x close

มันคือตัวอะไร เกาะติดหนึบข้างหน้าต่าง ส่องใกล้ ๆ ถึงกับขนลุก คนเฉลยอย่าเพิ่งกลัวไป


            สิ่งมีชีวิตปริศนา ลักษณะเป็นแท่งยาว ๆ มีวงกลมเพียบ ปลายวงโผล่เส้นยิบ เห็นแล้วต่างขนลุก เฉลยไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ไข่แมลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

            วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม นี่ตัวอะไร เป็นภาพของสิ่งมีชีวิตปริศนา มีรูปร่างแปลก ๆ ชวนขนลุก เกาะอยู่บริเวณมุมของกระจกกับหน้าต่างห้อง และไม่แน่ใจว่าสิ่งนี้คือตัวอะไร

            เจ้าของโพสต์ระบุว่า "ตัว หรือไข่ของอะไรคะ ติดอยู่ที่ขอบหน้าต่างห้อง ถ่ายรูปไปขนลุกไป" ซึ่งจากภาพจะเห็นว่า สิ่งดังกล่าวมีลักษณะเป็นปล้องกลม ๆ จำนวนมาเรียงต่อกัน บริเวณปากของแต่ละวงก็จะมีเส้นบางอย่างกางออกมาเหมือนกับดอกไม้

ไข่แมลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

            หลังภาพนี้ถูกโพสต์ไป มีสมาชิกเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บ้างมองว่าทั้งดูสวยและดูน่ากลัวในเวลาเดียวกัน ดูจากภายนอกจะลักษณะคล้ายหนอนบุ้งแต่ก็ไม่น่าใช่

            ต่อมา มีคนเข้ามาเฉลยว่าในภาพนั้นคือไข่ของตั๊กแตนกิ่งไม้ยี่โถ เป็นตั๊กแตนกิ่งไม้ขนาดเล็ก ลำตัวมีสีเหมือนเปลือกไม้แห้ง ส่วนหัวค่อนข้างกลมนูน ลักษณะเด่นคือมีเส้นสีแดงคาดระหว่างส่วนหัวและส่วนอกปล้องแรก ตั๊กแตนชนิดนี้กินใบยี่โถ และใบข่อย ซึ่งบางภาพพบว่าขณะมันกำลังวางไข่ก็จะมีลักษณะแบบเดียวกับในรูปเป๊ะ ทำเอาหลายคนโล่งอกว่าไม่ใช่สัตว์ที่มีพิษหรือตัวอะไรที่น่ากลัวอย่างที่คิด

ไข่แมลง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร

ไข่แมลง

ไข่แมลง

ไข่แมลง

ไข่แมลง

ไข่แมลง

ไข่แมลง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันคือตัวอะไร เกาะติดหนึบข้างหน้าต่าง ส่องใกล้ ๆ ถึงกับขนลุก คนเฉลยอย่าเพิ่งกลัวไป อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:27:37 15,138 อ่าน
TOP