป็นกะดีกว่า ถ้ามันปรับตัวไม่ได้ก็ต้องทำใจ คิดว่ายังมีงานที่อื่นที่เหมาะกับตนมากกว่าที่นี่ วอนให้เข้าใจคนอื่นด้วย ออกเถอะจะได้ไม่เป็นภาระคนอื่น

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

           หัวหน้าคนนี้เพิ่งขึ้นมาเป็นหัวหน้าและตนก็ได้ทำงานร่วมไม่กี่วันเอง แต่ระหว่างที่ทำงานร่วมกันโดนเหวี่ยงใส่อารมณ์หลายครั้ง โดนถูกใช้คำพูดที่ไม่ให้เกียรติกันประหนึ่งทาสท่านหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สวนอะไรก็ทำ ๆ ไป ถือว่าเราผู้น้อย มีโอกาสได้คุยก็แค่ถามว่าขอเข้าเช้าไปก่อนได้ไหม ช่วงนี้ป่วย พอได้คำตอบว่าไม่ได้ ตนก็ไม่เถียงไม่งอแงอะไรใส่ สาเหตุที่ตนอยากเข้าเช้าเพราะอยากมีเวลาพักผ่อนที่เป็นเวลา

           เอาตรง ๆ นะ ตนไม่ได้อยากป่วยหรอก รู้ไหม ตนไม่ได้เรียนเนติฯ เพราะเอาเงินที่จะสมัครเรียนไปจ่ายค่าหมอค่ายาหมดแล้ว ถ้าอยากหยุดแล้วได้เงินตนไม่อดทนไปทำงานหรอก ไปหาหมอแบบเปลี่ยนที่ขอใบรับรองแพทย์เอาก็ได้ ที่ออกมาโพสต์เพราะอยากให้คนที่เป็นหัวหน้าเข้าใจคนอื่นบ้าง บางทีการที่เขาป่วยเขาก็ทุกข์อยู่แล้ว ยิ่งคุณเองก็เป็นลูกจ้างเหมือนกัน ถ้าวันหนึ่งคุณเองโดนแบบนี้จะเป็นยังไง

           หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ไป หลายคนก็เห็นใจว่าคงไม่มีใครอยากเจ็บป่วย แต่อีกมุมหนึ่งก็มองว่าเป็นจังหวะที่โชคร้ายด้วย เพราะปกติช่วงทำงานแรก ๆ ลูกจ้างก็จะพยายามไม่หยุด ไม่ลา เพราะบางที่ยังไม่ได้มีโควตาหรือสวัสดิการให้มากมาย อาจส่งผลกระทบต่องานและมีโอกาสถูกเลิกจ้างได้เช่นกัน

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ถูกบีบให้ลาออกเพราะป่วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดเฟล ป่วยฝืนทำงานจนไม่ไหว โดนหัวหน้าบีบลาออก ชี้อยู่ไปก็เป็นภาระคนอื่น อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:37:45 17,171 อ่าน
TOP