x close

สาวใจสลาย ทำศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา เสียโฉมหวิดบอด เนื้อใต้ตาตาย รู้ที่มาหมอยิ่งแค้น


          สาวใจสลาย ทำศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา แต่กลายเป็นเสียโฉม มีก้อนดำ ๆ ก้อนใหญ่ขึ้นมาแทน หวิดตาบอด ต้องร้องทรมานเวลาอยู่บ้าน

ศัลยกรรมถุงใต้ตา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า หญิงรายหนึ่งไปทำศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา แต่ผลกลับผิดคาด หมอทำเสียโฉม จากที่ถุงใต้ตาจะหาย กลายเป็นมีขอบดำ ๆ ก้อนใหญ่ ๆ ใต้ดวงตาเป็นรอยช้ำขึ้นมาแทน เป็นผลมาจากเลือดที่ไปคั่งจนเกิดการบวมอักเสบขึ้นมา เจ็บปวดจนมีคลิปเธอร้องแบบทรมาน

          ตอนที่ไปทำศัลยกรรมนั้น ทำที่คลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ทีมแพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อแล้วบอกว่าอาการหลังจากนี้จะดีขึ้น แต่ความจริงมันกลับทรุดหนักลงและเสี่ยงตาบอด หมอจึงบอกว่า ควรผ่าตัดรอบที่ 2 อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่อยากเสี่ยง จึงไปปรึกษาหมอที่อื่น ผลตรวจพบว่า เนื้อใต้ตาตายหมดแล้ว สามารถผ่าตัดเอาเนื้อส่วนอื่นมาทดแทนได้ ปัญหาคือ สีผิวไม่เหมือนกัน เสียโฉมแน่ ๆ

          อีกทางเลือกหนึ่งคือ ใส่บอลลูนที่แก้ม เพื่อทำให้หนังยืดออกมาก่อน แล้วเอาหนังส่วนนั้นไปปลูกถ่ายที่ใต้ตาอีกที ข้อเสียคือ ต้องใช้เวลารักษานาน 6 เดือนถึง 1 ปี ผ่าตัดอีกหลายครั้ง

ศัลยกรรมถุงใต้ตา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ทุกวันนี้ตอนที่ตนนอน รู้สึกตาปิดไม่สนิท แล้วมาทราบทีหลังว่า คนที่ผ่าตัดตอนนั้นคือแพทย์ทั่วไป ไม่ใช่แพทย์ศัลยกรรม ทำให้สภาพจิตใจยิ่งย่ำแย่ งานที่ทำอยู่ในปัจจุบันคือ ขายครีมรักษาผิว แต่สภาพผิวเราเป็นแบบนี้ก็ทำงานไม่ได้ ซึมเศร้าจนเคยคิดฆ่าตัวตาย

          ต่อมา โรงพยาบาลยันฮี เข้ามาช่วยเหลือแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เตรียมรักษาด้วยการเอาหนังจากหลังหูหรือต้นคอมาปลูกแทนตำแหน่งใต้ตา ซึ่งอาจจะเกิดแผลที่ใบหน้า แต่จะทำให้มันน้อยที่สุด ทำให้สีผิวใกล้เคียงกลับมาใกล้เคียงของเดิมที่สุด

ศัลยกรรมถุงใต้ตา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ศัลยกรรมถุงใต้ตา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ศัลยกรรมถุงใต้ตา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวใจสลาย ทำศัลยกรรมตัดถุงใต้ตา เสียโฉมหวิดบอด เนื้อใต้ตาตาย รู้ที่มาหมอยิ่งแค้น อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:24:03 23,671 อ่าน
TOP