x close

โน้ส อุดม ใช้ชีวิตพอเพียงแล้วไม่ชอบ ชอบแอร์เย็น ๆ เอามาเล่าในเดี่ยว ทำคนตีกันสนั่น !

          ดราม่า โน้ส อุดม Super soft power โดนถล่มหนัก จิกกัดคำพูดอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร และไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่กลับรู้สึกว่าไม่ชอบ ชอบอยู่ในห้องแอร์ คนตีกันสนั่น พร้อมตั้งคำถาม คนที่ด่า รู้ใช่ไหมว่ามันคือมุกตลก
โน้ส อุดม
ภาพจาก Netflix

          กำลังดราม่าที่คนตีกันสนั่นหวั่นไหว หลังจากที่ทาง โน้ส อุดม Stand up Comedian ชื่อดังของเมืองไทย ได้ร่วมกับ Netflix ออกเดี่ยวสเปเชียลในตอนที่ชื่อว่า ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยมีตอนหนึ่งที่โน้สออกมาพูดถึงว่า เขาไปใช้ชีวิตแบบพอเพียง อยู่กับธรรมชาติแล้วไม่ชอบ แต่กลับทำให้คนถึงกับเอามาวิจารณ์กันสนั่นหวั่นไหว

          ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งของการเดี่ยวไมโครโฟน โน้สได้บอกว่า มีช่วงหนึ่งที่ตนไปอยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่สารภาพเลยว่า "กูเป็นคนไม่รู้จักพอ กูอยู่ไม่ได้จริง ๆ" การอยู่แบบนั้นคือตนไปดัดจริตเฉย ๆ อยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น แต่มันคือสิ่งที่ตนอยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็นและอยากจะเป็นแค่นั้นแหละ เพราะการอยู่แบบพอเพียงนั้นไม่ง่ายเลย และเราก็ไปเห่อตามดาราและอินฟลูเอนเซอร์ที่ทำแบบนี้ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่จริง ๆ เขาเพิ่งลงมาจากรถตู้ เขาพอกครีมกันแดดมาหลายตลบ ทำเป็นเกี่ยวข้าว ถ่ายรูปลงไอจี แล้วก็กลับไปห้องแอร์ ส่วนคนที่ปลูกข้าวจริง ๆ คือ ชาวไร่ชาวนา

โน้ส อุดม
ภาพจาก Netflix

          "กูรู้แล้ว กูไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็ก ๆ กูจนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน กูอยากมีแอร์เย็น ๆ เน็ตแรง ๆ ดูเน็ตฟลิกซ์ได้ทั้งวัน และไม่มีแมลงหวี่มาตอมตากู กูคือผู้บริโภค"

          เรื่องนี้ทำเอาคนแชร์คลิปนี้ออกไปกว่า 6,400 ครั้ง พร้อมกับที่มีคนคอมเมนต์กันสนั่นหวั่นไหว ว่า "ถูกใจทุกคำ", "สนุก", "เรื่องจริงมันไม่ง่าย และต้องชอบมาก ๆ ถึงจะอยู่ได้", "คนที่ทำเกษตร ใช้ชีวิตพอเพียงอะไรนั่น มีตังค์กันเป็นแสน ๆ นะ เมื่อก่อนมีเป็นล้าน", "สมัยนี้จะเล่นมุกตลกอะไรก็ไม่ง่าย แตะเรื่องไหนก็ไม่ได้ ไม่รู้จะเล่ายังไง เล่นอะไรก็ต้องมีดราม่า คือมันเป็นมุกตลก เข้าใจว่ามันไม่ตลกสำหรับบางคน แต่จะเครียดอะไรกันนักหนา"

โน้ส อุดม
ภาพจาก Netflix

          ในขณะที่บางคนก็เอาเรื่องนี้มาเป็นดราม่า มองว่าโน้สไม่เข้าใจคำว่าพอเพียง ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การทำไร่ทำนาอย่างเดียว แต่ใช้ได้ทุกอาชีพ ถ้าคุณรวยและมีเงิน ก็อยู่แบบรวย ๆ ไปไม่มีใครบังคับ และไม่จำเป็นต้องไปแขวะคนที่เขาอยากทำและทำได้ คำว่าพอเพียงคือการรู้จักแบ่งปันเมื่อมีมากพอ และที่สำคัญคือต้องแยกเกษตรทฤษฎีใหม่และความพอเพียงให้ออก

          นอกจากนี้ ยังมีช่วงหนึ่งที่โน้ส อุดม นำคำพูดของอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร มาล้อเลียนว่า "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ แต่มีxxxนะคะ แต่มีหอยนะคะ เปิดสวิชต์ ททท. เปิดสวิตช์ กกน. คนไทยมีกินมีใช้ แล้วเลิกตอแหล ไปพร้อม ๆ กันค่ะ"

โน้ส อุดม
ภาพจาก Netflix

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โน้ส อุดม ใช้ชีวิตพอเพียงแล้วไม่ชอบ ชอบแอร์เย็น ๆ เอามาเล่าในเดี่ยว ทำคนตีกันสนั่น ! โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:13:21 24,524 อ่าน
TOP