x close

คู่รักจะแต่งงาน ช็อกเพิ่งรู้ความจริงฝ่ายหญิงคือผู้ชาย เรื่องลับ 27 ปี เจ้าตัวก็เพิ่งรู้

          คู่รักกำลังจะแต่งงาน ช็อกเพิ่งรู้ความจริง ว่าที่เจ้าสาวคือผู้ชาย ตะลึงยิ่งกว่าคือเจ้าตัวก็เพิ่งรู้หลังใช้ชีวิตแบบผู้หญิงมา 27 ปี
ปัญหาคู่รัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานเรื่องราวของ หลี่หยวน (นามสมมติ) ชาวจีนวัน 27 ปี จากมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ที่ใช้ชีวิตในฐานะเพศหญิงมาตลอด 27 ปี จนกระทั่งมีคนรักและกำลังจะสร้างครอบครัวร่วมกัน แต่ใครจะรู้ว่าผลการตรวจร่างกายก่อนแต่งงานจะทำให้ทราบความจริงสุดช็อก ว่าแท้จริงแล้วผู้หญิงคนนี้ยังมีลูกอัณฑะซ่อนอยู่ในช่องท้อง ซึ่งบ่งชี้ว่าเพศสภาพที่แท้จริงของ "เธอ" เป็น "ผู้ชาย"


          รายงานเผยว่า หลี่หยวน มีความกังวลเรื่องที่ประจำเดือนไม่มาก และเต้านมพัฒนาล่าช้ามาตั้งแต่เข้าสู่วัยแรกรุ่น เธอเคยไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลท้องถิ่นแล้วตั้งแต่อายุ 18 ปี และได้รับการวินิจฉัยว่ามีระดับฮอร์โมนผิดปกติ รวมถึงอาจมีภาวะรังไข่เสื่อม ตอนนั้นแพทย์ได้แนะนำให้เธอเข้ารับการตรวจโครโมโซมต่อ แต่เด็กสาวกับพ่อแม่ไม่ได้ทำตามคำแนะนำนั้นจริงจัง

          จนกระทั่งไม่นานมานี้ ตอนที่หลี่หยวนมีแผนจะแต่งงานกับแฟนหนุ่ม เธอจึงตัดสินใจไปตรวจร่างกายอีกครั้ง ซึ่งรอบนี้เอง ต้วนเจี๋ย นรีแพทย์ วินิจฉัยพบว่าหญิงสาวมีโรคภาวะบกพร่องฮอร์โมนต่อมหมวกไตแต่กำเนิด (CAH) ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่หาได้ยาก ทำให้ขาดเอนไซม์บางชนิดที่ใช้ในการสังเคราะห์ฮอร์โมนจากต่อมหมวกไต

          อย่างไรก็ตาม หลังจากรอผลการทดสอบอย่างกระวนกระวายใจอีกถึง 1 เดือน การวินิจฉัยของแพทย์ก็ได้รับการยืนยัน โดยพบว่าผู้ป่วยมีโรคพันธุกรรมที่หาได้ยากจริง อีกทั้งเธอยังมีโครโมโซมเพศชาย แม้จะมีลักษณะภายนอกเหมือนผู้หญิงก็ตาม

          "กล่าวคือ หลี่เป็นผู้หญิง แต่จากโครโมโซม เธอเป็นผู้ชาย" ต้วนเจี๋ย ระบุ

ปัญหาคู่รัก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ความจริงที่ได้รู้ทำให้หลี่หยวนช็อกมาก การที่ตัวเองใช้ชีวิตในฐานะผู้หญิงมา 27 ปี แต่จู่ ๆ กลับได้รู้ว่าตัวเองเป็นผู้ชายนั้นทำให้ยากที่จะยอมรับ

          กลายเป็นว่าทั้งพ่อและแม่ของหลี่หยวนมียีนด้อยที่ทำให้เกิดความผิดปกติอยู่ และมีโอกาส 1 ใน 4 ที่จะถ่ายทอดอาการผิดปกตินี้ถึงลูก แต่เพราะพวกเขาไม่ได้ให้ลูกทำการรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ หลี่หยวน จึงมีปัญหาอื่น ๆ ด้วย ทั้งโรคกระดูกพรุนและการขาดวิตามินดี

          ทั้งนี้ แพทย์แนะนำให้หลี่หยวนเข้ารับการผ่าตัดนำลูกอัณฑะที่ซ่อนอยู่ในช่องท้องออกทันที เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็ง เธอจึงเข้ารับการผ่าตัดไปแล้วในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

          ตอนนี้หลี่หยวนยังต้องตรวจติดตามผลเป็นประจำ และได้รับการรักษาด้วยฮอร์โมนในระยะยาว

          ขณะที่ปฏิกิริยาของสาธารณชนต่อสถานการณ์ของหลี่หยวนนั้นมีความหลากหลาย โดยชาวเน็ตส่วนมากแสดงความเห็นอกเห็นใจ และชื่นชมในความกล้าหาญของเธอในการเผชิญกับวิกฤตด้านอัตลักษณ์ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ในส่วนแผนแต่งงานของหลี่หยวนกับชายหนุ่มนั้น ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ว่าสุดท้ายแล้วเธอกับคนรักจะยังคงไปต่อกันหรือไม่
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักจะแต่งงาน ช็อกเพิ่งรู้ความจริงฝ่ายหญิงคือผู้ชาย เรื่องลับ 27 ปี เจ้าตัวก็เพิ่งรู้ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:02:05 8,985 อ่าน
TOP