x close

ลูกชายวัย 3 ขวบ วาดภาพชาติที่แล้ว ถูกรถชนตาย แม่ตามหาคนรู้จัก ตอนจบน่าตกใจ

         ลูกชายวัย 3 ขวบ เล่าถูกรถชนตายชาติที่แล้ว พร้อมวาดภาพแผนที่จุดเกิดเหตุ แม่โพสต์ตามหาคนรู้จัก ผลลัพธ์ตอนจบน่าตกใจ


ชีวิตหลังความตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           บางคนเชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย หรือชาติที่แล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัด แต่ก็มีหลายเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ที่ไม่มีคำอธิบายและยังหาคำตอบไม่ได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ และเรื่องราวนี้ก็เช่นเดียวกัน  


           วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวน่าตกตะลึงที่ถูกนำมาเผยแพร่ทางรายการ 爆報! THE フライデー วาไรตี้ของญี่ปุ่น โดยเมื่อปี 2563 มีคุณแม่รายหนึ่ง ได้โพสต์ทวิตเตอร์เผยว่า ลูกชายวัย 3 ขวบของเธอ อยู่ ๆ ก็สามารถระลึกอดีตชาติ เล่าความทรงจำตอนที่เขาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต แถมยังวาดภาพแผนที่จุดเกิดเหตุ และเขายังพูดว่าอยากเจอ "แม่ชาติที่แล้ว" จึงอยากประกาศตามหาคนรู้จัก

ชีวิตหลังความตาย
ภาพจาก รายการ 爆報! THE フライデー

           โพสต์ของคุณแม่รายนี้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในขณะนั้น มีผู้เข้าไปรีทวีตมากกว่า 30,000 ครั้ง กระทั่งในปี 2564 ทางทีมงานรายการติดต่อไปยังคุณแม่รายนี้ชื่อว่า มิเอะ (นามแฝง) และได้พบกับโคจิลูกชายของเธอ ซึ่งมีอายุ 8 ขวบแล้ว กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวธรรมดา มีสมาชิก 4 คน พ่อทำงานข้าราชการ ส่วนแม่เป็นพยาบาล และโคจิมีพี่ชายอีก 1 คน

           มิเอะ เผยว่า จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2559 ตอนนั้นโคจิ อายุ 3 ขวบ เธอกำลังอ่านนิทานก่อนนอนให้เขาฟัง แล้วอยู่ ๆ เขาก็พูดขึ้นมาว่า "เสียงของแม่วันนี้ไม่น่ารักเลย" มิเอะรู้สึกประหลาดกับคำว่า "แม่วันนี้" แล้วหลังจากวันนั้น ลูกชายของเธอก็พูดถึง "แม่คนก่อน" ตอนแรกเธอยังไม่ได้สงสัยอะไรมากนัก จนกระทั่งอยู่ ๆ เขาบอกแม่ว่า เขาเกิดอุบัติเหตุถูกรถชน

           โคจิ เล่าว่า วันนั้นเขาขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปตามถนน แล้วเห็นว่าข้างหน้ามีไฟแดง แต่รถยนต์ที่ขับมาด้านหลังไม่จอด และพุ่งชนเขาเต็มแรง จนข้อเท้าเขาหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากผ่าตัดเขาก็เสียชีวิต ไม่เพียงแค่เล่าเรื่องราว แต่โคจิยังวาดภาพเหตุการณ์ออกมาได้ตรงตามที่เขาเล่า ภาพวาดมีจุดเด่นเป็นถนนทางแยก ข้างหน้ามีไฟจราจร และมีเส้นสีเหลืองที่พื้น

ชีวิตหลังความตาย
ภาพจาก รายการ 爆報! THE フライデー

           นอกจากเรื่องราวเกี่ยวอุบัติเหตุนี้ โคจิมักจะพูดถึงแม่ในชาติที่แล้ว และบอกว่าเขาอยากเจอ อย่างไรก็ดี มิเอะไม่สามารถรู้ได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงจินตนาการของลูกชาย ในตอนนั้นเธอจึงไม่ได้คิดจริงจัง จนไม่กี่ปีต่อมาเธอป่วยมะเร็งเต้านม รู้สึกถึงความเจ็บปวดแล้วกลัวว่าจะต้องเสียชีวิต ทำให้นึกถึงเรื่องที่ลูกชายเคยเล่า หากแม่ชาติที่แล้วของเขามีจริง เขาอาจจะอยากเจอครอบครัวในอดีต จึงได้โพสต์ทวิตเตอร์ประกาศตามหาคนรู้จัก

           มิเอะ เผยเบาะแสจากคำบอกเล่าของลูกชาย เขาบอกว่าชาติที่แล้วเขาชอบเล่น เมื่อบรรยายถึงรูปลักษณ์ของเกมนั้นก็ตรงกับเกมคอนโซลรุ่น Famicom ของ Nintendo ที่มีในช่วงปี 2523-2533 ดังนั้น ชาติที่แล้วของเขาน่าอยู่ในช่วงนั้น นอกจากนี้เขายังเล่ารายละเอียดเล็ก ๆ น้อยในวันเกิดเหตุ บอกว่า มันเป็นวันหยุด และเขาต้องไปทำงาน ครอบครัวขอให้ออกไปซื้อกระดาษชำระ ทั้งยังจำเสียงสัญญาณไฟจราจรที่เหมือนเสียงนกร้องได้

ชีวิตหลังความตาย
ภาพจาก รายการ 爆報! THE フライデー
           ชาวเน็ตให้ความสนใจ รีทวีตเรื่องราวของมิเอะไปมากกว่า 30,000 ครั้ง มีเสียงตอบรับมากมาย ทั้งให้กำลังใจเธอ หัวเราะขำขันและขนาดว่าเธอเป็นบ้า แต่แล้วไม่กี่เดือนต่อมา อยู่ ๆ เธอก็ได้รับข้อความจากคนแปลกหน้ารายหนึ่งบอกว่า ตอนที่เขากลับไปบ้านเกิดที่ชนบท เขาทราบว่า ลูกชายของรุ่นน้องเขา ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรเมื่อหลายปีก่อน แล้วรายละเอียดของอุบัติเหตุนั้นก็เกือบจะเหมือนกับเรื่องของโคจิทุกประการ 

           นอกจากนี้ ชายแปลกหน้ารายนี้ยังได้ส่งรูปภาพบริเวณถนนที่เกิดเหตุจริง ซึ่งดูคล้ายกับภาพวาดของโคจิอย่างน่าประหลาด เธอจึงตัดสินใจไปยังเมืองเล็ก ๆ แห่งนั้นเพื่อพิสูจน์ แล้วเธอก็ต้องรู้สึกขนลุกไม่น้อย เพราะบรรยากาศดูเหมือนเป็นสถานที่เดียวกัน ทั้งที่เขาไม่เคยไปที่นั่นมาก่อน มีแม้กระทั่งเส้นสีเหลืองบนพื้นถนน และเสียงสัญญาณไปจราจรที่เหมือนนกร้อง

ชีวิตหลังความตาย
ภาพจาก รายการ 爆報! THE フライデー

ชีวิตหลังความตาย
ภาพจาก รายการ 爆報! THE フライデー

           มิเอะตั้งใจเขียนจดหมายเพื่อฝากไปถึงครอบครัวที่อาจจะเป็น พ่อแม่ในอดีตชาติของลูกชายเธอ แต่น่าเศร้าที่พวกเขาปฏิเสธ โดยพวกเขาบอกเพียงว่าไม่ต้องการนึกถึงความทรงจำอันเจ็บปวด นั่นทำให้มิเอะรู้สึกเสียใจเช่นเดียวกัน ที่การกระทำของเธอส่งผลกระทบกับคนอื่นอย่างคาดไม่ถึง เธอจึงขอโทษและปิดบัญชีโซเชียลไป โดยไม่ลงรายละเอียดเพิ่มเติม แม้ว่าเธออยากพาลูกชายไปพบกับ "แม่ชาติก่อน" ของเขาอีกครั้ง แต่ก็ควรเคารพการตัดสินใจและไม่รบกวนพวกเขาคงจะดีที่สุด

           สำหรับข้อสงสัยที่ว่า "ความทรงจำในอดีตมีจริงหรือ ?" มาซายูกิ เดมอน ศาสตราจารย์บัณฑิตวิทยาลัยภาควิชามนุษยวิทยานานาชาติ มหาวิทยาลัยชูบุ ซึ่งทำวิจัยมากว่า 15 ปี ชี้ว่า มีกรณีคล้ายกันนี้เกิดขึ้นทั่วโลกมากกว่า 2,500 เคส และส่วนใหญ่เกิดในเด็กอายุ 2-4 ขวบ มีการสำรวจครั้งหนึ่งพบว่า เด็กอายุ 2-4 ขวบ จำนวน 37 คน จากทุก ๆ 1,000 คน มีความทรงจำเกี่ยวกับชาติก่อน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายวัย 3 ขวบ วาดภาพชาติที่แล้ว ถูกรถชนตาย แม่ตามหาคนรู้จัก ตอนจบน่าตกใจ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:49:49 54,066 อ่าน
TOP