x close

พาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ทำแจกันแตก รู้ราคาเข่าทรุด เกินครึ่งล้าน เจ้าของจัดการสุดอึ้ง


          ครอบครัวพาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ทำแจกันเซรามิกแตก รู้ราคาเข่าทรุด เกินครึ่งล้าน แต่เจ้าของจัดการทำคนอึ้ง 

แจกันแตก
ภาพจาก Weibo

          สิ่งของที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์มักมีคุณค่าและมูลค่าสูง บางชิ้นถึงขนาดประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้น ผู้ที่ไปเยี่ยมชมจะต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเด็ก ๆ เพราะไม่เช่นนั้นทางผู้ปกครองเองจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่เรียกว่า หมดตัว  

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนหัวกวง ในเมืองจือปั๋ว มณฑลชานตง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ประกอบไปด้วยผู้ใหญ่ 6 คน และเด็ก 3 คน พากันเดินทางมาเยี่ยมชมผลงานจัดแสดง แต่ระหว่างทาง เด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ดันวิ่งไปชนแจกันใบหนึ่งแตกเพล้ง    

แจกันแตก
ภาพจาก Weibo

          ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่า แจกันเซรามิกลวดลายดอกไม้งดงาม ตกลงมาจากแท่นจัดแสดงจนแตกละเอียดกองกระจายอยู่ที่พื้น สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้น โดยป้ายข้อมูลชิ้นงานระบุมูลค่าของแจกันใบนี้อยู่ที่ 116,000 หยวน หรือราว 603,000 บาท  

          เมื่อพี่ชายของเด็กหญิงเด็กรายดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ เขากล่าวตำหนิน้องสาวว่า "คราวนี้เราเจอปัญหาใหญ่แล้ว" ทำให้เด็กหญิงตกใจร้องไห้ ส่วนทางผู้ปกครองพยายามโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยท่าทางร้อนใจเช่นเดียวกัน เพราะคิดว่าทางครอบครัวจะต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายมหาศาล

          อย่างไรก็ตาม ชายแซ่หวัง ตัวแทนผู้รับผิดชอบดูแลพิพิธภัณฑ์ เผยว่า แม้ว่าตัวผลงานศิลปะจะมีมูลค่าความเสียหาย และอาจกระทบกับการจัดแสดงนิทรรศการในพิพิธภันฑ์ แต่ภายหลังจากที่ประชุมกับทางผู้บริหารระดับสูง พิจารณาแล้วว่าเด็กไม่ได้ตั้งใจ และโชคดีที่เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางพิพิธภันฑ์จึงตัดสินใจให้พวกเขากลับไป โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าชดใช้เต็มจำนวน

แจกันแตก
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากที่เรื่องราวนี้เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนไม่น้อย พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นตกตะลึงในการจัดการของทางพิพิธภันฑ์ บางส่วนชื่นชมในความเมตตาใจดี กล่าวว่าผู้บริหารที่นี่ยอดเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตาม อีกส่วนมองว่า เด็กและผู้ปกครองควรได้รับบทเรียนที่เหมาะสม เพื่อจะได้จดจำและเป็นเครื่องเตือนใจต่อไปในอนาคต อย่างน้อยพวกก็ควรให้พวกเขารับผิดชอบบ้าง แม้จะแค่บางส่วนก็ตาม  

          "เจตนาดีบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป ถ้าทำผิดก็ต้องได้รับโทษ และเด็กควรได้รับการสั่งสอนแบบนั้น" ชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ทำแจกันแตก รู้ราคาเข่าทรุด เกินครึ่งล้าน เจ้าของจัดการสุดอึ้ง อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:03:59 21,472 อ่าน
TOP