x close

อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน โดนแฟน ๆ แจ้งจับ หลังพบหน้าเหมือนภาพสเก็ตช์ฆาตกร

          อินฟลูเอนเซอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 5 ล้าน งานเข้าเต็ม ๆ หลังโดนแฟน ๆ แจ้งตำรวจจับ เหตุพบหน้าเหมือนภาพสเก็ตช์ฆาตกร

อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน
ภาพจาก Sohu

          วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า มีประเด็นร้อนแรงเกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ "จ้าว ซื่อเล่ย" อินฟลูเอนเซอร์ชายวัย 37 ปี ที่ได้ความนิยมบนโซเชียลมีเดีย มีผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้าน ได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ หลังจากเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ถูกแฟน ๆ แจ้งตำรวจจับ เพราะว่าเขาหน้าเหมือนภาพสเก็ตช์ฆาตกร

          ซื่อเล่ย เป็นคนดังบนโลกออนไลน์ที่มีคนเข้าไปติดตาม จากการชอบพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวในอุตสาหกรรมบันเทิง ผ่านทางแพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้น Kuaishou จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งในบรรดาแฟน ๆ ผู้ติดตามของเขา ได้แจ้งไปยังตำรวจว่า เขาน่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรหนีคดี ที่ทางตำรวจประกาศตามจับ

อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน
ภาพจาก Sohu

          โดยตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจได้ออกประกาศหมายจับพร้อมภาพภาพสเก็ตช์ของผู้ต้องสงสัย ที่ระบุว่าเป็นฆาตรกรคดีแทงคนเสียชีวิต เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2549 ในเมืองซีหลินฮอต พื้นที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน พร้อมทั้งเสนอรางวัลนำจับให้เป็นจำนวนมากถึง 200,000 หยวน หรือราว 1 ล้านบาท

          จากภาพสเก็ตช์ของผู้ต้องสงสัย ชายรายดังกล่าวนี้ (ไม่ทราบชื่อ) สวมใส่แว่นตากันแดด และใบหน้ามีสันกรามที่ชัดเจน โดยในขณะที่ก่อเหตุ เขามีอายุประมาณ 20 ปี ด้วยรูปลักษณ์ดังกล่าว ทำให้หลายคนที่ติดตามซื่อเล่ย รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตา และเข้าใจไปว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้คือเขา บางคนวิเคราะห์ว่าเขามีอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ อีกทั้งเมื่อคำนวณอายุของเขาย้อนกลับไป ก็ดูเหมือนว่าจะตรงกับชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงเป็นเหตุให้พากันแจ้งตำรวจ

อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน
ภาพจาก Sohu

          อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 เมษายน ซื่อเล่ยได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าเขาไม่ใช่ฆาตกรรายนั้น พร้อมทั้งเผยภาพในอดีตของเขาเมื่อปี 2549 เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นชัดเจน นอกจากนี้ ในปีที่เกิดเหตุนั้น เขาได้อาศัยอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งไกลจากเมืองที่เกิดเหตุมาก ซื่อเล่ยเผยว่า เหตุการณ์น่าตกใจครั้งนี้ทำให้เขาได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งครอบครัวก็ลำบากใจไปด้วย  

          "นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้สัมผัสกับความมุ่งร้ายของผู้คนในโลกออนไลน์ ที่พากันประณามโดยไม่มีมูลความจริง ฉันยินดีที่จะร่วมมือกับตำรวจในการสืบสวนทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของฉันโดยเร็วที่สุด ฉันไม่อยากได้รับความสนใจแบบนี้" ซื่อเล่ย กล่าว

อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน
ภาพจาก Sohu

          ด้านตำรวจในพื้นที่เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายงานที่ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับซื่อเล่ย มาเป็นจำนวนมาก โดยเบื้องต้น จากข้อมูลหลักฐานทางสถานที่อยู่อาศัย เชื่อว่าเขาไม่น่าจะใช่ผู้ต้องสงสัย ทั้งนี้รายงานระบุว่า ตามกฎหมายของจีน การแจ้งความเท็จและการใส่ร้ายผู้อื่นให้มีความผิด มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 3 ปี


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินฟลูฯ หนุ่มผู้ติดตาม 5 ล้าน โดนแฟน ๆ แจ้งจับ หลังพบหน้าเหมือนภาพสเก็ตช์ฆาตกร อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:55:36 10,977 อ่าน
TOP