x close

จะแชตซื้อเขียงใน TikTok ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้ ไวรัลที่คนขำกันใหญ่ แต่ความจริงอย่างเศร้า

          ไวรัล แชตซื้อเขียงใน TikTok จ่ายเงินแล้วจะมาตามของ แต่ได้คุยกับแอดมินที่เป็นบอต ที่พูดถึงทั้งตะหลิว ตะแกรง สาก ไม่เข้าเรื่องเขียงสักที ทำไมซื้อเขียงสักอันมันถึงยากเย็นเบอร์นี้ จนมีแต่คนขำกันใหญ่ ก่อนมีคนมาเฉลย นี่ไม่ใช่มุก แต่คือกับดัก
เขียง

          สมัยนี้จะซื้อของแต่ละอย่างไม่ต้องลำบากออกจากบ้าน แค่มีมือถือเครื่องเดียวก็กดสั่งสินค้าได้ทันที แถมยังสามารถเปรียบเทียบราคากับหลาย ๆ เจ้าได้อีก ทว่า การซื้อของผ่านอินเทอร์เน็ตก็มีความเสี่ยงพอสมควร โดยเฉพาะบางร้านที่ใช้บอตในการตอบคำถามลูกค้า อาจจะคุยไม่รู้เรื่องกันไปเลย


          ล่าสุด 4 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก Galalook Guggig ได้เผยแชตที่เธอสั่งซื้อเขียงกับร้านหนึ่งใน TikTok ซึ่งเธอได้จ่ายเงินซื้อเขียงไม้เนื้อแข็งไป แต่ยังไม่ได้รับของ จึงต้องมาตามสินค้า ซึ่งในตอนแรกทางร้านบอกว่า "กระทะไม้เนื้อแข็งหมด" จะส่งผ้าเช็ดทำความสะอาดไปให้ แล้วจากนั้นค่อยของเงินคืน ทำเอาเธองงใหญ่ว่าที่พูดถึงคืออะไร แล้วถ้าของหมดจะขอเงินคืนยังไง ซึ่งทางร้านก็บอกว่าขอใช้เวลาตรวจสอบคำสั่งซื้อใน 48 ชั่วโมงแล้วจะทำการคืนเงิน เพราะ"ตะแกรง" ไม่มีของ ของจะเข้า 25 พฤษภาคมนี้

สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

          จากตอนแรกที่เหมือนจะรู้เรื่อง ก็กลายเป็นงง เพราะเธอสั่งเขียง ไม่ได้สั่งกระทะหรือตะแกรง และทางร้านก็บอกว่า"ตะหลิว" ยังไม่มีของ โดยของจะเข้ามาประมาณวันที่ 5 พฤษภาคม จึงทำให้เธอย้ำไปอีกรอบว่าสั่งเขียง ไม่ใช่ตะหลิวตะแกรง กระทะ แอดมินก็บอกว่ารู้แล้ว และขอที่อยู่เพื่อส่ง "ตะกร้า" ไปให้ เธอเลยย้ำไปอีกทีว่าจะซื้อเขียง ไม่ใช่ว่ารอไม่ไหวแล้วจะทำเรื่องคืนเงิน แต่แอดมินพูดถึงทุกอย่างที่ไม่ใช่เขียง

สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

          จากนั้นแอดมินก็ตอบว่า ตอนนี้ "ตะหลิว" ไม่มีในสต็อกแล้ว และคาดว่าสินค้าชุดแรกจะถึงประมาณ 5 พฤษภาคม ก็ทำเอางงว่าว่าทำไมแวะไปที่เรื่องอื่นอีก เธอจึงบอกว่าจะซื้อเขียงอีกรอบ แต่แอดมินก็ตอบว่า "ใช่ค่ะ ฉันรู้ว่าคุณจะซื้อสาก" เธอจึงต้องพิมพ์ย้ำ ๆ ไปว่า เขียง ถึง 5 รอบ แล้วแอดมินจึงบอกว่าตอนนี้ "เขียง" หมด แล้วเดี๋ยวจะส่งของแถมไปให้แทน

สั่งซื้อเขียง
สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

          เรื่องนี้ทำเอาคนขำกันยกใหญ่ ซื้อเขียงอันเดียวเหมือนไปกู้โลก อะไรมันจะยากเย็นแสนเข็ญวุ่นวายกันได้ขนาดนั้น บางคนบอกว่าไม่ได้หัวเราะมาแล้ว 3 วัน มาขำเพราะโพสต์นี้ บางคนบอกว่าตอนนี้ผ่าคลอดเจ็บแผลมาก อ่านเจออันนี้ขำจนแผลผ่าคลอดแทบปริ
          
          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า เรื่องนี้อาจจะดูขำ ๆ แต่จริง ๆ แล้วไม่ขำ เพราะการที่ทางร้านขอที่อยู่เพื่อที่จะส่งของแถมมาให้นั้น จะเป็นการหลอกแพลตฟอร์มว่ามีของและส่งของให้ลูกค้าได้ทันเวลา ร้านจะไม่เสียเครดิตและไม่ถูกปิดกั้นการมองเห็น แต่ทำแบบนี้แล้วลูกค้าจะเสียประโยชน์เพราะไม่ได้ของอย่างที่อยากได้ แล้วจากนั้นทางร้านจะบอกว่าถ้าอยากได้ของที่สั่งให้ส่งของที่ส่งไปตอนแรกคืนมา จะทำให้เราเสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาไปอีก จนมีคนบอกว่าถ้าทำแบบนี้จะไปแจ้งความ จนทางร้านซึ่งเจ้าของเป็นคนจีน ต้องโอนเงินผ่านคนไทยคืนให้ลูกค้าอีกที

สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

สั่งซื้อเขียง
ภาพจาก Galalook Guggig

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จะแชตซื้อเขียงใน TikTok ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้ ไวรัลที่คนขำกันใหญ่ แต่ความจริงอย่างเศร้า อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:58:43 14,151 อ่าน
TOP